• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Viêm tuyến tiền liệt có gây vô sinh không?

  • Currently 9.20/10
Viêm tuyến tiền liệt có gây vô sinh không?
Điểm trung bình: 9.2 / 10 ( 118 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2023-02-25 14:29:01

Tuyến tiền liệt là tuyến đặc trưng ở nam giới, có vai trò rất quan trong đối với sức khỏe sinh sản của nam giới. Tuyến tiền liệt có chức năng sản xuất ra một loại dung dịch kiềm màu trắng, dung dịch này chiếm tới 25 – 50% thành phần trong tinh dịch. Dung dịch này có tác dụng nuôi dưỡng và tăng cường khả năng hoạt động của tinh trùng và giúp làm nhờn niệu đạo khi xuất tinh. Tuy nhiên tuyến tiền liệt lại rất dễ bị các tác nhân có hại tác động, trong đó viêm tuyến tiền liệt là bệnh khá phổ biến, dễ mắc phải. Vậy viêm tuyến tiền liệt có gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản không, có thể gây vô sinh không?

viem tuyen tien liet

Thế nào là viêm tuyến tiền liệt?

Viêm tuyến tiền liệt là một trong những bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới. Viêm tuyến tiền liệt dùng để chỉ một dạng viêm nhiễm  tại bộ phận tuyến tiền liệt do những tác nhân khác nhau tác động vào.

Bệnh trải qua hai giai đoạn là cấp tính và mãn tính với những biểu hiện và triệu chứng khác nhau.

Các triệu chứng điển hình thường gặp của viêm tuyến tiền liệt đó là các vấn đề về niệu đạo như tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu buốt, kèm theo sốt…(giai đoạn cấp tính), cảm giác khó chịu ở vùng bụng dưới, đau tinh hoàn, đau vùng dưới thắt lưng…(giai đoạn mãn tính).

Khi bị mắc viêm tuyến tiền liệt sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt của bệnh nhâ, trong chuyện chăn gối cũng như ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nam giới.

viem tuyen tien liet

Viêm tuyến tiền liệt có gây vô sinh không?

Dựa vào chức năng của tuyến tiền liệt, theo các nghiên cứu của các chuyên gia thì viêm tuyến tiền liệt có khả năng gây vô sinh ở nam giới. Viêm tuyến tiền liệt là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng vô sinh ở nam giới. Khi mắc viêm tuyến tiền liệt nếu không được điều trị có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm đe dọa sức khỏe sinh sản của nam giới.

Viêm mào tinh hoàn

Khi bị viêm tuyến tiền liệt có khả năng lan sang mào tinh hoàn, mào tinh hoàn và túi tinh. Những viêm nhiễm này ảnh hưởng đến chức năng của tinh hoàn, ảnh hưởng đến khả năng sản xuất tinh trùng, tinh dịch và làm cho khả năng sinh sản bị suy giảm.

viem mao tinh hoan

Viêm niệu đạo sau

Do cấu tạo của cơ quan sinh dục nam giới là do có cấu tạo đường dẫn tinh và đường tiết niệu của nam giới chung nhau, nên khi bị viêm tuyến tiền liệt không được chữa trị rất dễ dẫn đến lây lan ngược dòng. Nếu bị viêm nhiễm đường niệu đạo sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

Suy giảm ham muốn tình dục

Viêm tuyến tiền liệt sẽ làm cơ thể mệt mỏi, lo lắng, buồn bực, hoang mang…dẫn đến không có hứng thú tình dục.

giam ham muon tinh duc

Dẫn tới nguy cơ liệt dương

Nếu mắc bệnh trong thời gian dài, sẽ dẫn đến mặc cảm tâm lý và sự yếu đi của thể chất có thể dẫn đến tình trạng liệt dương ở những mắc độ khác nhau. Kèm theo đó là những ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng dẫn đến tình trạng giảm khả năng thụ thai, dẫn đến vô sinh.

liet duong

 

Theo nghiên cứu chứng minh cho thấy hầu hết nam giới bị mắc các bệnh về tuyến tiền liệt có nguy cơ vô sinh cao hoặc gặp rối loạn về chức năng tình dục.

Chính vì vậy khi gặp tình trạng này nên đi chữa trị ngay lập tức để tránh tình trạng bệnh gây những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của nam giới, đặc biệt là sức khỏe sinh sản của nam giới.

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám