• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Những nguy hiểm của bệnh tiểu buốt

  • Currently 8.70/10
Những nguy hiểm của bệnh tiểu buốt
Điểm trung bình: 8.7 / 10 ( 87 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-26 09:55:42

Tiểu buốt là một hiện tượng thường gặp ở nam giới, chứng bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh mà còn là dấu hiệu của một số bệnh lý ở đường tiết niệu. Tuy nhiên, nhiều nam giới do thiếu hiểu biết nên họ thường chịu đựng, không đi chữa trị gây ra nhiều nguy hiểm. Trong bài viết này, các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giới thiệu những nguy hiểm của bệnh tiểu buốt giúp người bệnh  có ý thức hơn trong việc bảo vệ sức khỏe của mình.

lo lang benh tieu buot

Bệnh đi tiểu buốt ở nam giới là gì?

Tiểu buốt là hiện tượng nam giới cảm thấy đau, buốt rát mỗi khi đi tiểu. Chứng bệnh này có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng thường gặp nhất ở độ tuổi trung niên gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người bệnh.

Nam giới mắc phải chứng tiểu buổi có thể là do thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý khiến cho chức năng của hệ bài tiết suy giảm hoặc cũng có thể xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý ở đường tiết niệu như viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo… Do vậy những nguy hại mà bệnh tiểu buốt gây ra đối với sức khỏe của nam giới là không nhỏ.

tieu buot

Những nguy hiểm của bệnh tiểu buốt

Gây ảnh hưởng đến mọi mặt trong sinh hoạt hàng ngày

Chứng tiểu buốt khiến cho nam giới cảm thấy lo lắng, sợ hãi mỗi khi đi tiểu, dẫn đến tình trạng không tập trung vào công việc. Tình trạng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Gây ra hiện tượng bí tiểu

Tiểu buốt khiến người bệnh nhiều lúc muốn đi tiểu mà không dám đi do sợ đau buốt, khó chịu, tình trạng này kéo dài sẽ gây ra bí tiểu cấp tính.

Bí tiểu cấp tính là hiện tượng bàng quang căng phồng, có cảm giác tức bụng, khi đi tiểu dù rất muốn đi nhưng người bệnh phải cố gắng rặn thì nước tiểu mới chảy ra nhưng lượng nước tiểu là rất ít kèm theo tình trạng đau buốt. Nếu chậm trễ trong việc điều trị, bí tiểu cấp tính sẽ càng trở nên nặng hơn và chuyển sang giai đoạn mãn tính với các nguy hại như viễm nhiễm đường tiết niệu, cảm giác căng trướng toàn bộ hệ tiết niệu, ảnh hưởng đến chức năng của thận…

bi tieu

Dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm

Hầu hết các trường hợp mắc phải chứng tiểu buốt là do nam giới mắc phải một bệnh lý nào đó ở đường tiết niệu như viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt… Hay nói các khác, hiện tượng tiểu buốt chính là triệu chứng của các bệnh lý này.

Nếu các bệnh lý này không được điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình bài tiết nước tiểu, thậm chí có thể lan đến thận gây suy thận, viêm bể thận…

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Bệnh tiểu buốt và những nguyên nhân gây ra tiểu buốt không được chữa trị dứt điểm sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam giới.

Do đường ống dẫn tinh và dẫn nước tiểu luôn trong trạng thái đau buốt khiến cho các đấng mày râu cảm thấy sợ hãi mỗi khi đi tiểu hoặc xuất tinh khiến người bệnh sợ quan hệ tình dục, lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng lãnh cảm, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống vợ chồng và khả năng sinh sản.

tinh duc kem

 

Từ những nguy hại trên, các chuyên gia y tế khuyến cáo nam giới:

  • Khi phát hiện mình có dấu hiệu tiểu buốt thì hãy đến ngay bệnh viện hay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời.
  • Tuyệt đối không được mua thuốc về tự điều trị khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa bởi việc dùng sai thuốc có thể khiến cho bệnh trở nên nặng hơn và khó điều trị hơn.

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám