• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Cẩn thận với bệnh đau bàng quang ở nam giới

  • Currently 9.60/10
Cẩn thận với bệnh đau bàng quang ở nam giới
Điểm trung bình: 9.6 / 10 ( 77 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-24 15:03:18

Bàng quang (hay còn gọi là bóng đái) là một bộ phận thuộc hệ bài tiết dùng để chứa nước tiểu, khi có dấu hiệu đau bàng quang nghĩa là bạn đang có nguy cơ bị viêm nhiễm bộ phận nào đó. Viêm bàng quang cũng được gọi là viêm đường tiết niệu và nam giới trên 50 tuổi thường bị mắc bệnh này. Đau bàng quang ở nam giới  là hiện tượng nhiễm trùng bàng quang do vi khuẩn gây nên, nó có thể gây ra tiểu bí, tiểu buốt gây khó khăn cho việc sinh hoạt hàng ngày và ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

dau bang quang

Nguyên nhân gây ra đau bàng quang

Do vi khuẩn xâm nhập làm nhiễm trùng bàng quang, chủ yếu là vi khuẩn E.Coli khi vào niệu đạo nó có thể gây nhiễm trùng và dẫn đến viêm bàng quang.

Do gặp một số bệnh như: sỏi thận, sỏi bàng quang, viêm niệu đạo, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư cổ bàng quang, bí tiểu lâu ngày, hay bị táo bón…

Do chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lí, hay bị căng thẳng mệt mỏi, hoặc do môi trường làm việc văn phòng phải ngồi nhiều nên cũng dễ tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển.

Do thói quen mặc quần áo quá chật, gây nóng bức, ẩm thấp cùng với đó là vệ sinh cá nhân kém.

Ngoài ra cũng do quan hệ tình dục không an toàn cũng là nguyên nhân làm cho vi khuẩn dễ xâm nhập và lây lan.

nguyen nhan gay benh dau bang quang

Biểu hiện của đau bàng quang

Biểu hiện điển hình của đau bàng quang đó là việc tiểu dắt, tiều nhiều lần, đau tức hạ vị, khi đi tiểu có cảm giác buốt hoặc tiểu đục, tiểu ra máu…

Đây là những dấu hiệu thường gặp khi bị mắc chứng bệnh này, tuy nhiên những dấu hiệu này rất dễ bị nhầm lẫn với các dấu hiệu của bệnh nam khoa khác. Chính vì vậy khi có những dấu hiệu này, tốt nhất các bạn nên đi khám để biết được chính xác bệnh lí đang gặp phải.

bieu hien dau bang quang

Cách chữa và điều trị đau bàng quang

Ăn uống khoa học, đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn. Các bác sĩ khuyên những người bị đau bàng quang hàng ngày nên uống nhiều nước,nên ăn, uống nhiều các món ăn liên quan đến dâu tây, dâu tằm, dưa hấu, nho… Đây là những loại thực phẩm hỗ trợ điều trị rất tốt cho bàng quang. Đặc biệt kiêng các thức ăn cay nóng, nước chanh, rượu bia…

Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, mặc quần áo thoáng mát, không mặc quần áo quá chật để tạo độ thoáng mát, tránh cho vi khuẩn có điều kiện phát triển.

Tránh quan hệ tình dục hoặc tình dục an toàn.

Khi phát hiện bệnh do vi khuẩn gây ra nên sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, chủ yếu dùng tới sự can thiệp của thuốc kháng sinh. Trong quá trình điều trị thuốc phải tuyệt đối tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ, không được sử dụng thuốc bừa bãi. Trong quá trình điều trị cần phải theo dõi thường xuyên để theo dõi diễn biến của bệnh để có điều chỉnh hợp lí, điều trị dứt điểm, tránh dây dưa để bệnh tái phát lại.

chua benh dau bang quang

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

Bác sĩ tư vấn

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám