• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Bệnh đi tiểu buốt ở nam giới

  • Currently 8.70/10
Bệnh đi tiểu buốt ở nam giới
Điểm trung bình: 8.7 / 10 ( 123 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-24 14:14:40

Tiểu buốt là một hiện tượng thường gặp ở nam giới, đặc biệt là những người trong độ tuổi trung niên. Hầu hết, mọi người đều cho rằng đây chỉ là một hiện tượng bình thường không gây nguy hại đến sức khỏe nhưng thực chất đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải một số bệnh liên quan đến đường tiết niệu. Để giúp nam giới hiểu rõ hơn cũng như có cái nhìn đúng đắn hơn về chứng bệnh này, sau đây các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ cung cấp các thông tin cần thiết liên quan đến tình trạng đi tiểu buốt ở nam giới.

tieu buot nam gioi

Tiểu buốt là gì?

Tiểu buốt là tình trạng nam giới cảm thấy đau buốt, khó chịu mỗi khi đi tiểu. Tiểu buốt có thể gặp ở bất kỳ nam giới nào kể cả trẻ nhỏ hay người già. Tình trạng này kéo dài có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người bệnh.

Nguyên nhân gây tiểu buốt

Các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà cho biết, nguyên nhân đi tiểu buốt là do đường tiết niệu của nam giới (gồm thận, đường bàng quang, đường niệu quản và đường niệu đạo) bị nhiễm khuẩn. Hay nói cách khác nam giới bị đi tiểu buốt là do các bệnh lý như viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, viêm thận, viêm bể thận gây ra.

Các nguyên nhân khiến cho đường tiết niệu bị viêm nhiễm bao gồm:

Do nam giới vệ sinh không sạch sẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây ra viêm nhiễm các bộ phận trong đường tiết niệu.

Do quan hệ tình dục không an toàn, bừa bãi với nhiều người cũng khiến cho đường tiết niệu bị viêm nhiễm.

Đường tiết niệu của nam giới cũng có thể bị viêm nhiễm do nhiễm vi khuẩn lậu hoặc giang mai.

nguyen nhan benh di tieu buot

Những nguy hại của bệnh đi tiểu buốt

Tình trạng đi tiểu buốt nếu kéo dài mà không được điều trị có thể gây ra biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Tiểu buốt ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nam giới

Ảnh hưởng đến năng suất công việc: Mỗi lần nam giới đi tiểu là cảm thấy đau buốt khiến cho nam giới luôn cảm thấy lo lắng mỗi khi đi tiểu và người bệnh không thể tập trung vào công việc của mình.

Chứng tiểu buốt nếu không được điều trị kịp thời và dứt điểm sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này. Do đường ống dẫn tinh cũng như nước tiểu luôn trong trạng thái đau buốt làm cho các đấng mày râu cảm thấy sợ hãi mỗi khi có quan hệ tình dục, tình trạng này kéo dài nam giới có thể bị lãnh cảm.

Từ những nguy hại trên, các chuyên gia khuyến cáo người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

 

met moi

Điều trị tiểu buốt

Việc điều trị chứng đi tiểu buốt cần phải xác định được nguyên nhân gây nên chứng bệnh này. Các bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm nước tiểu hay dịch nhầy niệu đạo… để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó đưa ra phác đồ điều trị cho từng bệnh lý.

Nếu phát hiện có bất cứ dấu hiệu viêm nhiễm nào, các bác sĩ có thể chỉ định người bệnh điều trị bằng thuốc kháng sinh. Người bệnh cần phải tuân thủ theo đúng phác đồ của bác sĩ chuyên khoa để bệnh nhanh khỏi và không bị tái phát.

dieu tri benh di tieu buot

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

Bác sĩ tư vấn

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám