• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Thói quen dẫn đến viêm tuyến tiền liệt

  • Currently 9.70/10
Thói quen dẫn đến viêm tuyến tiền liệt
Điểm trung bình: 9.7 / 10 ( 125 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:11:46

Viêm tuyến tiền liệt là một trong những bệnh lý phổ biến ở nam giới. Thực tế hiện nay, tỷ lệ nam giới mắc phải căn bệnh này đang không ngừng tăng lên do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó có nhiều người hợp mắc viêm tuyến tiền liệt là do những thói quen tưởng chừng như vô hại trong cuộc sống hàng ngày. Vậy những thói quen nào dẫn đến bệnh viêm tuyến tiền liệt? Bài viết dưới đây các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này. Hãy cùng theo dõi để có câu trả lời nhé!

Tuyến tiền liệt là một tuyến đặc biệt chỉ có ở nam giới với chức năng sản xuất tinh dịch và vận chuyển tinh trùng. Ngoài ra, nó còn có chức năng kiểm soát nước tiểu và sản xuất một số chất có trong tinh trùng. Viêm tuyến tiền liệt là  ình trạng viêm nhiễm xảy ra ở tuyến tiền liệt. Nguyên nhân gây bệnh viêm tuyến tiền liệt đôi khi còn xuất phát từ chính chứng thói quen xấu trong sinh hoạt hàng ngày.

thoi quen viem tuyen tien liet

Thói quen dẫn đến viêm tuyến tiền liệt

Thói quen ngồi nhiều

Tuyến tiền liệt có cấu tạo giống như chiếc nón ngược, vị trí của nó là nằm giữa bằng quang và cơ xương chậu, bao quanh niệu đạo. Do vậy, khi nam giới thường xuyên ngồi lâu một chỗ, ít vận động sẽ vô tình tạo áp lực lên tuyến tiền liệt, lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng xung huyết và viêm nhiễm.

thoi quen ngoi nhieu

Để táo bón kéo dài

Khi bị táo bón, phân ở trong trực tràng sẽ đẩy về phía trước làm chèn ép tuyến tiền liệt, khi đó vòng tuần hoàn máu ở tuyến tiền liệt sẽ bị ngăn lại. Tình trạng táo bón cũng sinh ra một số độc tố, xâm nhập vào máu, ngăn cản chức năng toàn bộ cơ thể, làm giảm sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhận và gây ra viêm nhiễm ở tuyến tiền liệt.

de tao bon keo dai

Ăn nhiều đồ ăn cay nóng

Những thực phẩm cay nóng sẽ làm giãn nở mạch máu, làm giảm sức để kháng của cơ thể, thậm chí là tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển trong tuyến tiền liệt, gây viêm nhiễm cấp tính.

do an cay nong

Uống ít nước

Nếu nam giới uống quá ít nước sẽ khiến các bộ phận và các lớp mô tế bào trong cơ thể không có đủ nước để bôi trơn trong thời gian dài tất yếu sẽ sinh ra nếp nhăn và thể dịch khiến cho niệu dịch (nước tiểu) cô đặc, kéo theo đó là số lần bài tiết nước tiểu sẽ ít hơn và nước tiểu sẽ bị tích tụ lại trong niệu đạo, gây ra viêm tuyến tiền liệt.

Không chỉ thế, việc uống quá ít nước sẽ không đủ để đào thải hết chất độc ra bên ngoài theo đường tiểu, khi đó các chất độc chứa vi khuẩn gây bệnh sẽ dễ dàng xâm nhập ngược lên tuyến tiền liệt và gây ra viêm nhiễm.

han che uong nuoc

Lạm dụng bia rượu

Nam giới khi uống quá nhiều bia, rượu và các chất kích thích khác sẽ khiến cho mao mạch toàn thân bị sung huyết , dẫn đến tình trạng phù nề ở mức độ nhẹ. Khi đó, hoạt động của tuyến tiền liệt cũng bị ảnh hưởng và rất dễ bị viêm tuyến tuyền liệt

lam dung ruou bia

Thói quen nhịn tiểu

Nếu nam giới thường xuyên nhịn tiểu sẽ khiến cho tốc độ trao đổi chất diễn ra chậm làm, đồng thời làm gia tăng tình trạng viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

Hút thuốc lá

Trong thành phần của thuốc lá có chứa nhiều yếu tố độc hại gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe như Nicotine, nitrosamines… Các chất này không chỉ gây ảnh hưởng đến tuyến tiền liệt mà còn làm ảnh hưởng đến vòng tuần hoàn máu của tuyến tiền liệt, khiến cho tuyến tiền liệt dễ bị sung huyết và làm tăng nguy cơ bị viêm nhiễm.

hut thuoc

Quan hệ tình dục không theo quy luật

Quan hệ tình dục như thế nào là hợp lý thì không phải là điều đơn giản. Nếu nam giới quan hệ tình dục liên tục với tần suất cao sẽ dễ dẫn đến tình trạng sung huyết và viêm tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, nếu nam giới trong độ tuổi sinh sản mà quan hệ tình dục quá ít hoặc quá kìm hãm nhu cầu tình dục của bản thân trong thời gian dài thì cũng có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm ở tuyến tiền liệt.

quy luat tinh duc

 

Những thói quen mà chúng tôi vừa giới thiệu trên đây không chỉ làm tăng nguy cơ mắc viêm tuyến tiền liệt mà nó còn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của nam giới. Do vậy, thay vì duy trì những thói quen này nam giới hãy cố gắng thay đổi bằng những thói quen tốt để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình.

Bên cạnh đó, khi bạn phát hiện mình có những triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt thì hãy nhanh chóng đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn biện pháp điều trị phù hợp nhất.

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám