• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Kiêng gì khi điều trị vô sinh

  • Currently 9.10/10
Kiêng gì khi điều trị vô sinh
Điểm trung bình: 9.1 / 10 ( 105 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:23:42

Hỏi

- Chào bác sĩ. Vợ chồng tôi lấy nhau đã 2 năm nay nhưng đến nay vẫn chưa có con dù chúng tôi không sử dụng bất kỳ một biện pháp tránh thai nào. Gần đây tôi và vợ có đi khám thì được bác sĩ chuẩn đoán là tôi bị vô sinh. Hiện tôi cũng đang trong quá trình điều trị theo đúng phác đồ của bác sĩ nhưng tôi vẫn còn băn khoăn là trong quá trình điều trị vô sinh thì tôi có cần phải kiêng khem gì không? Mong được bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn!

(Minh Tuấn – Hà Nam)

Trả lời

Cảm ơn Tuấn đã tin tưởng và gửi thư về phòng khám nam khoa Thái Hà. Câu hỏi của bạn cũng là vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của các cặp vợ chồng đang ở trong hoàn cảnh tương tự. Với câu hỏi này, chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc của bạn.

Vô sinh nam là tình trạng một cặp vợ chồng chung sống với nhau đã lâu (thường là từ 1 năm trở lên) quan hệ tình dục đều dặn mà vẫn người vợ vẫn không có thai mặc dù không sử dụng bất kỳ một biện pháp tránh thai nào. Vô sinh nam không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe của nam giới mà còn đe dọa nghiêm trọng đến hạnh phúc gia đình bạn. Do đó, việc đi khám và điều trị cần phải được thực hiện càng sớm càng tốt.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị vô sinh ở nam giới như bơm tinh trùng vào buồng tử cung của người phụ nữ, thụ tinh nhân tạo trong ống nghiệm… Với từng trường hợp cụ thể thì phương pháp điều trị là khác nhau và tính hiệu quả của việc điều trị vô sinh cũng không giống nhau bởi nó còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của người bệnh và một phần không nhỏ vào địa chỉ y tế thực hiện.

vo sinh nam gioi

Kiêng gì khi điều trị vô sinh

Chế độ ăn uống

Hãy tạo cho mình một chế độ ăn uống hợp lý, đảm bảo chất dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe và khả năng miễn dịch của cơ thể. Bạn nên ăn những thực phẩu giàu dinh dưỡng, có chứa nhiều vitamin. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải kiêng những thực phẩm.

Đồ ăn nhanh, đồ ăn cay nóng: Bởi trong những thức ăn nhanh có chứa nhiều chất béo và dầu mỡ khiến cho vùng sinh dục tăng nhiều độ, gây ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh. Bên cạnh đó, đồ ăn cay nóng còn khiến cho các chất độc tích tụ ở bên trong nội tạng nhiều hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, khiến cho việc điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, trong quá trình điều trị vô sinh bạn nên hạn chế sử dụng những đồ ăn như khoai tây chiên, bánh mỳ, xúc xích…

Kiêng bia, rượu và nước uống có ga: Các chất kích thích có trong bia, rượu… sẽ làm giảm lượng oxy trong máu khiến cho lượng máu cung cấp đến bộ phận sinh dục giảm, đồng thời làm tăng nhiệt độ  ở bộ phận sinh dụcvà tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh phát triển.

che do dinh duong

Chế độ sinh hoạt

Trong quá trình điều trị bệnh, bạn không nên làm những việc nặng nhọc, quá sức gây ảnh hưởng đến sức khỏe và quá trình điều trị bệnh. Thay vào đó, bạn nên thiết lập cho mình một chế độ làm việc kết hợp với nghỉ ngơi hợp lý, giữ tâm lý thoải mái, hạn chế stress.

sinh hoat hop ly

Tránh xa những môi trường ô nhiễm, độc hại, có nhiều bức xạ

Đặc biệt, bạn nên tránh xa thuốc lá bởi thuốc lá có thể làm giảm số lượng tinh trùng hoặc nó làm gia tăng lượng tinh trùng bất bình thường hơn, gây ảnh hưởng không tốt đến quá trình điều trị bệnh vô sinh.

Trong quá trình điều trị bệnh, bạn không được tự ý sử dụng các loại thuốc, đặc biệt là thuốc kháng sinh bởi nó có thể gây ảnh hưởng đến kết quả điều trị.

Có thể trong thời gian điều trị vô sinh bạn cần phải kiêng quan hệ tình dục hoặc quan hệ tình dục với tần suất hợp lý

kieng quan hẹ

Lưu ý: Bạn nên tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Trong quá trình điều trị bệnh vô sinh nếu bạn có các triệu chứng bất thường như đau bụng, buồn nôn, chóng mặt, xuất huyết âm đạo… thì cần phải quay lại các cơ sở y tế ngay để được thăm khám và xử lý kịp thời.

Chúc bạn mau chóng khỏi bệnh!!!

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám