• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Vô sinh có chữa được không?

  • Currently 9.31/10
Vô sinh có chữa được không?
Điểm trung bình: 9.3 / 10 ( 95 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:44:38

Vô sinh đã và đang trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều cặp vợ chồng hiện nay. Vô sinh có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể là vô sinh nguyên phát (dị tật các cơ quan sinh dục), có thể từ nguyên nhân thứ phát, xuất phát từ bệnh lý, từ thói quen không tốt của bản thân…

Vô sinh dùng để chỉ tình trạng người đàn ông không có khả năng sinh sản hoặc không có khả năng làm cho người phụ nữ thụ thai. Thông thường, khi cặp vợ chồng không thể có con, thì trách nhiệm lại bị đổ lên vai người vợ, tuy nhiên theo nghiên cứu thì tỉ lệ nam vô sinh trong những trường hợp này chiếm tới 50%. Ngày nay khi xã hội hiện đại ngày càng phát triển hơn thì nam giới đã dần dần nhận trách nhiệm về bản thân mình.

vo sinh nam gioi

Đối với những cặp vô sinh hiếm muộn thì ước mơ được trở thành bố mẹ là ước mơ khát khao nhất. Câu hỏi liệu vô sinh ở nam giới có chữa được không là câu hỏi luôn thường trực và mong muốn có câu trả lời nhất. Ngày nay với công nghệ ngày càng hiện đại, y học có bước phát triển vượt bậc, đã đem lại hi vọng cho những cặp vợ chồng bị vô sinh.

Tuy nhiên theo các bác sĩ, muốn chữa trị bệnh vô sinh một cách hiệu quả, cần tìm ra nguyên nhân gây bệnh vô sinh để chọn phương pháp điều trị phù hợp để có kết quả tốt nhất.

vo sinh chua duoc khong

3 phương pháp điều trị vô sinh

Điều trị bằng thuốc

Áp dụng cho những trường hợp được xác định là tinh trùng  yếu hay vận động kém. Đối với những trường hợp này các bác sĩ sẽ chỉ định thuốc bổ trợ để hỗ trợ tăng cường sức khỏe tinh trùng. Đồng thời các bác sĩ sẽ đặt cho bạn một chế độ dinh dưỡng và vận động hợp lý để giúp tinh trùng khỏe mạnh hơn.

dieu tri vo sinh bang thuoc

Điều trị bằng phẫu thuật

Thường áp dụng cho những trường hợp vô sinh nguyên phát, bị dị tật về các cơ quan sinh sản như tắc ống dẫn tinh, tinh hoàn ẩn. Việc phẫu thuật sẽ giải quyết tối đa các vấn đề này, sau phẫu thuật các cơ quan sẽ hoạt động lại bình thường và việc thụ thai sẽ có hiệu quả hơn.

dieu tri vo sinh bang phau thuat

Điều trị bằng thụ tinh ống nghiệm

Áp dụng với những trường hợp gần như không thể chữa trị bằng những biện pháp khác thì đây là biện pháp được nhiều người lựa chọn nhất. Thụ tinh ống nghiệm là biện pháp lựa chọn tinh trùng của người chồng để thụ tinh với trứng của người vợ trong ống nghiệm. Khi nuôi cấy 2 -3 ngày thì phôi tạo thành sẽ được đưa ngược vào tử cung người vợ để phát triển bình thường. Khả năng nuôi dưỡng thai và sinh con vẫn được đảm bảo.

thu tinh trong ong nghiem

 

Vô sinh không kiêng trừ bất kì độ tuổi nào, ở bất kì giai đoạn nào bạn cũng có thể mắc vô sinh. Chính vì vậy việc phát hiện sớm và tìm ra nguyên nhân gây bệnh vô sinh cũng là điều quan trọng để chữa trị kịp thời. Xin nhắc lại vô sinh có chữa được hay không còn phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Bởi vậy, tốt nhất khi phát hiện mình có vấn đề nên đến ngay cơ sở y tế và phòng khám để có được lời khuyên và phương pháp điều trị thích hợp nhất.

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám