• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Tiểu buốt về đêm và sáng sớm là sao?

  • Currently 9.31/10
Tiểu buốt về đêm và sáng sớm là sao?
Điểm trung bình: 9.3 / 10 ( 59 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:55:43

Chứng tiểu buốt về đêm và sáng sớm không chỉ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn làm suy giảm tinh thần và thể chất của người bệnh, đặc biệt là khi chứng tiểu buốt do nhiễm khuẩn và bệnh lý gây ra. Vậy nguyên nhân nào gây ra hiện tượng này? Hiện tượng tiểu buốt về đêm và sáng sớm có nguy hiểm không? Bài viết này các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp bạn đọc giải đáp tất cả các thắc mắc này. Hãy cùng theo dõi bài viết này để có câu trả lời nhé!

tieu dem

Hiện tượng tiểu buốt về đêm và sáng sớm

Tiểu buốt là một thuật ngữ dùng để chỉ cảm giác buốt mỗi lần đi tiểu. Hiện tượng này cũng kèm theo một số triệu chứng khác như: đau buốt, số lần đi tiểu nhiều, lượng nước tiểu ít, khi đi tiểu cần rặn, tiểu khó và tiểu nhỏ giọt. Hiện tượng tiểu buốt không chỉ xuất hiện vào ban ngày mà còn xuất hiện vào cả buổi đêm và sáng sớm gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

 tieu band em

Nguyên nhân đi tiểu buốt về đêm và sáng sớm

Hiện tượng tiểu buốt về đêm và sáng sớm có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Hiện tượng này có thể xuất phát từ chính những thói quen sinh hoạt hàng ngày của nam giới khiến cho hoạt động của hệ tiết niệu bị rối loạn. Bên cạnh đó, chứng tiểu buốt về đêm và sáng sớm còn là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải một trong những căn bệnh sau:

Bệnh lậu: Đây là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm. Người mắc bệnh này thường có triệu chứng tiểu buốt, tiểu nhiều lần, tiểu ra mủ, niệu đạo tiết ra dịch nhầy giống như nhựa chuối vào mỗi buổi sáng khi thức dậy.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt: Đây là một trong những bệnh thường gặp ở nam giới, đó là hiện tượng tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm do vi khuẩn và các tác nhân có hại khác từ bên ngoài tấn công vào tuyến tiền liệt. Triệu chứng thường gặp khi mắc bệnh này là tiểu nhiều lần, tiểu buốt, nước tiểu có mùi hôi, đôi khi còn kèm theo máu và người bệnh còn có thể bị sốt, ớn lạnh.

Bệnh viêm niệu đạo: Hiện tượng tiểu buốt về đêm và sáng sớm có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang gặp phải một vấn đề nào đó ở niệu đạo, có thể là niệu đạo đã bị viêm nhiễm. Ngoài hiện tượng tiểu buốt về đêm và sáng sớm thì người mắc bệnh viêm niệu đạo còn có những triệu chứng khác như: tiểu nhiều lần, có cảm giác nóng rát khi đi tiểu, niệu đạo bị sưng tấy đỏ.

Viêm bàng quang: Bàng quang là bộ phận chứa nước tiểu và đào thải nước tiểu ra ngoài. Khi bàng quang bị viêm nhiễm thì các chức năng của bàng quang cũng sẽ bị xáo trộn, người bệnh có thể bị đi tiểu buốt, tiểu nhiều lần về đêm và sáng sớm.

lau nam gioi

Tiểu buốt về đêm và sáng sớm ảnh hưởng như thế nào?

Ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày: hiện tượng tiểu buốt về đêm và sáng sớm khiến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh bị đảo lộn, đặc biệt là ảnh hưởng đến giấc ngủ. Người bệnh thường có giấc ngủ chập chờn, ngủ không ngon giấc, thường thức dậy về đêm và sáng sớm khi có nhu cầu muốn đi tiểu. Số lần đi tiểu về đêm gia tăng và cảm giác đau buốt khi đi tiểu ngày càng khó chịu khiến người bệnh rất khó để bắt đầu giấc ngủ trở lại, tình trạng này kéo dài có thể khiến cho sức khỏe và tinh thần của người bệnh ngày càng suy nhược.

Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản: Nguy hiểm hơn, nếu chứng tiểu buốt về đêm và sáng sớm bắt nguồn từ nguyên nhân bệnh lý mà người bệnh lại không có biện pháp điều trị kịp thời thì có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.

stress tieu dem

Cách điều trị chứng tiểu buốt về đêm và sáng sớm

Với những nguy hiểm kể trên, các chuyên gia phòng khám Thái Hà khuyến cáo:

  • Mọi người hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa ngay khi có biều hiện tiểu buốt về đêm và sáng sớm để được các bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân và điều trị kịp thời.
  • Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ sẽ chuẩn đoán bệnh rồi đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất. Tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh và các bệnh lý mà bạn mắc phải bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

 

Đối với những trường hợp bị tiểu buốt về đêm và sáng sớm do thói quen sinh hoạt thì chỉ cần thay đổi những thói quen này là được.

Nếu bạn tiểu buốt về đêm và sáng sớm do mắc bệnh lậu, ngoài việc điều trị bệnh bằng thuốc thì còn có thể tiến hành điều trị bằng phương pháp nhiệt điện trường.

Những trường hợp bị viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt thì có thể điều trị bằng thuốc.

 

Mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về chứng bệnh này, đồng thời quan tâm hơn đến sức khỏe của mình. Nếu còn băn khoăn hay thắc mắc gì bạn đọc có thể gọi đến số 0365.116.117 để nhận được sự giải đáp từ các chuyên gia.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám