• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Những biến chứng của u xơ tuyến tiền liệt

  • Currently 9.20/10
Những biến chứng của u xơ tuyến tiền liệt
Điểm trung bình: 9.2 / 10 ( 75 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-12-09 08:12:50

Tuyến tiền liệt là bộ phận quan trọng của cơ quan sinh sản của nam giới, có chức năng sản xuất các chất có trong tinh dịch để nuôi dưỡng tinh trùng. Đến tuổi trung niên, tuyến tiền liệt sẽ phát triển gây nên tình trạng phì đại tuyến tiền liệt. Tình trạng này gây ra rất nhiều những ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như những triệu chứng phiền toái đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, không thể lường trước được. Vậy những biến chứng của bệnh u xơ tuyến tiền liệt là gì?

tuyen tien liet

U xơ tuyến tiền liệt là gì?

Tình trạng tăng kích thước của tuyến tiền liệt ở nam giới, đặc biệt trong độ tuổi trung niên và cao niên thì được gọi là bệnh u xơ tuyến tiền liệt. Khi tuyến tiền liệt tăng kích thước và chèn ép vào niệu đạo và bàng quang sẽ gây khó khăn cho việc tiểu tiện.

Các triệu chứng thường gặp của u xơ tuyến tiền liệt đó là các vấn đề về  tiểu tiện như: khó tiểu, tiểu són, tiểu ngắt quãng, tiểu nhiều lần

Chính vì vậy khi mắc u xơ tuyến tiền liệt sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, khó chịu, kèm theo những khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Bên cạnh đó u xơ tuyến tiền liệt có thể gây ra rất nhiều các biến chứng nguy hiểm khác nhau ảnh hưởng đến sức khỏe nếu không được chữa trị kịp thời.

tuyen tien liet

Những biến chứng của u xơ tuyến tiền liệt

Bí tiểu cấp tính

Do tuyến tiền liệt phì đại sẽ chèn ép vào niệu đạo, do đó dẫn đến tắc nghẽn đường tiểu, có thể dẫn tới bí tiểu hoàn toàn. Tình trạng này gây rất nhiều khó khăn cho nam giới. Nếu tình trạng này kéo dài thường xuyên, nam giới phải tiến hành cắt bỏ một phần của tuyến tiền liệt để ngăn chặn nhiễm trùng đường tiết niệu.

kho tieu

Sỏi bàng quang

Bàng quang là nơi chứa nước tiểu, chính vì vậy khi bị mắc u xơ tuyến tiền liệt, chèn ép vào bàng quang và niệu đạo, khiến cho việc tiểu tiện gặp nhiều khó khăn, nước tiểu đọng lại bàng quang, lâu dần sẽ dẫn đến sỏi bàng quang tích tụ.

soi bang quang

Tổn thương bàng quang

Bàng quang luôn trong tình trạng bị co ép, không rỗng hoàn toàn trong một thời gian dài, sẽ làm cho các cơ thành của bàng quang trải dài và làm suy yếu chức năng bàng quang. Thông  thường, các triệu chứng tổn thương thành bàng quang sẽ được cải thiện sau khi phẫu thuật tuyến tiền liệt.

ton thuong bang quang

Gây tình trạng tổn thương thận

U xơ tuyến tiền liệt sẽ gây áp lực cao trong bàng quang, sau đó trực tiếp áp suất cao lên thận gây hại cho thận. Khi tuyến tiền liệt gây tắc nghẽn thận sẽ gây ra tình trạng sưng các cấu trúc thu nước tiểu trong một hoặc cả hai quả thận, dẫn đến tổn thương thận nghiêm trọng.

ton thuong than

Vô sinh ở nam giới

Khi bị u xơ tuyến tiền liệt có thể sẽ dẫn đến viêm các bộ phận khác do lây lan như viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng. Mặt khác khi tuyến tiền liệt bị mắc bệnh sẽ làm giảm độ kết dính cũng như chất lượng của tinh dịch và từ đó dẫn đến hiện tượng vô sinh.

vo sinh

Như vậy: u xơ tuyến tiền liệt mặc dù là bệnh khá lành tính nhưng cũng cần phải được chữa trị, không nên bỏ qua hoặc coi thường những tác hại của nó. Những biến chứng mà viêm tuyến tiền liệt gây ra là không thể chủ quan vì nó rất nguy hiểm, không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt mà nó còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của nam giới. Chính vì vậy khi bị mắc bệnh u xơ tuyến tiền liệt, các bạn nên chú ý đi chữa trị càng sớm, càng tốt.

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám