• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Triệu chứng, dấu hiệu của viêm tuyến tiền liệt nam giới

  • Currently 8.90/10
Triệu chứng, dấu hiệu của viêm tuyến tiền liệt nam giới
Điểm trung bình: 8.9 / 10 ( 79 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-12-06 09:14:49

Tuyến tiền liệt là tuyến đặc trưng  chỉ có nam giới, nó có vai trò sản xuất tinh dịch, giúp cho việc nuôi dưỡng, vận chuyển tinh trùng đồng thời có chức năng kiểm soát nước tiểu và sản xuất một số chất trong tinh dịch. Chính vì vậy nếu gặp vấn đề gì ở tuyến tiền liệt sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản, cũng như khả năng sản xuất tinh trùng ở nam giới.

Viêm tuyến tiền liệt thường xảy ra ở độ tuổi trung niên, độ tuổi có quan hệ tình dục nhiều. Nguyên nhân gây ra bệnh viêm tuyến tiền liệt chủ yếu do bị nhiễm khuẩn, do vi khuẩn E.Coli xâm nhập ngược lên gây nhiễm bệnh. Bên cạnh đó còn có nguyên nhân do các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như do vi khuẩn lậu, nấm Chlamydia gây viêm nhiễm tuyến tiền liệt.

viem tuyen tien liet

Triệu chứng qua 2 giai đoạn của viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt cấp tính

Triệu chứng điển hình là tiểu nhiều, tiểu gấp, tiểu đau, đái dắt, tiểu buốt, tiểu rát, tiểu chậm. Khi đi tiểu thì phải rặn, tiểu bí, sốt… Trong giai đoạn này, bệnh dễ được điều trị triệt để nhất nếu không điều trị kịp thời bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính.

trieu chung viem tuyen tien liet

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính

Triệu chứng bệnh khá giống với cấp tính nhưng biểu hiện nặng hơn như: khó chịu bụng dưới, tinh hoàn, đau tinh hoàn, vùng dưới thắt lưng, tiểu nhiều lần, nước tiểu đục đôi khi kèm theo cả máu. Giai đoạn này bệnh trở nên khó điều trị hơn do đã ở vào giai đoạn mãn tính. Đồng thời lúc này bệnh cũng tiến triển chậm hơn và ít nguy hiểm hơn.

Mặc dù triệu chứng của nó khá rõ rệt nhưng bệnh viêm tuyến tiền liệt thường dễ bị nhầm lẫn với triệu chứng của các bệnh khác như viêm nhiễm bàng quang hoặc viêm niệu đạo. Chính vì vậy khi có các triệu chứng bệnh tốt nhất các bạn nên đến ngay cơ sở y tế để được phát hiện và có phương pháp chữa trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm không mong muốn có thể xảy ra. Nếu không chữa trị kịp thời bệnh rất có thể gây nên vô sinh, hoặc hiếm muộn ở nam giới do ảnh hưởng đến chất lượng sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng. Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm mà nam giới không thể bỏ qua.

 

trieu chung viem tuyen tien liet

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám