• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Thực phẩm tốt cho người bị viêm bàng quang

  • Currently 9.20/10
Thực phẩm tốt cho người bị viêm bàng quang
Điểm trung bình: 9.2 / 10 ( 127 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:34:29

Viêm bàng quang là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở bàng quang mà nguyên nhân chủ yếu là do vi khuẩn đường ruột E.coli  gây ra. Khi bị viêm bàng quang, người bệnh thường có triệu chứng như tiểu dắt, tiểu buốt, tiểu khó, tiểu nhiều lần, tiểu ra mủ, nước tiểu đục, đôi khi bị xuất huyết bàng quang.

Viêm bàng quang cấp tính nếu không được chữa trị kịp thời bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Do vậy, viêm bàng quang cần phải được chữa trị càng sớm càng tốt. Bên cạnh quá trình điều trị bệnh thì một chế độ ăn uống hợp lý cũng có vai trò hỗ trợ rất tốt cho việc điều trị bệnh. Vậy khi bị viêm bàng quang người bệnh nên ăn những thực phẩm nào?

 

Có thể bạn quan tâm:

 

lua chon thuc pham cho benh viem bang quang

Thực phẩm cho người bị viêm bàng quang

Khi bị viêm bàng quang người bệnh nên chú ý về chế độ dinh dưỡng hàng ngày và dưới đây sẽ là một số lời khuyên của các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà về vấn đề này.

Hãy uống đủ nước khi bị viêm bàng quang

Theo các chuyên gia, mỗi ngày người bệnh nên đảm bảo từ 1 ,5 – 2 lít nước cho cơ thể.

Việc uống đủ lượng nước sẽ giúp cơ thể bài tiết nước tiểu ứ đọng ở bàng quang được tốt hơn, đồng thời đây cũng là một biện pháp đẩy vi khuẩn ra bên ngoài, từ đó hạn chế được tình trạng viêm nhiễm.

Đặc biệt, vào mùa hè nguy cơ bị mắc bệnh viêm bàng quang sẽ càng tăng cao do cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi khi đó lượng nước tiểu bài tiết ra bên ngoài sẽ ít đi, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây ra viêm nhiễm.

Ăn nhiều rau xanh và hoa quả

Bạn nên lựa chọn những thực phẩm có tác dụng lợi tiểu như rau cải xanh, hành củ, đậu xanh, dưa lê, nho, dưa hấu… có thể làm giảm các các triệu chứng của bệnh viêm bàng quang.

Bạn cũng có thể dùng dâu tây, dâu tằm để ép nước uống, tối thiểu mỗi lần khoảng 300ml mỗi lần, mỗi lần uống khoảng 3 – 4 lần trong ngày càng tốt. Theo các chuyên gia, 2 loại nước ép này có tác dụng rất tốt trong việc ngăn không cho các loại vi khuẩn sinh bệnh bám vào niêm mạc đường tiết niệu khiến cho chúng phải theo nước tiểu ra bên ngoài.

Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thêm rau cần tây vào thực đơn mỗi ngày để tận dụng khả năng hạ acid uric của cần tây, từ đó góp phần ngăn chặn tình trạng bội nhiễm ở đường tiết niệu.

Nên ăn nhiều tỏi

Trong khẩu phần ăn hàng ngày bạn cũng nên tăng lượng tỏi bởi tỏi sẽ có tác dụng kháng sinh, từ đó ngăn ngừa khả năng phát triển của vi khuẩn gây bệnh.

rau qua tot cho viem bang quang

Những thực phẩm nên tránh khi bị viêm bàng quang

Tránh ăn nhiều chanh, cam, socola, tiêu, ớt, những thực phẩm cay nóng, đồ ăn nhanh, đặc biệt là cà chua vì những thực phẩm này sẽ khiến cho tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu trở nên trầm trọng hơn.

Tránh bia,rượu, café, nước uống có ga và các chất kích thích khác vì chúng có thể gây kích ứng phản ứng co thắt của bàng quang khiến cho người bệnh bị đi tiểu rát nhiều lần hơn.

tranh su duc chat kich thich

 

Kết luận: Một chế độ ăn uống hợp lý không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn mà nó còn hỗ trợ rất tốt cho quá trình điều trị bệnh. Vì vậy, khi bạn bị viêm bàng quang ngoài việc tuân thủ theo sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa thì cần phải đảm bảo một chế độ dinh dưỡng hợp lý để bệnh mau khỏi.

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám