• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Thủ dâm quá nhiều có gây yếu sinh lý hay không

  • Currently 8.50/10
Thủ dâm quá nhiều có gây yếu sinh lý hay không
Điểm trung bình: 8.5 / 10 ( 58 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:52:39

Chào bác sĩ, em năm nay 26 tuổi từ khi học đại học đến nay em thường xuyên thủ dâm 2 – 3 lần/ ngày. Sau khi ra trường bận bịu công việc nhưng em vẫn thủ dâm thường xuyên và đều đặn, nhưng thời gian thủ dâm ngày càng ít làm em rất lo lắng. Em không biết liệu thủ dâm nhiều có gây yếu sinh lý không. Mong bác sĩ tư vấn giúp em.

(Đức Long, 26 tuổi, Quảng Ninh)

Thủ dâm

Trả lời cho bạn Đức Long

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi, các bác sĩ phòng khám bệnh nam khoa Thái Hà  trả lời cho bạn như sau:

Thủ dâm không hề xấu nếu biết điều tiết một cách hợp lý thì nó là cách giải tỏa nhu cầu sinh lý có tác dụng phòng tránh nguy cơ lây nhiễm các bệnh xã hội.

Tuy nhiên nếu như bạn lạm dụng thủ dâm thì có thể gây ra tác hại không hề nhỏ tới sức khỏe của mình. Đối với trường hợp bạn thủ dâm lên tới 2 -3 lần/ngày đã là quá nhiều nếu thủ dâm quá nhiều như vậy thì nguy cơ bạn bị yếu sinh lý là rất cao.

Ngược lại thủ dâm nhiều không những có lợi mà còn ảnh hưởng xấu đến khả năng cương dương, gây yếu sinh lý, lãnh cảm với tình dục thậm chí dẫn đến vô sinh. Cụ thể:

  • Lạm dụng thủ dâm có thể dẫn đến viêm tuyến tiền liệt, đau lưng, suy giảm chức năng tình dục…
  • Khi thủ dâm, nam giới luôn trong trạng thái hồi hộp, lo lắng, không muốn bị phát hiện nên thường làm cho nhanh chóng dẫn đến xuất tinh sớm hoặc xuất tinh không tự chủ.
  • Khi bạn thủ dâm quá nhiều bạn sẽ dần mất đi hứng thú với tình dục vì trong quá trình thủ dâm nó ảnh hưởng đến lượng testosterone trong cơ thể. Mất hứng thú trong chuyện chăn gối cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị yếu sinh lý.
  • Nếu thủ dâm trong giai đoạn dậy thì có thể gây rối loạn sinh lý, cản trở sự phát triển của cơ thể và sẽ khiến rối loạn xuất tinh, phì tuyến tiền liệt.

Những biện pháp phòng tránh yếu sinh lý

Theo các chuyên gia phòng khám Thái Hà, để phòng tránh yếu sinh lý nam giới cần chú ý:

Thực hiện chế độ nghỉ ngơi khoa học, không thức quá khuya, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng nhất là thực phảm tốt cho nam giới như thịt bò, hàu…

Tập thể dục đều đặn, vừa sức giúp nâng cao sức khỏe.

Vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục.

Thực hiện nối sống khoa học, văn minh, trang thiết bị đầy đủ kiến thức giới tính để phòng ngừa và điều trị yếu sinh lý do thủ dâm quá nhiều.

Bạn Đức Long thân mến chúng tôi khuyên bạn nên từ bỏ thói quen đó càng sớm càng tốt trước khi gây ra hậu quả không mong muốn. Đồng thời bạn nên luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để lấy lại sức khỏe cho bản thân. Chính vì vậy bạn nên khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần để có thể phát hiện những nguy cơ tiềm ẩn và có hướng điều trị sớm nhất.

 

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà về tình trạng thủ dâm quá nhiều có gây yếu sinh lý trên bạn đã có được những kiến thức hữu ích để bảo vệ sức khỏe bản thân tốt hơn. Nếu còn thắc mắc nào khác hãy gọi điện thoại đến đường dây nóng theo số 0365.116.1170365.116.117 để được tư vấn.

&npsp;

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám