• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Yếu sinh lý - Nguyên nhân gây bệnh yếu sinh lý

  • Currently 8.60/10
Yếu sinh lý - Nguyên nhân gây bệnh yếu sinh lý
Điểm trung bình: 8.6 / 10 ( 111 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:09:50

Ngày nay, vì nhiều nguyên nhân khác nhau khiến cho số nam giới bị yếu sinh lý đang không ngừng tăng lên. Nếu như trước đây bệnh yếu sinh lý thường gặp ở những nam giới trên 40 tuổi thì bây giờ những nam giới trẻ tuổi cũng có nguy cơ mắc phải chứng bệnh này. Vậy nguyên nhân nào gây bệnh yếu sinh lý? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này cùng các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà nhé!

Yếu sinh lý là tình trạng dương vật của nam giới không còn khả năng hoạt động đúng và đầy đủ chức năng của mình khi giao hợp. Hay nói cách khác yếu sinh lý là tình trạng dương vật không có khả năng cương cứng hoặc cương cứng không đủ mạnh gây ảnh hưởng đến cuộc “yêu”. Nam giới khi bị yếu sinh lý thường có biểu hiện rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, suy giảm ham muốn tình dục… Yếu sinh lý kéo dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý và hạnh phúc gia đình của người bệnh.

nguyen nhan benh yeu sinh ly

Nguyên nhân gây bệnh yếu sinh lý

Yếu sinh lý do tuổi tác

- Nam giới tuổi càng cao, nhất là những người trên 40 tuổi thì nguy cơ bị yếu sinh lý càng tăng cao. Bởi lúc này, cơ thể của nam giới sẽ sản sinh ít nội tiết tố testosterone  hơn dẫn tới chức năng nội tiết của tinh hoạt bị giảm sút. Điều này sẽ làm tăng quá trình xơ hóa và thoái hóa ở tinh hoàn. Điều này cũng có nghĩa là nam giới bắt đầu bước vào giai đoạn mãn dục.

Yếu sinh lý do bệnh tật

- Những người mắc các bệnh như huyết áp, tim mạch, suy thận đái tháo đường… thì nguy cơ bị yếu sinh lý sẽ cao hơn so với những người bình thường.

- Những bệnh ở huyết quản hoặc những khiếm khuyết cấu trúc dương vật … cũng là một trong những nguyên nhân gây yếu sinh lý.

- Ngoài ra, trong quá trình điều trị bệnh người bệnh có thể sẽ phải dùng những loại thuốc như thuốc an thần, thuốc chống trầm cảm, thuốc trị huyết áp… các loại thuốc này cũng gây ảnh hưởng đến quá trình cương cứng của dương vật.

Yếu sinh lý do stress kéo dài

- Thời đại công nghiệp hóa – hiện đại hóa hiện nay, con người ngày càng phải đối mặt với nhiều áp lực hơn, áp lực trong công việc, gia đình, tiền bạc, các mối quan hệ… Tình trạng này kéo dài khiến cho nhiều người mất ngủ, lo âu, không đủ sức khỏe,  lâu dần sẽ dẫn đến yếu sinh lý

stress

Yếu sinh lý do những thói quen sinh hoạt có hại

- Những thói quen xấu như uống rượu, hút thuốc… cũng là một trong những nguyên nhân gây ra xuất tinh sớm. Trong thành phần của thuốc lá có chứa nicotin, nó có tác dụng kích thích đối với cả hệ thần kinh. Người hút thuốc lá, đầu tiên hệ thần kinh hưng phấn nhưng sau đó nó lại khiến cho hệ thần kinh bị tê liệt. Nếu nam giới hút thuốc trong một thời gian dài sẽ làm tắc nghẽ mạch máu chảy vào tứ chi khiến cho quá trình lưu thông máu đến dương vật bị tắc nghẽn, từ đó dẫn đến liệt dương.

- Nếu bạn uống rượu mà nồng độ cồn trong máu vượt quá 500 mg/l và dương vật cương lên sẽ bị ức chế thấy rõ, gây ảnh hưởng đến chức năng của dương vật.

Yếu sinh lý do thủ dâm quá đà

- Các chuyên gia cho biết, nếu nam giới thủ dâm điều độ thì sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng thủ dâm sẽ gây ra những tác hại khôn lường mà ít người nghĩ đến như xuất tinh sớm, viêm nhiễm tại bộ phận sinh dục, giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của dương vật…Đây cũng chính là những biểu hiện của bệnh yếu sinh lý ở nam giới.

Yếu sinh lý do chấn thương

- Những chấn thương ở vùng đầu, cơ quan sinh dục, cột sống… cũng là nguyên nhân gây ra yếu sinh lý.

ysl do bi stress

Việc tìm ra những nguyên nhân gây yếu sinh lý sẽ giúp cho quá trình điều trị bệnh hiệu quả hơn. Vì vậy, khi bạn có những biểu hiện của bệnh yếu sinh lý thì hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, làm các xét nghiệm cần thiết, xác định nguyên nhân và chữa trị kịp thời. Đừng e ngại hay chần chừ để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đe dọa đến hạnh phúc của gia đình bạn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám