• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Phì đại tuyến tiền liệt nguy hiểm không?

  • Currently 9.00/10
Phì đại tuyến tiền liệt nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 9.0 / 10 ( 99 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-28 10:00:51

Tuyến tiền liệt là một tuyến đặc biệt chỉ có ở nam giới, khi mới sinh ra tuyến chỉ có kích thước rất nhỏ nhưng khi nam giới đến tuổi trưởng thành tuyến sẽ bắt đầu phì đại gây ra những triệu chứng rất khó chịu, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người bệnh. Vậy bệnh phì đại tuyến tiền liệt có nguy hiểm không?

Phì đại tuyến tiền liệt là một bệnh lý thường gặp ở những nam giới trong độ tuổi trung niên, thường là trên 40 tuổi. Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng lớn. Khi bị phì đại tuyến tiền liệt, người bệnh thường gặp phải những vấn đề về tiểu tiện như đi tiểu nhiều lần, tiểu dắt, tiết đau, tiểu buốt, tiểu són, tiểu ngắt quãng… gây ra nhiều phiền toái trong công việc cũng như trong sinh hoạt hàng ngày.

phi dai tuyen tien liet nguy hiem khong

Phì đại tuyến tiền liệt có nguy hiểm không?

Theo các chuyên gia, phì đại tuyến tiền liệt là một căn bệnh không quá nguy hiểm nhưng nếu không được chữa trị kịp thời bệnh sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất  lượng cuộc sống, thậm chí còn gây ra nhiều biến chứng nguy hại.

Gây bí tiểu cấp tính

Khi kích thước tuyến tiền liệt trở lên lớn hơn, chúng sẽ gây chèn ép lên bàng quang khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn khi đi tiểu, lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng bí tiểu, mất cảm giác khi đi tiểu.

Gây nhiễm trùng đường tiết niệu

Tình trạng tiểu ngắt quãng, tiểu không hết…kéo dài sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn và các tác nhân có hại xâm nhập gây nhiễm trùng đường tiểu. Khi nhiễm trùng đường tiểu không được chữa trị kịp thời sẽ các tác nhân này sẽ xâm nhập ngược dòng gây nhiễm trùng đường tiết niệu.

Gây sỏi bàng quang

Bàng quang là một bộ phận rất dễ bị nhiễm trùng, do vậy khi các tác nhân có hại gây nhiễm trùng đường tiểu xâm nhập vào đường tiết niệu thì bàng quang sẽ nhanh chóng bị viêm nhiễm. Khi bị viêm nhiễm, bàng quang sẽ bị kích thích khiến cho nước tiểu và máu bị tắc nghẽn dòng chảy dẫn đến tình trạng bàng quang bị trống rỗng hoàn toàn, lâu ngày sẽ hình thành nên sỏi bàng quang.

Gây tổn thương đến thận

Khi bàng quang trong trạng thái trống rỗng hoàn toàn trong một thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng của bàng quang. Đồng thời, do áp lực lên bàng quang tăng cao, bàng quang bị nhiễm trùng cộng thêm tình trạng bí tiểu kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động và chức năng của thận, lâu ngày sẽ dẫn đến suy thận.

 

Với những nguy hiểm trên, các chuyên gia y tế khuyến cáo nam giới không nên chủ quan, coi thường bệnh. Khi phát hiện những triệu chứng nghi ngờ phì đại tuyến tiền liệt thì nam giới hãy đến ngay bệnh viện hay các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để được thăm khám, xét nghiệm, xác định bệnh và có những biện pháp trị liệu kịp thời.

 

than bi ton thuong

Nếu bạn đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hà Nội thì bạn có thể đến phòng khám nam khoa Thái Hà để bệnh phì đại tuyến tiền liệt được chữa trị nhanh chóng và dứt điểm. Phòng khám nam khoa Thái Hà là một cơ sở y tế có uy tín và chất lượng trong việc khám và chữa các bệnh nam khoa nói chung và phì đại tuyến tiền liệt nói riêng. Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm cùng sự hỗ trợ của các trang thiết bị y tế hiện đại, phòng khám đã tiến hành chữa trị thành công cho rất nhiều nam giới mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt, giúp họ thoát khỏi những phiền toái cũng như những biến chứng do bệnh gây ra. Vì vậy, với những lý do đó phòng khám nam khoa Thái Hà chính là sự lựa chọn tốt nhất cho những trường hợp nam giới mắc phì đài tuyến tiền liệt hay những bệnh nam khoa khác.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám