• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Lột bao quy đầu là gì? Cách lột bao quy đầu cho nam giới

  • Currently 9.20/10
Lột bao quy đầu là gì? Cách lột bao quy đầu cho nam giới
Điểm trung bình: 9.2 / 10 ( 122 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-24 14:14:06

Lột bao quy đầu là gì? Lột bao quy đầu được thực hiện như thế nào? Đây không chỉ là mối quan tâm của các nam giới trong độ tuổi dậy thì mà còn của rất nhiều bậc phụ huynh có con trai. Để giúp mọi người trả lời câu hỏi và có thêm kiến thức về lột bao quy đầu, sau đây các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ giới thiệu những thông tin cơ bản về lột bao quy đầu ở nam giới. Hãy cùng theo dõi nhé!

lot bao quy dau la gi

Lột bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu là một lớp da mỏng bao trùm lên phần đầu dương vật (quy đầu). Các bé trai khi mới sinh ra cho đến dưới 5 tuổi thường có hiện tượng bao quy đầu bị dính vào đầu dương vật. Đối với trẻ trên 5 tuổi, hormone nội tiết sẽ tăng cao, cơ thể dần phát triển và “cậu nhỏ” cũng bắt đầu phát triển về kích thước khiến cho da bao quy đầu tự lột xuống để lộ ra quy đầu.

Tuy nhiên, ở một số nam giới quá trình trên lại không thể diễn ra một cách tự nhiên nên nam giới bắt buộc phải tiến hành lột bao quy đầu.

Lột bao quy đầu là khái niệm dùng để chỉ hành động kéo tuột bao quy đầu xuống khỏi dương vật để lộ phần quy đầu. Bao quy đầu của nam giới nếu không được lột trước tuổi dậy thì sẽ có thể gây ra nhiều tác hại như gặp nhiều khó khăn khi vệ sinh dương vật, tăng nguy cơ viêm nhiễm, thậm chí là ung thư dương vật…

Như vậy, lột bao quy đầu là việc làm cần thiết và mang lại nhiều lợi ích như giúp nam giới vệ sinh dương vật dễ dàng hơn, giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa và ung thư dương vật, nâng cao chất lượng đời sống tình dục…

lot bao quy dau

Các trường hợp không thể tự lột bao quy đầu

Khi bao quy đầu không thể tự lột được hoặc nam giới phải dùng tay tác động mới lột được bao quy đầu thì đó có thể là biểu hiện của chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu:

Hẹp bao quy đầu là hiện tượng bao quy đầu không thể tự tuột xuống để lộ phần quy đầu ra ngoài kể cả khi dùng tay tác động lên bao quy đầu

Dài bao quy đầu là trường hợp khi dương vật ở trạng thái bình thường bao quy đầu bao phủ toàn bộ quy đầu dương vật nhưng khi nam giới cương cứng phần đầu dương vật vẫn lộ ra được.

Khi bao quy đầu không thể tự lột được sẽ gây ra nhiều phiền toái cho sinh hoạt hàng ngày cũng như đời sống tình dục của nam giới, đặc biệt là có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, nếu bạn bị chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu thì hãy đến ngay các đơn vị y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời để bảo vệ sức khỏe cũng như tránh được những biến chứng của dài hoặc hẹp bao quy đầu gây ra.

khong lot bao quy dau

Cách lột bao quy đầu như thế nào?

Theo các chuyên gia nam khoa phòng khám Thái Hà, nam giới có thể tiến hành lột bao quy đầu bằng 2 cách là lột bao quy đầu bằng tay và lột bao quy đầu bằng thuốc.

Lột bao quy đầu bằng tay

Mỗi ngày, bạn hãy dùng tay kéo căng da bao quy đầu từng chút một để da bao quy đầu dần dần giãn ra. Đối với trẻ nhỏ bạn nên kéo 2 – 3 lần còn đối với người lớn nên thực hiện khoảng 4 – 5 lần mỗi ngày.

Khi thấy bao quy đầu dần giãn ra, nam giới hãy dùng hai tay kéo bao quy đầu về phía trước rồi lại kéo ngược trở lại phía bụng đến khi cảm thấy đau thì dừng lại. Lặp lại hành động này liên tục để bao quy đầu có thể dần tuột xuống.

Lột bao quy đầu bằng thuốc

Nam giới có thể sử dụng thuốc bôi lên vùng da bao quy đầu từ 2 – 3 lần/ngày để lớp da này dần dần giãn ra và tuột xuống. Nam giới nên hỏi ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa trước khi  sử dụng thuốc lột bao quy đầu để tránh gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn.

Ngoài ra, nam giới cũng có thể áp dụng cách này kết hợp với việc lột bao quy đầu bằng tay để mang lại hiệu quả nhanh hơn.

 

Lời khuyên của các chuyên gia:

  • Trước khi lột bao quy đầu, nam giới nên vệ sinh “cậu nhỏ” và tay thật sạch sẽ để phòng tránh viêm nhiễm. Khi tiến hành lột bao quy đầu, bạn nên thực hiện thật nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương, rách bao quy đầu. Nam giới nên kiên trì thực hiện 2 cách trên để có hiệu quả tốt nhất. Trong trường hợp bạn đã áp dụng 2 cách đó mà không thấy có hiệu quả thì nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt.
  • Cắt bao quy đầu là một thủ thuật an toàn, hiệu quả, không gây đau đớn, người bệnh phục hồi nhanh, đặc biệt là không ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới. Đây là phương pháp chứng hẹp hoặc dài bao quy đầu hiệu quả nhất hiện nay. Vì vậy, khi bao quy đầu của nam giới không thể tự lột xuống được thì nam giới nên nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời nhé!

 

cach lot bao quy dau

Hy vọng rằng với những thông tin mà các chuyên gia phòng khám Thái Hà vừa tư vấn trên đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc “Lột bao quy đầu là gì? Lột bao quy đầu được thực hiện như thế nào?”. Nếu bạn đọc còn điều gì băn khoăn thì hãy gọi đến số 0365.116.117 – 0365 116 117 để được các chuyên gia tư vấn và giải đáp miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám