• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Dấu hiệu nhận biết bệnh vô sinh nam

  • Currently 8.50/10
Dấu hiệu nhận biết bệnh vô sinh nam
Điểm trung bình: 8.5 / 10 ( 98 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-24 14:42:34

Hiện nay, tỷ lệ nam giới bị vô sinh ngày càng gia tăng do nhiều nguyên nhân như di truyền, môi trường sống bị ô nhiễm, chất lượng tinh trùng... Vô sinh có thể khiến cho hạnh phúc gia đình bạn có thể bị tan vỡ, vì vậy việc phát hiện sớm và điều trị bệnh có vai trò rất quan trọng. Vậy  dựa vào những dấu hiệu nào để có thể nhận biết bệnh vô sinh ở nam giới? Sau đây các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi trên.

Vô sinh ở nam giới là tình trạng nam giới không có khả năng sản xuất ra tinh trùng đủ tinh trùng hoặc tinh trùng quá yếu không thể kết hợp với trứng, tạo ra phôi thai.

Theo một số liệu điều tra, hiện nay có khoảng 15 % cặp vợ chồng không thể có thai một cách tự nhiên, trong đó có khoảng 40% trường hợp không thể mang thai là do người chồng.

vo sinh nam

Một số dấu hiệu của bệnh vô sinh ở nam

Theo các chuyên gia, nam giới cần phải đến các bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết để có thể chuẩn đoán chính xác mình có bị vô sinh hay không. Tuy nhiên, nam giới cũng có thể dựa vào một số những dấu hiệu sau để nhận biết bệnh vô sinh.

dau hieu benh vo sinh

1. Dấu hiệu vô sinh ở nam giới tại bộ phận sinh dục

Những dấu hiệu vô sinh ở nam giới được nhận biết rõ nhất ở bộ phận sinh dục. 

Tinh dịch nam giới có lẫn máu hoặc bị đau khi xuất tinh. Tình trạng này có thể là do nam giới bị viêm tuyến tiền liệt hoặc bị nhiễm khuẩn túi tinh.

Tinh trùng quá yếu, khả năng di động yếu, tinh trùng bị dị dạng.

Tinh trùng ít hoặc gần như không có tinh trùng

Thân và đầu dương vật bị tổn thương nhưng người bệnh lại không cảm thấy đau.

Bìu bị sưng to và mềm ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn nhưng không phải là do chấn thương.

Đầu dương vật thường tiết ra một chất có màu vàng nhạt hoặc xanh nhẹ do bị lây nhiễm qua đường tình dục hoặc nhiễm khuẩn niêm mạc quy đầu.

Đi tiểu có cảm giác nóng rát

Quy đầu bị đau và sưng

Bìu to tròn, căng như quả bóng và có nước ở tinh mạc

 Nam giới gặp phải các vấn đề về xuất tinh và cương dương

tinh trung yeu

2. Dấu hiệu vô sinh nam tại các bộ phận khác trên cơ thể

Ngoài những dấu hiệu tại bộ phận sinh dục, nam giới còn có thể nhận biết bệnh vô sinh thông qua những biểu hiện khác trên cơ thể như tình trạng béo phì, da khô và nhăn nheo, rụng tóc, suy giảm khả năng sinh dục, stress kéo dài, căng thẳng tinh thần, luôn có cảm giác lo lắng, ra nhiều mồ hôi và xuất hiện nhiết nốt đỏ nóng ran.

Bên cạnh đó, nếu nam giới đang mắc phải bệnh gan, bệnh thận, các bệnh lây lan qua đường tình dục, thiếu tế bào máu hình lưỡi liềm… cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo cho bạn biết chứng vô sinh hiếm muộn

Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà khuyến cáo nam giới, nếu gặp phải những dấu hiệu trên hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín và chất lượng để khám, làm các xét nghiệm cần thiết, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp điều trị kịp thời.

 

dau hieu vo sinh nam gioi

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thái Hà về Dấu hiệu nhận biết bệnh vô sinh nam”. Hy vọng bài viết trên có thể mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu bạn có thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm về bệnh vô sinh ở nam giới hay các bệnh nam khoa khác, bạn có thể chọn mục “Bác sĩ tư vấn” hoặc gọi đến hottline 0365.116.117 để được các chuyên gia của phòng khám tư vấn và giải đáp miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám