• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Chẩn đoán bệnh chính xác qua màu nước tiểu

  • Currently 9.31/10
Chẩn đoán bệnh chính xác qua màu nước tiểu
Điểm trung bình: 9.3 / 10 ( 75 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:04:23

Thông qua màu sắc của nước tiểu bạn hoàn toàn có thể nhận biết được tình trạng sức khỏe của mình cũng như chẩn đoán được bệnh tình mà bạn đang mắc phải, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời.

Màu của nước tiểu nói lên điều gì?

Bạn có thể chẩn đoán chính xác bệnh tình thông qua màu nước tiểu, cụ thể như sau:

chẩn đoán bệnh chính xác qua màu nước tiểu

Có thể bạn quan tâm:

 

Nước tiểu bị vẩn đục

Hiện tượng nước tiểu có màu vẩn đục, có mùi hôi và có cảm giác nóng rát khi đi tiểu thì rất có thể bạn đang bị nhiễm trùng đường tiểu hoặc mắc bệnh đấy.

Trường hợp này có thể là do các tế bào bạch cầu hoạt động để chống lại vi khuẩn gây bệnh, giúp cơ thể đào thải được các chất có hại thông qua đường bài tiết.

Nước tiểu có máu

Nếu bạn đi tiểu mà thấy máu xuất hiện trong nước tiểu thì đó có thể do bạn đang mắc phải các bệnh lý như viêm tuyến tiền liệt, sỏi thận hay thậm chí là ung thư đường tiết niệu.

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này thì nên đi kiểm tra sức khỏe ngay lập tức nhé, tránh để tình trạng này kéo dài gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

 

 

nước tiểu có máu

Nước tiểu có màu nâu

Trường hợp bạn thấy nước tiểu của mình chuyển sang màu nâu thì điều đó có thể chứng tỏ bạn đang bị nhiễm khuẩn hoặc đang mắc phải các bệnh lý có liên quan đến gan đấy. Hãy đi thăm khám càng sớm càng tốt để xác định tình trạng bệnh tình của mình nhé.

Nước tiểu có màu cam

Nước tiểu bỗng dưng chuyển sang màu cam thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu nước đấy. Khi cơ thể bị thiếu nước, bạn sẽ luôn có cảm giác đau đầu, mệt mỏi, đầu óc không được tỉnh táo.

Nước tiểu có màu xanh lá cây

Trường hợp này khá hiếm gặp. Nguyên nhân khiến nước tiểu chuyển sang màu xanh lá cây có thể là do yếu tố di truyền gây ra.

nước tiểu có màu xanh lá cây

Nước tiểu có màu hồng

Nguyên nhân khiến nước tiểu có màu hồng phải kể đến như:

- Có thể thận của bạn đang gặp phải một “vấn đề” nào đó hoặc có thể bạn đang bị nhiễm trùng bọng đái. Trong trường hợp này thì bạn nên đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

- Trường hợp nước tiểu màu hồng cũng có thể là do trước đó bạn ăn những thực phẩm có màu đỏ hoặc màu hồng…

- Do tác dụng phụ của thuốc nhuận tràng.

Nước tiểu có màu vàng nhạt

Nước tiểu có màu vàng nhạt có thể là do bạn uống quá nhiều vitamin khiến cho cơ thể không thể hấp thu được. Do vậy, để nước tiểu trở về bình thường thì bạn nên ngưng uống vitamin nhé.

Trường hợp bạn muốn bổ sung thêm vitamin cho cơ thể thì nên ăn nhiều những loại thực phẩm có chứa vitamin thay vì uống các loại thuốc bổ hay các viên vitamin nhé.

nước tiểu màu vàng nhạt

Nước tiểu có màu vàng đậm

Nguyên nhân khiến nước tiểu có màu vàng đậm chỉ là do cơ thể bạn đang thiếu nước. Vì thế, hãy cung cấp cho cơ thể từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày nhé.

Như vậy, thông qua sự thay đổi của màu sắc nước tiểu bạn có thể nhận biết được tình trạng sức khỏe của mình, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời nếu không may mắc phải một bệnh lý nào đó. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc hoặc sử dụng thuốc bừa bãi dẫn đến những tác dụng phụ không đáng có.

 

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám nam khoa Thái Hà về vấn đề “Chẩn đoán bệnh chính xác qua màu nước tiểu”. Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117 – 0365 116 117 hoặc chat trực tuyến với các chuyên gia tư vấn và giải đáp miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám