• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Tinh trùng vón cục và những hiểm họa không ngờ

  • Currently 9.59/10
Tinh trùng vón cục và những hiểm họa không ngờ
Điểm trung bình: 9.6 / 10 ( 64 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:30:22

Hiện tượng tinh trùng bị vón cục là một triệu chứng bất thường cho thấy sức khỏe sinh sản của nam giới đang gặp phải một vấn đề nào đó. Vậy tình trạng tinh trùng bị vón cục là bị bệnh gì? Hãy cùng với các chuyên gia phòng khám nam khoa Thái Hà tìm hiểu về vấn đề này để có cách giải quyết nếu không may mắc phải nhé!

tinh trung von cuc

 

 

Tinh trùng là một phần quan trọng trong tinh dịch tiết ra từ cơ quan sinh sản khi nam giới có quan hệ tình dục hoặc tiếp xúc tình dục. Bình thường, tinh trùng khi mới phóng ra sẽ có màu trắng và tinh dịch sẽ ở dạng sền sệt. Khi ra môi trường bên ngoài tinh trùng sẽ hóa lỏng sau 5 – 20 phút, biến tinh dịch thành một thứ dịch nhơn nhớt.

Tuy nhiên, ở một số nam giới khi xuất tinh lại gặp phải tình trạng tinh trùng bị vón thành cục như những hạt gạo. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy những vấn đề bất thường trong bộ máy sinh sản của nam giới. Do đó, khi gặp phải hiện tượng tinh trùng bị vón cục thì nam giới không được chủ quan, coi thường.

tinh trung

Vậy tình trạng tinh trùng bị vón cục là bị bệnh gì?

Có nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng tinh trùng bị vón cục, đó có thể là do nam giới lâu không xuất tinh khiến cho nhiều tinh trùng bị chết, lưu lại sau đó chúng sẽ được phóng ra bên ngoài. Hoặc cũng có thể là do môi trường tinh dịch thay đổi, protein và muối khoáng trong tinh khí bị kết tủa.

Ngoài ra, hiện tượng này còn là biểu hiện của các bệnh viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục như viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh…

Viêm tuyến tiền liệt

- Tuyến tiền liệt có vai trò vô cùng quan trọng là nuôi dưỡng và vận chuyển tinh trùng. Bên cạnh đó, tuyến tiền liệt còn có chức năng kiểm soát nước tiểu và sản xuất một số chất có trong tinh trùng. Chính vì thế, khi tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình sản xuất ra tinh trùng khiến cho chất lượng tinh trùng bị giảm sút, dễ gặp phải những biểu hiện bất thường và hiện tượng tinh trùng bị vón cục là một ví dụ cụ thể.

viem tuyen tien liet

Viêm túi tinh

- Túi tinh là một bộ phận rất quan trọng nằm ở vị trí sau và dưới đáy của bàng quang, nó có nhiệm vụ sản xuất ra tinh dịch giúp cho tinh trùng có thể di chuyển dễ dàng hơn. Khi túi tinh bị viêm nhiễm thì bệnh nhân thường có các triệu chứng như đau bụng dưới, đau vùng háng, tinh dịch có màu hồng, tinh trùng bị vón cục, giảm ham muốn tình dục…

viem tui tinh

Viêm ống dẫn tinh

- Ống dẫn tinh là một bộ phận đi từ đuôi mào tinh hoàn đến mặt sau của bàng quang thì kết hợp với ống tiết của túi tinh để tạo thành ống phóng tinh. Ống dẫn tinh đảm nhiệm vai trò vận chuyển tinh trùng. Do vậy, khi ống dẫn tinh bị viêm nhiễm thì chức năng vận chuyển tinh trùng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tinh trùng di chuyển qua ống dẫn tinh dễ bị biến dạng và vón cục gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

viem ong dan tinh

Hiện tượng tinh trùng bị vón cục có thể khiến cho khả năng di chuyển của tinh trùng kém, tinh trùng có thể bị chết hoặc suy yếu nên không tiến sâu vào âm đạo của người phụ nữ dẫn tới khó thụ thai. Bên cạnh đó, nếu tình trạng tinh trùng bị vón cục do các bệnh viêm nhiễm nam khoa gây ra thì nguy cơ vô sinh – hiếm muộn là rất cao. Chính vì thế, các chuyên gia y tế khuyến cáo nam giới nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa khi có biểu hiện tinh trùng bị vón cục để được khám và điều trị kịp thời.

Dựa vào kết quả thăm khám bác sĩ sẽ đưa ra liệu pháp điều trị phù hợp nhất. Nam giới nên tuân thủ theo đúng liệu pháp điều trị, không nên tự ý sử dụng bất cứ loại thuốc nào khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Bên cạnh đó, nam giới cũng nên bổ sung thêm những thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và tinh trùng, quan hệ tình dục điều độ và thường xuyên luyện tập thể dục thể thao.

thuc pham tuoi song

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám