• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Những hiểm họa không ngờ từ Bao Cao su

  • Currently 8.67/10
Những hiểm họa không ngờ từ Bao Cao su
Điểm trung bình: 8.7 / 10 ( 55 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-28 09:36:26

Tránh thai bằng bao cao su là một trong những biện pháp tránh thai mà nhiều cặp đôi lựa chọn. Không chỉ có tác dụng tránh thai, bao cao su còn có thể sử dụng để phòng ngừa các bệnh xã hội nguy hiểm. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích mà bao cao su mang lại thì nó cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ mà mọi người không ngờ tới. Dưới đây các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ chia sẻ một số hiểm họa không ngờ từ bao cao su.

su dung bao cao su

Những hiểm họa không ngờ từ bao cao su

Dị ứng với latex (dị ứng với cao su)

Hầu hết các bao cao su đều được làm từ nhựa cây cao su hay còn gọi là latex. Trường hợp dị ứng khi sử dụng bao cao su là rất hiếm nhưng hiếm không có nghĩa là không có. Các triệu chứng khi bị dị ứng với bao cao su thường có biểu hiện khác nhau tùy vào từng trường hợp, nhưng đa số đều có những biểu hiện bệnh lý như đau đầu, phát ban, mẩn ngứa, chóng mặt, phù nề, choáng váng.

Nguy hiểm hơn một số trường hợp bị dị ứng nặng có thể dẫn đến sốc phản vệ, dễ dẫn đến tử vong nếu không được chuẩn đoán và điều trị kịp thời.

di ung bao cao su

Nguy cơ mắc bệnh xã hội

Cho đến nay thì việc sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục vẫn được xem là cách hiệu quả nhất để phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục như giang mai, sùi mào gà, lậu hay HIV…

Tuy nhiên, theo các chuyên gia bao cao su có thể làm giảm nguy cơ lây nhiễm các bệnh xã hội nhưng không thể bảo vệ hoàn toàn, dù bạn đã dụng bao cao su thì vẫn có nguy cơ bị lây nhiễm các bệnh xã hội do khi quan hệ có những động tác thô bạo dẫn đến tình trạng bao cao su bị rách và hệ quả là các loại vi khuẩn, virut gây bệnh có thể xâm nhập, gây bệnh.

mac benh sui mao ga

Nguy cơ mang thai

Bao cao su được sử dụng chủ yếu là để tránh thai, ngăn ngừa tình trạng mang thai ngoài ý muốn. Khi sử dụng bao cao su đúng cách thì chỉ số an toàn có thể lên tới 98% nhưng nếu sử dụng không đúng cách thì chỉ số an toàn sẽ giảm xuống còn 85%. Vì vậy, để phòng tránh thai hiệu quả thì trước tiên bạn hãy tìm hiểu để biết cách sử dụng chúng nhé. Bạn cũng nên sử dụng bao cao su mới thay vì những chiếc bao cao su đã quá hạn sử dụng vì chúng sẽ trở nên giòn và dễ rách hơn khi quan hệ tình dục, vì thể mà nguy cơ mang thai ngoài ý muốn là rất cao.

mang thai ngoai y muon

Làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa, nam khoa

Trường hợp này thường xảy ra khi bạn sử dụng các loại bao cao su giả, không đảm bảo chất lượng. Do quy trình sản xuất bao cao su giả thường không đảm bảo điều kiện vô trùng, không được kiểm định về chất lượng nên đây có thể là môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn, virut phát triển và gây bệnh.

Nếu sử dụng các loại bao cao su giả trong một thời gian dài bạn có thể mắc phải các bệnh viêm nhiễm nam khoa và lây nhiễm bệnh sang cho bạn tình. Nếu người bệnh không tiến hành điều trị sớm các bệnh lý này thì nguy cơ vô sinh – hiếm muộn là rất cao. Bạn nên mua bao cao su tại các địa chỉ quen thuộc hoặc những địa chỉ có uy tín để tránh tình trạng mua phải bao cao su nhé.

viem nhiem phu khoa

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám