• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Hiện tượng mộng tinh ở tuổi dậy thì

  • Currently 9.51/10
Hiện tượng mộng tinh ở tuổi dậy thì
Điểm trung bình: 9.5 / 10 ( 49 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:36:26

Mộng tinh là một hiện tượng thường gặp ở những nam giới tuổi dậy thì, hiện tượng này đánh dấu sự trưởng thành về mặt sinh dục. Vậy mộng tinh là gì? Nếu bạn đang tìm hiểu về hiện tượng mộng tinh thì đừng bỏ lỡ bất cứ thông tin nào trong bài viết này nhé.

mộng tinh nam

Hiện tượng mộng tinh là gì?

Mộng tinh (hay còn gọi là “giấc mơ ẩm ướt”) là hiện tượng nam giới xuất tinh lúc ngủ. Bạn có thể nhận biết nó khi vừa mới trải qua một giấc mơ ẩm ướt hoặc chỉ biết khi sáng hôm sau thức dậy. Mộng tinh là một hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường ở nam giới, đó là dấu hiệu của tuổi mới lớn, chứng tỏ sự trưởng thành.

hien tuong mong tinh

Hiện tượng mộng tinh xảy ra khi nào?

Nam giới thường hay nghĩ đến sex, có lối sống buông thả hoặc thường xuyên thủ dâm nên chỉ cần một kích thích nhỏ cũng khiến cho nam giới xuất tinh.

Ở tuổi dậy thì, sự thay đổi của hormone sinh dục nam thường khiến cho ham muốn tình dục của nam giới tăng lên cộng thêm sự tò mò về vấn đề sinh lý, tình dục nên hay tưởng tưởng và hệ quả là dẫn đến việc xuất tinh trong khi ngủ.

Do chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng, cơ thể suy nhược dẫn đến rối loạn xuất tinh và xuất tinh trong khi ngủ.

Nam giới thường xuyên xem phim hoặc tranh ảnh có nội dung “người lớn” khiến cho tâm trí luôn bị ám ảnh và những ám ảnh này có thể theo vào cả giấc mơ gây nên hiện tượng xuất tinh sớm.

Thường xuyên sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá cũng là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng mộng tinh.

Khi ngủ thường mặc quần áo bó sát, quá chật và thường cọ vào dương vật.

mong tinh khi di ngu

Biểu hiện của hiện tượng mộng tinh

Ngủ không ngon giấc, thường xuyên bị giật mình tỉnh giấc, dương vật dễ cương cứng, cơ thể mệt mỏi, tim đập nhanh, từ đó dẫn đến hiện tượng xuất tinh.

Đau nhức khắp người, thường xuyên bị chóng mặt, đi tiểu nhiều về đêm, da xanh xao, mắt thâm quầng…

Trường hợp nặng nam giới có thể bị mộng tinh khi tỉnh, không thể kiểm soát được việc xuất tinh.

Hiện tượng mộng tinh nếu chỉ xảy ra trong một vài lần và tự chấm dứt thì nam giới cũng không cần quá lo lắng nhưng nếu hiện tượng này kéo dài thì cần phải chú ý, không được chủ quan bởi đây có thể là biểu hiện của chứng nghiện sex, trong đầu lúc nào cũng chỉ nghĩ đến các vấn đề về tình dục và luôn phải tìm cách thoải mãn. Nếu hiện tượng này kéo dài có thể dẫn đến tình trạng cuồng dâm sinh hoang tưởng.

dau hieu mong tinh

Biện pháp khắc phục hiện tượng mộng tinh

Nam giới nên chú ý đến chế độ ăn uống, ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là các món ăn có thể chữa mộng tinh như cháo long nhãn, cháo hạt sen, thịt dê nưỡng…

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, chơi các môn thể thao như chạy bộ, bơi lội…

Hạn chế xem phim, tranh ảnh có nội dung khiêu dâm

Hạn chế suy nghĩ đến vấn đề tình dục, thay vào đó bạn có thể nghĩ đến chuyện công việc hay các trò vui chơi giải trí…

Có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý,

Tham gia các hoạt động xã hội để không có nhiều thời gian nghĩ đến “chuyện ấy”

han che mong tinh

Nếu bạn đã thực hiện tất cả các biện pháp trên mà chứng mộng tinh vẫn diễn ra thì hãy đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để có biện pháp điều trị kịp thời, tránh để hiện tượng này kéo dài để gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống tình dục sau này.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám