• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Bệnh viêm bàng quang cấp và cách điều trị

  • Currently 8.70/10
Bệnh viêm bàng quang cấp và cách điều trị
Điểm trung bình: 8.7 / 10 ( 94 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 16:20:04

Cũng giống như các bộ phận khác trên cơ thể con người, bàng quang rất có khả năng bị viêm nhiễm cao bởi bàng quang đảm nhận vai trò chứa, bài tiết nước tiểu và chất thải của con người. Trong những bệnh lí có liên quan đến bàng quang thì bệnh viêm bàng quang cấp là bệnh lí có mức độ nguy hiểm lớn và thường gặp nhất. Cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của nam giới sẽ gặp rất nhiều phiền toái nếu mắc phải bệnh viêm bàng quang cấp.

Bệnh viêm bàng quang cấp là tình trạng nhiễm trùng cấp tính bàng quang, do vi khuẩn E.Coli gây ra. Triệu chứng điển hình của viêm bàng quang cấp là hiện tượng đi tiểu nhiều, tiểu khó, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ, ra máu, cảm thấy đau rát ở vùng niệu đạo… Viêm bàng quang cấp nếu không được chữa trị kịp thời cũng gây ra rất nhiều phiền toái và biến chứng nguy hiểm đối với nam giới.

viem bang quan cap

Nguyên nhân gây bệnh viêm bàng quang cấp

Do nhiễm khuẩn (chủ yếu là do vi khuẩn đường ruột đi ngược vào niệu đạo gây nên).

Do vệ sinh thân thể kém, không sạch sẽ, chế độ ăn uống không hợp lí.

Lạm dụng tình dục, quan hệ tình dục quá mức gây tổn thương niệu đạo hoặc các vùng khác tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.

Có tiền sử bị mắc các bệnh như sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi niệu quản không được chữa trị dứt điểm cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng bàng quang.

 

Nếu bạn thấy mình có các dấu hiệu của bệnh viêm bàng quang cấp thì cần đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để được hướng dẫn điều trị kịp thời. Các bác sĩ của phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết rằng muốn điều trị viêm bàng quang cấp có hiệu quả cần phải xác nhận nguyên nhân gây bệnh và mức độ của bệnh để có phác đồ điều trị hợp lí.

 

benh viem bang quang cap

Cách điều trị bệnh viêm bàng quang cấp

Sử dụng đơn thuốc chữa viêm bàng quang cấp

Bệnh viêm bàng quang cấp muốn điều trị nhanh chóng có hiệu quả thì chủ yếu dùng tới sự can thiệp của thuốc kháng sinh.

Những loại thuốc này sẽ tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh. Tuy nhiên đồng nghĩa với nó là vi khuẩn có lợi cũng bị tiêu diệt luôn nên sẽ làm đảo lộn sự cân bằng của các vi khuẩn trong cơ thể, tạo điều kiện cho sự nhiễm khuẩn khác. Chính vì vậy điều trị kháng sinh chỉ diễn ra chủ yếu ở trong giai đoạn đầu chứ không nên kéo dài. Cùng với đó là phải tuyệt đối tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ, không được tự ý chuyển thuốc hoặc ngừng thuốc, tránh để bệnh rơi vào trạng thái mãn tính rất khó chữa trị.

Điều chỉnh thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống hàng ngày

Giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ

Đi tiểu đúng giờ, không được nhịn tiểu, trung bình một ngày sẽ đi tiểu ít nhất 5 lần

Bổ sung lượng nước cần thiết và đầy đủ (nước tinh khiết chứ không phải các loại nước ngọt hay có gas), khoảng trên 1,5 lít 1 ngày để đảm bảo bàng quang hoạt động bình thường và thông suốt.

Không ăn đồ cay nóng để giảm tình trạng nghiêm trọng của viêm bàng quang.

Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để cơ thể khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật.

chua benh viem bang quang cap

Trên đây là một số thông tin về “bệnh đau bàng quang cấp và cách điều trị” mà các bác sĩ của phòng khám đa khoa Thái Hà đã chia sẻ. Nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin về các bệnh nam khoa nói chung và bệnh viêm bàng quang cấp nói riêng, bạn có thể chọn mục “Bác sĩ tư vấn” hoặc bạn cũng có thể gọi đến số 0365.116.117 để được các chuyên gia của phòng khám tư vấn chi tiết hơn.

Hãy bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình bạn!

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám