• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Bệnh lậu có lây qua đường miệng không?

  • Currently 9.50/10
Bệnh lậu có lây qua đường miệng không?
Điểm trung bình: 9.5 / 10 ( 48 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:03:17

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội thường gặp nên nhiều người cho rằng bệnh chỉ lây qua đường tình dục không an toàn. Thế nhưng trên thực tế bệnh có thể lây qua nhiều con đường khác nhau. Cũng chính vì thế mà nhiều người băn khoăn không biết bệnh lậu có lây qua đường miệng không? Để giải đáp thắc mắc này, mời bạn đọc tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây.

Trước tiên, bệnh lậu là do vi khuẩn Gram âm Neisseria gonorrhoeae gây nên. Đây là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm. Bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Ngoài ra, bệnh cũng có thể lây nhiễm qua các vết thương hở hay do bạn sử dụng chung những đồ dùng vệ sinh cá nhân của người bị nghi là mắc bệnh.

Bệnh lậu có lây qua đường miệng không?

Các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết: Vi khuẩn Gram âm Neisseria gonorrhoeae gây ra bệnh lậu có thể xâm nhập từ người này sang người khác qua tinh dịch, qua các vết thương hở, qua máu, qua dịch âm đạo hoặc qua nước bọt. Do đó, bệnh lậu không chỉ lây qua đường tình dục không an toàn và đường hậu môn mà bệnh còn lây qua đường miệng nếu bạn có quan hệ tình dục bằng đường miệng với người bị nghi là mắc bệnh.

Khi bạn có quan hệ tình dục bằng đường miệng, hôn hoặc sử dụng chung đồ dùng vệ sinh răng miệng của người khác như bàn chải đánh răng thì nguy cơ mắc phải bệnh lậu là rất cao.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

bệnh lậu có lây qua đường miệng không

Niêm mạc ở khoang miệng rất mỏng và luôn trong trạng thái ẩm ướt nên khi xâm nhập vào khoang miệng chúng sẽ sinh sôi, phát triển rất nhanh. Sau khoảng 2 ngày kể từ khi nhiễm vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae, người bệnh sẽ thấy xuất hiện những triệu chứng bất thường ở khoang miệng như đau, rát cổ họng, sưng đỏ cổ họng, viêm loét niêm mạc miệng, thậm chí có thể thấy cả mủ trắng hoặc mủ vàng ở bên trong miệng.

Tuy nhiên, những triệu chứng kể trên lại khiến nhiều người nhầm lẫn và nghĩ rằng mình bị viêm họng nên họ thường chần chừ, không đi khám ngay mà lại tự ý đi mua thuốc về điều trị khiến cho bệnh tình càng trở nên nghiêm trọng hơn. Lúc này, việc điều trị gặp rất nhiều khó khăn.

Cách điều trị bệnh lậu ở miệng

Khi phát hiện những triệu chứng của bệnh lậu ở miệng thì bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất. Người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc hay sử dụng thuốc bừa bãi mà không theo sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

cách điều trị bệnh lậu ở miệng

Quá trình điều trị bệnh lậu ở miệng cần tuân thủ theo các nguyên tắc sau:

Điều trị bệnh càng sớm càng tốt do vi khuẩn lậu cứ sau 15 phút lại phân chia 1 lần.

Điều trị đúng thuốc, đủ liều lượng.

Việc điều trị cần thực hiện đối với cả người có tiếp xúc sinh lý với bạn để phòng tránh bệnh tái phát trở lại.

Trong quá trình điều trị bệnh, người bệnh tuyệt đối không được quan hệ tình dục, đồng thời kiêng bia rượu và những đồ uống có chất kích thích để tình trạng bệnh mau được cải thiện.

Người bệnh cần tái khám theo đúng lịch hẹn để bác sĩ xác định bệnh tình đã khỏi hẳn chưa.

 

Hy vọng rằng với những thông tin mà các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc “Bệnh lậu có lây qua đường miệng không?”. Nếu bạn đọc còn điều gì băn khoăn hoặc muốn tìm hiểu thêm về bệnh lậu thì có thể gọi đến số 0365.116.117 hoặc nhấp chuột vào khung chat để được trò chuyện miễn phí với các chuyên gia.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám