• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Bệnh lậu ở nữ giới, triệu chứng và cách điều trị

  • Currently 8.90/10
Bệnh lậu ở nữ giới, triệu chứng và cách điều trị
Điểm trung bình: 8.9 / 10 ( 94 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 16:15:24

Bệnh lậu ở nữ giới thường khó phát hiện hơn so với bệnh lậu ở nam giới bởi những triệu chứng của bệnh thường khá kín đáo và không rõ ràng. Vậy làm thế nào để phát hiện bệnh lậu ở nữ giới? Bài viết dưới đây các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ đến bạn đọc những dấu hiệu, triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới và cách chữa trị bệnh hiệu quả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức về bệnh lậu, từ đó có thể sớm phát hiện bệnh và điều trị kịp thời nếu không may mắc phải.

Bệnh lậu ở nữ giới là gì?

Bệnh lậu ở nữ giới là do vi khuẩn Neisseria horrnohoeae (hay còn gọi là lậu cầu khuẩn) gây ra. Do cấu tạo cơ quan sinh dục ở dạng mở nên chị em sẽ dễ bị mắc phải bệnh xã hội nói chung và bệnh lậu nói riêng. Những triệu chứng của bệnh lậu ở nữ giới thường khá kín đáo và rất dễ nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác nên chị em cần phải đặc biệt lưu ý, không được chủ quan coi thường bệnh.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

benh lau o nu

Nguyên nhân gây bệnh lậu ở nữ giới

Chị em có thể nhiễm lậu cầu khuẩn Neisseria horrnohoeae do những nguyên nhân sau:

Quan hệ tình dục không an toàn

Đây là nguyên nhân chính gây ra bệnh lậu ở nữ giới. Khi chị em có quan hệ tình dục không an toàn, không sử dụng bất kỳ biện pháp bảo vệ nào thì nguy cơ bị nhiễm bệnh là rất cao.

nguyen nhan benh lau

Lây nhiễm do vết thương hở ngoài da

Nếu trên cơ thể bạn có những vết thương hở ngoài da mà không được xử lý cẩn thận thì khi tiếp xúc với những vết thương hở của người bệnh, lậu cầu khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh.

Do sức đề kháng kém

Những người có sức đề kháng kém, khả năng miễn dịch yếu thì khi tiếp xúc với những đồ dùng cá nhân có chứa mầm bệnh như: khăn tắm, đồ lót, bàn chải đánh răng… thì cũng có khả năng mắc bệnh.

Dấu hiệu, triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới

Bệnh lậu ở nữ giới phát triển qua 2 giai đoạn là cấp tính và mãn tính. Mỗi giai đoạn lại có những triệu chứng, dấu hiệu nhận biết khác nhau, cụ thể như sau:

Giai đoạn cấp tính

Bệnh lậu ở nữ giới thường khó xác định được thời gian ủ bệnh hơn bởi những triệu chứng của bệnh thường khá kín đáo.

Tuy nhiên, trong giai đoạn này chị em có thể sớm phát hiện bệnh qua những triệu chứng điển hình như: có cảm giác đau đớn khi quan hệ tình dục, niệu đạo tiết ra nhiều dịch mủ có màu nâu kèm theo mùi hôi rất khó chịu. Ngoài ra, ở giai đoạn này chị em cũng thường bị tiểu buốt, tiểu rắt, có cảm giác đau rát khi đi tiểu…

triệu chứng bệnh lậu ở nữ

Giai đoạn mãn tính

Bệnh lậu cấp tính nếu không được điều trị kịp thời thì bệnh sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính. Khi đó, những triệu chứng của bệnh lậu ở giai đoạn cấp tính sẽ thuyên giảm dần nhưng vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae vẫn còn tồn tại trong cơ thể người bệnh, thậm chí đã ăn sâu vào các cơ quan quan trọng của cơ thể.

Khi đó, chị em sẽ có những triệu chứng như: khí hư ra nhiều, có màu sắc khác lạ, khí hư bị vón cục kèm theo mùi hôi khó chịu. Ngoài ra, chị em còn có các triệu chứng đau vùng bụng dưới, đau lưng, đau vùng chậu… Một số trường hợp vi khuẩn lậu xâm nhập vào hậu môn gây ra viêm nhiễm hậu môn.

Cách điều trị bệnh lậu ở nữ giới

Để tiêu diệt lậu cầu khuẩn tận gốc thì điều quan trọng nhất là chị em cần phải phát hiện bệnh sớm thông qua những triệu chứng đặc trưng của bệnh. Tuy nhiên, khác với nam giới những triệu chứng của bệnh lậu ở nữ thường kín đáo và khó phát hiện hơn, chị em chỉ có thể phát hiện bệnh ở giai đoạn mãn tính khi mà những triệu chứng đã trở nên rõ ràng hơn như: khí hư ra nhiều, có mùi hôi; âm hộ nóng rát; tiểu tiện bất thường; đau xương mu khi giao hợp; đau âm ỉ vùng bụng dưới…. Khi có những biểu hiện trên chị em cần phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa tin cậy, có uy tín để được thăm khám và chữa trị kịp thời.

phong kham benh lau

Với những chị em phát hiện bệnh sớm ngay trong giai đoạn đầu: bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh dạng uống hoặc dạng tiêm. Người bệnh cần phải tuân thủ theo sự chỉ đinh của bác sĩ điều trị về liều lượng và thời gian uống thuốc, tuyệt đối không được tự mua thuốc hoặc ngưng sử dụng thuốc. Khi có những biểu hiện bất thường trong thời gian sử dụng thuốc chị em cần phải thông báo cho bác sĩ để chỉ định loại thuốc khác phù hợp hơn. Các loại thuốc này có thể chữa khỏi bệnh nhưng lại không có tác dụng phục hồi những tổn thương mà bệnh đã gây ra trước đó.

Đối với những chị em mắc bệnh ở mức độ nặng: việc sử dụng thuốc kháng sinh sẽ hoàn toàn không có hiệu quả. Trong trường hợp này, chị em sẽ được chỉ định điều trị bằng phương pháp DHA, đây là phương pháp chữa trị bệnh lậu tiên tiến và hiệu quả nhất hiện này. Với nhiều ưu điểm vượt trội như: an toàn, không gây đau đớn, không có tác dụng phụ, thời gian điều trị ngắn, không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc của người bệnh, đặc biệt là trị bệnh lậu tận gốc và ngăn ngừa khả năng tái phát rất hiệu quả.

cách điều trị bệnh lậu ở nữ

Hiện phương pháp DHA đang được áp dụng rất thành công tại phòng khám đa khoa Thái Hà, với việc áp dụng phương pháp này phòng khám đã chữa khỏi cho hàng nghìn chị em mắc bệnh lậu, giúp chị em thoát khỏi nỗi ám ảnh do căn bệnh này gây ra. Vì vậy, hãy đến với phòng khám Thái Hà tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để sức khỏe của bạn được chăm sóc một cách tốt nhất nhé!

 

Nếu còn có thắc mắc về “Bệnh lậu ở nữ giới, triệu chứng và cách điều trị” xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117 – 0365 116 117 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám