• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Bệnh lậu có nguy hiểm không, có chữa khỏi được không?

  • Currently 8.60/10
Bệnh lậu có nguy hiểm không, có chữa khỏi được không?
Điểm trung bình: 8.6 / 10 ( 53 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-24 14:37:59

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội thường gặp. Tuy nhiên, mọi người vẫn chưa có nhiều kiến thức về bệnh lậu để từ đó có thể sớm phát hiện được bệnh và điều trị kịp thời. Vậy bệnh lậu là gì? Có nguy hiểm không và có chữa khỏi được không? Bài viết dưới đây các chuyên gia phòng khám Thái Hà sẽ giúp bạn đọc giải đáp tất cả các thắc mắc này. Mời bạn đọc cũng theo dõi!

Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu là do vi khuẩn Gram âm Neisseria gonorrhea gây nên. Có nhiều nguyên nhân gây nên bệnh lậu, trong đó quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mắc phải bệnh lậu do sức đề kháng kém hoặc khi tiếp xúc với các vết thương hở, sử dụng chung những đồ dùng vệ sinh cá nhân với người bị nghi mắc bệnh…

 

Có thể bạn quan tâm:

 

bệnh lậu là gì

Bệnh lậu có nguy hiểm không?

Trước tiên, người mắc bệnh lậu thường có các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu nhiều lần, luôn có cảm giác muốn đi tiểu, tiểu ra mủ, niệu đạo tiết ra dịch mủ vào mỗi buổi sáng sớm (nam giới), còn ở nữ giới thì khí hư ra nhiều, có màu sắc khác lạ… Những triệu chứng này khiến người bệnh gặp phải rất nhiều phiền toái trong cuộc sống hàng ngày.

Nếu để tình trạng này kéo dài thì bệnh có thể biến chứng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này của người bệnh. Dưới đây là một số tác hại của bệnh lậu gây tới cho người bệnh

Những biến chứng của bệnh lậu ở nam giới

Đối với nam giới, bệnh lậu có thể dẫn đến các bệnh viêm nhiễm khác như viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt…

Viêm tinh hoàn:  Đây là một trong những biến chứng thường gặp khi nam giới mắc bệnh lậu. Vi khuẩn lậu có thể xâm nhập vào tinh hoàn và gây viêm nhiễm cho bộ phận này. Bệnh viêm tinh hoàn có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng nam giới, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

Viêm niệu đạo: Song cầu khuẩn lậu thường gây ra viêm âm đạo trước và nếu không được điều trị kịp thời thì có thể dẫn đến viêm niệu đạo sau và viêm toàn bộ niệu đạo.

bệnh lậu có nguy hiểm không

Viêm ống dẫn tinh, túi tinh: gây nên tình trạng tiểu nhiều lần, tiểu ra máu, đau khi cương cứng. Những triệu chứng này gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục của nam giới.

Chít hẹp niệu đạo: Tình trạng viêm âm đạo kéo dài có thể tạo thành nhiều túi mủ nhỏ hoặc túi mủ lớn bao quanh niệu đạo. Về sau, chúng có thể thành sẹo và làm niệu đạo bị chít hẹp.

Những biến chứng của bệnh lậu ở nữ giới

Gây viêm vùng chậu: Lậu cầu khuẩn có thể từ ống cổ tử cung vào tử cung, sau đó xâm nhập ngược dòng lên vùng chậu gây ra viêm nhiễm. Viêm vùng chậu có thể dẫn đến vô sinh hoặc chửa ngoài dạ con nếu không được điều trị kịp thời.

Gây viêm vòi trứng: Vi khuẩn lậu có thể xây nhập và gây viêm nhiễm cho một bên vòi trứng hoặc cả hai bên vòi trứng dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

tác hại của bệnh lậu

Viêm khớp: Nếu không được chữa trị kịp thời thì xương khớp của người bệnh sẽ bị tổn thương nghiêm trọng.

Những biến chứng mà bệnh lậu gây ra cho sức khỏe của người bệnh là không thể lường trước được. Do vậy khi thấy có những triệu chứng của bệnh lậu thì bạn nên đi khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Vậy bệnh lậu có chữa khỏi được không?

Theo các chuyên gia, bệnh lậu hoàn toàn có thể chữa được nếu người bệnh phát hiện sớm và đi điều trị kịp thời.

Hiện nay, bệnh lậu thường được điều trị bằng các phương pháp nội khoa, vật lý trị liệu và phương pháp DHA. Tùy vào tình trạng sức khỏe và mức độ bệnh, bác sĩ sẽ tư vấn và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất.

 

bệnh lậu có chữa khỏi được không

Với những trường hợp mắc bệnh lậu ở mức độ nhẹ: có thể điều trị bằng thuốc hoặc bằng phương pháp vật lý trị liệu. Người bệnh cần sử dụng đúng thuốc, đủ liều lượng, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà để việc điều trị đạt hiệu quả cao nhất cũng như tránh được những tác dụng phụ có thể xảy ra.

Nếu mắc bệnh lậu mãn tính: việc điều trị bằng thuốc hay vật lý trị liệu không còn mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, người bệnh không cần quá lo lắng bởi bệnh có thể được điều trị hiệu quả bằng phương pháp DHA. Phương pháp điều trị này có nhiều ưu điểm vượt trội như an toàn, không đau, tiêu diệt triệt để vi khuẩn lậu, giảm khả năng tái phát bệnh hiệu quả…

Hiện phương pháp này đang được áp dụng thành công tại phòng khám Thái Hà. Hãy đến với phòng khám đa khoa Thái Hà tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các bác sĩ thăm khám và điều trị bệnh hiệu quả.

 

Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc “Bệnh lậu có nguy hiểm không, có chữa khỏi được không?”. Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117 để được giải pháp miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám