• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Bệnh hẹp bao quy đầu là gì?

  • Currently 8.90/10
Bệnh hẹp bao quy đầu là gì?
Điểm trung bình: 8.9 / 10 ( 122 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 15:48:50

Hẹp bao quy đầu là gây ra rất nhiều phiền toái cho nam giới khi mắc phải. Tuy nhiên, có rất nhiều người vẫn chưa hiểu rõ được bệnh lý này. Sau đây các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà xin giới thiệu chi tiết về bệnh hẹp bao quy đầu. Hãy cùng theo dõi nhé!

benh hep bao quy dau

Hẹp bao quy đầu là gì?

Hẹp bao quy đầu là tình trạng da quy đầu của dương vật không thể kéo xuống được, ngay cả khi dương vật cương cứng. Theo các nghiên cứu thì phần lớn các bé trai khi mới sinh ra đều bị hẹp bao quy đầu. Tuy nhiên, khi đến tuổi dậy thì có trường hợp sẽ tự khỏi nhưng cũng có những trường hợp thì không.

hep bao quy dau

Nguyên nhân gây hẹp bao quy đầu

Nguyên nhân khách quan

Khi đến tuổi dậy thì, dương vật bắt đầu cương cứng, giúp bao da quy đầu có thể tuột ra khỏi quy đầu một cách dễ dàng. Nếu nam giới mắc hẹp bao quy đầu thì bao da quy đầu sẽ không thể tự lộn xuống được. Họ phải dùng tay mới có thể kéo bao quy đầu xuống được. Các chuyên gia cho biết, đa phần nam giới khi đến độ tuổi 18 thì hiện tượng hẹp bao quy đầu sẽ không còn nhưng ở một số trường hợp nam giới qua tuổi dậy thì nhưng bao quy đầu vẫn không thể lộn xuống được.

nguyen nhan hbqd

Nguyên nhân bẩm sinh

Ở các bé trai khi mới sinh ra đã có biểu hiện của bệnh hẹp bao quy đầu. Khi vệ sinh tắm cho bé, phụ huynh thấy dương vật có dấu hiệu khác lạ, phần bao da quy đầu không thể tuột ra khỏi quy đầu và dương vật ngắn hơn so với bình thường, đây chính là biểu hiện ban đầu cho thấy bé trai đã bị hẹp bao quy đầu.

nguyen nhan gay hep bao quy dau

Biểu hiện hẹp bao quy đầu

Tiểu khó, tiểu ngắt quãng và tiểu nhiều lần trong ngày

Nước tiểu đọng lại ở phần bao quy đầu khiến cho quy đầu bị sưng lên

Bao quy đầu có dấu hiệu sưng đỏ và căng phồng

Bao quy đầu sẽ tiết ra một chất như dịch mủ, khi các chất bựa sinh dục tích tụ sẽ các hạt màu trắng sờ vào như hạt đậu hoặc vòng nhẫn cứng ở phần đầu của dương vật.

bieu hien hep bao quy dau

Cách chữa hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu ở nam giới không chỉ khiến cho việc vệ sinh cơ quan sinh dục trở nên khó khăn mà nó còn là nguyên nhân gây ra một loạt các viêm nhiêm nhiễm ở bộ phận sinh dục. Bệnh nếu không được điều trị có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của nam giới như tình trạng rối loạn xuất tinh, thậm chí có thể gây ra ung thư dương vật.

Đối với việc điều trị bất kỳ một bệnh gì thì việc khám sớm và điều trị kịp thời có một vai trò rất quan trọng. Bởi việc khám sớm và điều trị kịp thời sẽ tránh được những biến chứng nguy hiểm, hơn nữa còn giúp cho người bệnh tiết kiệm được một khoản chi phí điều trị.

Vì vậy, khi phát hiện những biểu hiện của bệnh hẹp bao quy đầu, nam giới nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám, tư vấn và điều trị kịp thời. Tùy từng trường hợp bệnh nhân mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất như: nong hoặc cắt bao quy đầu để giảm nguy cơ viêm nhiễm và các biến chứng có thể xảy ra.

phau thuat hep bao quy dau

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám