• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Cắt bao quy đầu kiêng ăn gì?

  • Currently 9.01/10
Cắt bao quy đầu kiêng ăn gì?
Điểm trung bình: 9.0 / 10 ( 124 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 09:31:47

Sau khi cắt bao quy đầu nam giới cần phải chú ý chăm sóc sức khỏe và giữ vệ sinh sao cho vết thương mau lành. Bên cạnh đó, một chế độ ăn uống hợp lý cũng có vai trò rất quan trọng trong quá trình hồi phục vết thương. Vậy cắt bao quy đầu kiêng ăn gì? Dưới đây sẽ là lời khuyên của các chuyên gia nam khoa phòng khám Thái Hà về vấn đề này.

Để thủ thuật cắt bao quy đầu đạt hiệu quả cao thì một chế độ ăn uống, sinh hoạt sau thủ thuật có vai trò rất quan trọng. Thế nhưng, tại một số cơ sở y tế sau thực hiện xong thủ thuật cắt bao quy đầu, bác sĩ chỉ dặn dò bệnh nhân về cách sử dụng thuốc mà không nhắc nhở người bệnh nên ăn gì, kiêng ăn gì, chế độ dinh dưỡng ra sao. Điều này khiến cho nhiều người sau khi thực hiện thủ thuật không chú ý đến chế độ ăn uống, dẫn đến tình trạng vết thương chậm lành, quá trình hồi phục diễn ra chậm. Tuy nhiên, nam giới có thể hoàn toàn yên tâm khi thực hiện cắt bao quy đầu tại phòng khám nam khoa Thái Hà bởi các bác sĩ của chúng tôi sẽ tư vấn cho bệnh nhân về cách chăm sóc bản thân cũng như chế độ ăn uống, những thực phẩm nên kiêng sau khi cắt bao quy đầu.

cat bao quy dau

Cắt bao quy đầu kiêng ăn gì?

Kiêng những đồ ăn cay nóng

Những thực phẩm có tính chất cay nóng như: tỏi, ớt, hạt tiêu, các món ăn có chứa tiêu ớt, thịt chó… đều khiến cho vết thương lâu lành hơn. Ngoài ra, khi bạn ăn nhiều những thực phẩm này sẽ cho người bệnh cảm thấy đau đớn, khó chịu hơn.

do cay nong

Kiêng ăn đồ nếp

Gạo nếp sẽ khiến cho vết thương sau tiểu phẫu dễ bị mưng mủ, sưng tấy gây ra đau đớn. Vì vậy, đồ nếp và các món ăn từ đồ nếp như xôi, bánh nếp, bánh dày…là thực phẩm cần phải tránh xa khi có các vết thương hở hay vết thương ngoài da.

do an nep

Kiêng những thực phẩm dễ gây sẹo lồi

Rau muống: thực phẩm này thường gây kích thích da non khiến cho vết thương dễ bị sẹo lồi

Hải sản: Các đồ ăn được chế biến từ hải sản như tôm, cua, hến, mực, bạch tuộc… thường khiến cho vết thương dễ bị ngứa ngáy và đau nhức. Vì vậy, khi mới cắt bao quy đầu nam giới nên kiêng những thực phẩm thuộc nhóm này

Thịt bò: những người vừa mới phẫu thuật hay khi có những vết thương ngoài da mà ăn thịt bò sẽ khiến cho vùng da bị tổn thương có màu sậm hay còn gọi là sẹo thâm.

do an hai san

Kiêng đồ uống có chứa chất kích thích

Sau khi phẫu thuật cắt bao quy đầu nếu nam giới không nên sử dụng các đồ uống có chất kích thích  như bia, rượu, café… những đồ uống có chứa cồn hay caffein bởi các loại đồ uống này sẽ gây kích thích dây thần kinh mẫn cảm của dương vật, đồng thời gây đau, gây chảy máu khiến người bệnh cảm thấy vô cùng khó chịu.

ruou bia

Những thực phẩm có tác dụng làm tăng ham muốn tình dục

Những người mới cắt bao quy đầu do vết thương chưa lành hẳn nên cần phải tránh quan hệ tình dục. Vì vậy, trong thời gian hồi phục bạn nên hạn chế sử dụng những thực phẩm có công dụng làm gia tăng ham muốn tình dục như hành tây, giá đỗ…

Người bệnh nên kiêng sử dụng các thực phẩm trên để giúp cho vết thương mau lành, đồng thời ngăn ngừa quá trình hình thành sẹo, giảm tính thẩm mỹ ở bao quy đầu.

kieng an gia do

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

Bác sĩ tư vấn

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám