• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Những bệnh nam khoa thường gặp nhất ở nam giới

  • Currently 9.70/10
Những bệnh nam khoa thường gặp nhất ở nam giới
Điểm trung bình: 9.7 / 10 ( 71 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-24 13:21:07

Các bệnh nam khoa là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến sự suy giảm chức năng sinh lý của nam giới, trong một số trường hợp còn ảnh hưởng đến khả năng duy trì nòi giống. Vậy bệnh nam khoa là gì? Có những bệnh lý nào thường gặp? Để giúp cho nam giới có thêm kiến thức trong việc bảo vệ chức năng sinh lý cũng như sức khỏe sinh sản, bài viết này các chuyên gia phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ chia sẻ những kiến thức về bệnh nam khoa và điểm mặt những bệnh nam khoa thường gặp.

Bệnh nam khoa là gì?

Bệnh nam khoa là một thuật ngữ dùng để chỉ các bệnh lý xuất hiện ở bộ phận sinh dục của nam giới. Các bệnh lý này có thể gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục, làm giảm ham muốn và sự hưng phấn của nam giới khi quan hệ.

Nghiêm trọng hơn, nếu các bệnh lý này kéo dài thì có thể gây ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng và khả năng duy trì nòi giống của nam giới.

bệnh nam khoa là gì

“Điểm mặt” những bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới

Các bệnh nam khoa thường gặp là những bệnh có tỷ lệ người mắc cao và phổ biến. Các bệnh lý đó có thể kể đến như:

1. Bệnh lý về bộ phận sinh dục

Bệnh về bao quy đầu

Các bệnh lý này bao gồm: hẹp, dài hoặc nghẹt bao quy đầu, viêm bao quy đầu…

Hẹp bao quy đầu: Bao quy đầu không thể tuột xuống được ngay cả khi cương cứng.

Dài bao quy đầu: bao quy đầu luôn trùm kín quy đầu khiến cho quy đầu đầu không thể lộ ra ngoài ngay cả khi nam giới cương cứng.

Nghẹt bao quy đầu: Bao quy đầu không thể lột ra hoặc không thể lộn được bao quy đầu về.

Viêm bao quy đầu: Là hiện tượng bao quy đầu bị viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm... gây ra.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

bệnh về bao quy đầu

Bệnh về tinh hoàn

Bệnh về tinh hoàn phổ biến nhất là: viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh…

Những bệnh lý này thường gây ra cảm giác đau đớn khi quan hệ tình dục, sưng, tấy đỏ bộ phận sinh dục, rối loạn chức năng sinh dục, ra mủ hoặc niệu đạo tiết ra dịch nhầy kèm theo tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt…

Nếu không được điều trị kịp thời thì bệnh có thể gây ảnh hưởng lớn đến khả năng duy trì nòi giống của nam giới, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh.

 

2. Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm: Đây là chứng bệnh mà nhiều nam giới gặp phải. Xuất tinh sớm là hiện tượng xuất tinh nhanh, xuất tinh không theo chủ định và mong muốn của nam giới.

Xuất tinh ra máu: Là hiện tượng nam giới xuất tinh ra máu. Nam giới có thể phát hiện khi thấy tinh dịch có lẫn máu màu hồng hoặc màu đỏ.

Không xuất tinh: Gồm không xuất tinh nguyên phát và thứ phát. Trong đó: không xuất tinh nguyên phát là hiện tượng nam giới chưa một lần xuất tinh, còn xuất tinh thứ phát là trước đó nam giới xuất tinh bình thường nhưng vì một nguyên nhân nào đó mà nam giới không thể xuất tinh được.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

rối loạn xuất tinh

3. Rối loạn chức năng sinh dục

Yếu sinh lý: Là hiện tượng dương vật không thể cương cứng được hoặc khi cương cứng nhưng không thể giữ được lâu dẫn đến xuất tinh sớm, từ đó làm mất cảm giác hưng phấn khi “yêu”.

Rối loạn cương dương: Hay còn gọi là tình trạng “trên bảo dưới không nghe” là hiện tượng dương vật không đủ cương cứng hoặc có khả năng cương cứng nhưng lại nhanh chóng bị “xìu” xuống và không thể duy trì cuộc “yêu” một cách trọn vẹn gây mất cảm hứng.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

4. Bệnh về tuyến tiền liệt

Bệnh viêm tuyến tiền liệt: Là hiện tượng tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm. Người mắc bệnh này thường có triệu chứng tiểu nhiều lần, luôn có cảm giác buồn tiểu, tiểu khó, tiểu buốt…

Bệnh phì đại tuyến tiền liệt: là sự gia tăng kích thước của tuyến tiền liệt. Bệnh lý này thường gặp ở những nam giới tuổi trung niên và tuổi cao niên.


bệnh về tuyến tiền liệt

 

Như vậy, có rất nhiều bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới và các bệnh lý này đều có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho người bệnh nếu không được điều trị kịp thời.

Khuyến cáo: Khi có những dấu hiệu bất thường ở bộ phận sinh dục thì nam giới nên đến ngay bệnh viện hay các cơ sở y tế chuyên về các bệnh Nam khoa để được thăm khám và chữa trị kịp thời, tránh để tình trạng này kéo dài gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Tham khảo danh sách Phòng khám bệnh viện nam khoa Hà Nội uy tín hiện nay.

Hy vọng với những thông tin mà các chuyên gia nam khoa phòng khám Thái Hà vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp ích được cho bạn đọc trong việc phòng và điều trị các bệnh lý nam khoa thường gặp. Nếu còn có băn khoăn, bạn có thể liên hệ đến số 0365.116.117 – 0365 116 117 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Bác sĩ tư vấn

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám