• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Chi phí xét nghiệm và điều trị bệnh giang mai hết bao nhiêu tiền?

  • Currently 9.33/10
Chi phí xét nghiệm và điều trị bệnh giang mai hết bao nhiêu tiền?
Điểm trung bình: 9.3 / 10 ( 6 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:23:38

Thông thường, để chẩn đoán được bệnh giang mai thì cần có những xét nghiệm cụ thể, chuyên sâu. Và bệnh nhân khi đi khám sẽ được chỉ định làm các xét nghiệm khác nhau tùy vào sự chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên, có một vấn đề mà hầu như bệnh nhân nào cũng quan tâm đó là chi phí xét nghiệm và điều trị bệnh giang mai bao nhiêu tiền?

Xem thêm:

Để nắm rõ hơn về vấn đề này, mời các bạn hãy cùng các chuyên gia tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé.

Chi phí xét nghiệm và điều trị bệnh giang mai hết bao nhiêu tiền?

Bệnh giang mai là gì? Khi nào cần xét nghiệm và điều trị?

Bác sĩ Vũ hồng Lân - chuyên gia khám bệnh xã hội ở Hà Nội chia sẻ, bệnh giang mai là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm hiện nay, chỉ đứng sau căn bệnh thế kỷ HIV. Theo nghiên cứu, tác nhân chính gây ra bệnh là do xoắn khuẩn giang mai – tên khoa học là Treponema Pallidum gây ra.

Xoắn khuẩn giang mai thường có các đặc điểm sau: Có từ 6 – 10 vòng xoắn, có hình dạng giống lò xo và thường phân chia thành 3 dạng di động chính (di động lượn sóng, di động giống quả lắc đồng hồ và di động kiểu vặn đinh ốc).

Căn bệnh này có thể lây nhiễm nhanh chóng qua việc quan hệ tình dục không an toàn (chiếm tới 98%), qua các vết xước, vết thương hở hoặc qua dịch mủ có mầm bệnh. Ngoài ra, bệnh cũng dễ lây nhiễm qua việc sử dụng chung các vật dụng cá nhân, qua việc truyền máu hoặc lây từ mẹ sang con.

Bệnh giang mai nếu không tiến hành điều trị ngay, đúng cách sẽ gây ra rất nhiều biến chứng, tác hại nghiêm trọng cho bệnh nhân như: Phình động mạch chủ, viêm động mạch chủ, rối loạn tâm thần, bại liệt, động kinh, đột quỵ, thậm chí là tử vong.

Chính vì vậy, bệnh nhân cần phải chủ động đi thăm khám, làm xét nghiệm ngay khi nghi ngờ có các biểu hiện của bệnh giang mai. Bệnh nhân cần tới phòng khám chuyên khoa tin cậy để làm xét nghiệm, được hỗ trợ điều trị kịp thời.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, bệnh nhân cần nhanh chóng đi làm xét nghiệm bệnh giang mai ngay khi có những biểu hiện, triệu chứng sau:

  • Có các vết loét – thực chất là những tổn thương ở ngoài da có hình tròn hoặc hình bầu dục, không đau, không ngứa, không mưng mủ, có màu đỏ, chân cứng. Đây gọi là săng giang mai, một trong những dấu hiệu điển hình của bệnh giang mai.
  • Vị trí xuất hiện săng giang mai thường là bao quy đầu, quy đầu, thân dương vật, môi lớn, môi nhỏ, âm đạo, cổ tử cung, hậu môn… của bệnh nhân.
  • Nổi các nốt phát ban có các đặc điểm như: Có màu hồng giống với đào ban, trông giống vết phỏng nướng, lở loét ở các khu vực như sườn, bụng, lưng, ngực, thậm chí là ở khắp cơ thể tái phát lại nhiều lần.
  • Nhiều trường hợp còn thấy các nốt sẩn phát triển thành từng mảng lớn, kèm theo dịch mủ có mùi hôi.
  • Bệnh nhân còn có thêm các biểu hiện khác như mệt mỏi, viêm họng, đau mỏi các khớp, chán ăn, ăn uống không ngon miệng, rụng tóc, sưng nhiều hạch…

Bệnh nhân khi nhận thấy có những biểu hiện của bệnh giang mai thì nên đi làm xét nghiệm ngay. Nếu chủ quan không đi khám, chữa ngay thì bệnh nhân sẽ phải đối mặt với rất nhiều biến chứng nguy hiểm do xoắn khuẩn giang mai gây ra.

Các phương pháp chẩn đoán bệnh giang mai

Hầu hết các trường hợp mắc bệnh giang mai được phát hiện khi bệnh đã tiến triển sang giai đoạn nặng, xoắn khuẩn giang mai đã tấn công vào cơ thể và gây ra nhiều biến chứng. Chính vì vậy, xét nghiệm giang mai là một việc làm cực kỳ cần thiết, quan trọng đối với bệnh nhân.

Khi làm xét nghiệm bệnh giang mai, các bác sĩ sẽ biết rõ về tình trạng bệnh mà bệnh nhân gặp phải, từ đó sẽ đưa ra được cách điều trị phù hợp. Hiện tại, có rất nhiều phương pháp xét nghiệm giang mai, cụ thể như sau:

Xét nghiệm bằng kính hiển vi trường tối

Đây là một trong những phương pháp hiện đại dùng để chẩn đoán bệnh giang mai cho bệnh nhân. Thường thì những trường hợp đang nghi ngờ bị nhiễm giang mai, hoặc những trường hợp mới có các vết loét nhỏ ở niêm mạc da sẽ được chỉ định phương pháp xét nghiệm này do xoắn khuẩn giang mai chưa tấn công vào máu của người bệnh.

Cách thực hiện khá đơn giản, các bác sĩ sẽ lấy mẫu vật ở các vết loét, dịch âm đạo (ở nữ giới), dịch niệu đạo (ở nam giới) rồi đem đi soi dưới kính hiển vi trường tối (Fontana-Tribondeau) để kiểm tra, theo dõi tình trạng phát triển của xoắn khuẩn gây bệnh giang mai.

Nếu nhận thấy có xoắn khuẩn giang mai tồn tại trong cơ thể của bệnh nhân, chứng tỏ bệnh nhân đó đã bị giang mai. Còn nếu không có xoắn khuẩn, bác sĩ cũng sẽ kiểm tra thêm để chắc chắn hơn xem bệnh nhân có nguy cơ cao bị nhiễm bệnh không.

Xét nghiệm giang mai bằng phản ứng sàng lọc RPR (phản ứng huyết thanh)

Đây là phương pháp giúp phát hiện, sàng lọc các kháng thể giang mai có trong máu của bệnh nhân. Phương pháp này dựa vào nguyên lý kháng thể của cơ thể, tức là khi xoắn khuẩn tấn công, cơ thể của bệnh nhân sẽ tự sản sinh ra một loại kháng thể để chống lại sự tấn công của mầm bệnh.

Thông qua phương pháp kiểm tra kháng thể này, các bác sĩ sẽ biết được có phải bệnh nhân bị nhiễm giang mai hay không. Mẫu máu của bệnh nhân sẽ được lấy rồi đem vào phòng xét nghiệm để kiểm tra, sau khoảng 2h sẽ cho kết quả.

Phương pháp này thường được chỉ định cho những trường hợp bị nhiễm giang mai ở giai đoạn này, lúc này xoắn khuẩn giang mai có thể đã tấn công vào máu nên kết quả nhận được sẽ đảm bảo chính xác hơn.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp có thể cho kết quả dương tính giả như: Người bị thận hư nhiễm mỡ, phụ nữ mang thai trên 7 tháng, sốt rét. Với trường hợp này, bác sĩ sẽ tiến hành làm xét nghiệm này 2 lần để kiểm tra lại.

Xét nghiệm TPHA

Đây cũng là một trong những phương pháp xét nghiệm huyết thanh nhằm kiểm tra sự tồn tại của xoắn khuẩn giang mai có trong máu của bệnh nhân. Hầu hết các trường hợp mắc bệnh giang mai ở các giai đoạn đều có thể áp dụng phương pháp này.

Với phương pháp TPHA thường có hai hình thức chính để chẩn đoán bệnh giang mai:

Xét nghiệm TPHA định tính: Là phương pháp giúp kiểm tra xem có kháng thể chống lại xoắn khuẩn giang mai trong huyết thanh của bệnh nhân, giúp kiểm tra xem có phải bệnh nhân mắc bệnh giang mai hay không.

Xét nghiệm TPHA định lượng: Phương pháp này thực hiện dựa trên nguyên lý ngưng kết hồng cầu gián tiếp. Qua xét nghiệm này, bác sĩ sẽ nắm rõ về tình trạng bệnh ở bệnh nhân, sau đó đưa ra cách chữa trị phù hợp.

Xét nghiệm hấp thụ kháng thể Treponemal huỳnh quang (FTA – ABS)

Trong một vài trường hợp cần thiết, bác sĩ cũng sẽ chỉ định bệnh nhân làm xét nghiệm này. Đối với phương pháp này, các bác sĩ sẽ lấy máu của bệnh nhân rồi đem đi xét nghiệm hấp thụ kháng thể để kiểm tra trong máu của người bệnh có chứa kháng thể chống lại xoắn khuẩn giang mai hay không.

Xét nghiệm này cũng được thực hiện cho những trường hợp cho kết quả TPHA dương tính giả. Bệnh nhân khi làm xét nghiệm này thì cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.

Nếu xét nghiệm FTA – ABS cho kết quả dương tính, điều này cho thấy người bệnh đã bị nhiễm bệnh giang mai. Còn nếu cho kết quả âm tính, có thể hiểu rằng bệnh nhân không mắc phải bệnh.

Xét nghiệm dịch não tủy

Thường thì phương pháp xét nghiệm này thường được chỉ định cho những trường hợp mắc bệnh giang mai ở giai đoạn cuối, trường hợp thực hiện các xét nghiệm ban đầu cho kết quả dương tính.

Phương pháp này được thực hiện để kiểm tra xem xoắn khuẩn giang mai đã tấn công vào não của bệnh nhân hay không, được thực hiện bằng cách lấy dịch não tủy rồi kiểm tra cụ thể, sau đó thông báo kết quả cho bệnh nhân.

Ngoài ra, còn khá nhiều phương pháp xét nghiệm bệnh giang mai khác tùy vào chỉ định của bác sĩ. Bệnh nhân cần chú ý làm các xét nghiệm theo đúng hướng dẫn để giúp quá trình bác sĩ chẩn đoán bệnh diễn ra nhanh chóng, chính xác.

Chi phí xét nghiệm và chữa trị bệnh giang mai bao nhiêu tiền?

Mức chi phí làm xét nghiệm bệnh giang mai dường như luôn là vấn đề mà bệnh nhân nào cũng quan tâm. Họ sợ rằng chi phí sẽ cao nên ngại ngần không dám đi làm xét nghiệm, thậm chí là có ý định sống chung với bệnh suốt đời.

Về vấn đề này, các bác sĩ chuyên khoa cho biết: Chi phí xét nghiệm giang mai phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Bệnh nhân khi đi thăm khám sẽ được chỉ định phương pháp thăm khám, làm xét nghiệm phù hợp, tương ứng với mức chi phí khác nhau.

Cụ thể thì chi phí xét nghiệm bệnh giang mai bao nhiêu tiền phụ thuộc vào những yếu tố sau:

Chi phí thăm khám ban đầu

Một trong những bước đầu tiên đó là bệnh nhân sẽ được bác sĩ kiểm tra, thăm khám tổng quát về tình trạng bệnh, sau đó bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp xét nghiệm thích hợp. Thông qua việc kiểm tra này, bác sĩ sẽ nắm rõ hơn về tình trạng bệnh giang mai mà bệnh nhân mắc phải.

Khoản chi phí thăm khám này thường không cao, do đó bệnh nhân không nên quá lo lắng về mức chi phí ban đầu này.

Tình trạng bệnh

Chi phí xét nghiệm bệnh giang mai bao nhiêu tiền cũng phụ thuộc vào tình trạng bệnh mà bệnh nhân mắc phải. Giang mai là căn bệnh xã hội có nhiều giai đoạn phát triển, tương ứng với đó là những dấu hiệu, triệu chứng khác nhau. Để chẩn đoán một cách chính xác bệnh, cần có những phương pháp xét nghiệm thích hợp.

Nếu bệnh nhân mắc bệnh giang mai ở mức độ nhẹ, thời gian thăm khám, làm xét nghiệm thường nhanh chóng hơn, mức chi phí cũng ít hơn. Còn nếu bệnh nhân nào mắc bệnh giang mai ở mức độ nặng, thời gian khám, làm xét nghiệm sẽ lâu hơn, phức tạp hơn và mức chi phí sẽ cao hơn.

Do đó, bệnh nhân nên đi thăm khám, làm xét nghiệm ngay khi phát hiện ra những biểu hiện, triệu chứng của bệnh giang mai.

Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân

Đối với những bệnh nhân có sức khỏe tốt, đảm bảo thì quá trình làm xét nghiệm bệnh giang mai sẽ diễn ra đơn giản, đảm bảo hơn và mức chi phí thường thấp hơn. Còn đối với những bệnh nhân có sức khỏe không đảm bảo, sức đề kháng yếu thì quá trình làm xét nghiệm thường gặp nhiều khó khăn, dễ ảnh hưởng đến kết quả chẩn đoán bệnh.

Phương pháp xét nghiệm, điều trị

Một trong những yếu tố có ảnh hưởng đến mức chi phí xét nghiệm và điều trị bệnh giang mai đó là phương pháp xét nghiệm, điều trị. Hiện nay, để chẩn đoán bệnh giang mai thì có rất nhiều phương pháp thăm khám, làm xét nghiệm.

Căn cứ vào mức độ, tình trạng cụ thể của bệnh nhân mà bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định phương pháp chữa bệnh giang mai phù hợp. Mỗi loại phương pháp xét nghiệm, điều trị giang mai sẽ sẽ có mức giá khác nhau, và nếu làm nhiều xét nghiệm thì mức chi phí thường sẽ nhiều thêm.

Địa chỉ xét nghiệm và điều trị

Địa chỉ thăm khám, làm xét nghiệm và điều trị có ảnh hưởng rất lớn đến mức chi phí xét nghiệm và điều trị bệnh giang mai cho bệnh nhân.

Bệnh nhân nếu lựa chọn địa chỉ làm xét nghiệm và điều trị bệnh giang mai uy tín, chất lượng cao, có bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, tiên tiến thì tất nhiên kết quả xét nghiệm sẽ được trả về nhanh chóng hơn, đảm bảo độ chính xác hơn so với những địa chỉ không uy tín.

Còn nếu bệnh nhân lựa chọn làm xét nghiệm và điều trị bệnh giang mai ở những địa chỉ không đảm bảo uy tín, chất lượng thì có thể gặp phải tình trạng tiền mất tật mang. Nguyên nhân là do làm xét nghiệm ở những địa chỉ kém chất lượng sẽ khiến kết quả dễ sai lệch, không chính xác, phải tốn nhiều khoản chi phí.

Nhìn chung, ở mỗi trường hợp khác nhau sẽ có mức giá khác nhau nên bệnh nhân vì tiết kiệm, e ngại về chi phí mà tìm đến những địa chỉ làm xét nghiệm và điều trị bệnh giang mai không chất lượng vì sẽ dễ khiến kết quả xét nghiệm không đảm bảo, dễ gặp phải nhiều tác hại nghiêm trọng.

Điều trị giang mai hiệu quả với chi phí hợp lý

Phòng khám Thái Hà hiện đang là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa điều trị bệnh giang mai uy tín và hiệu quả với chi phí rất hợp lý. Trải qua hơn 15 năm hoạt động, phòng khám đã điều trị bệnh giang mai thành công cho hàng nghìn người bệnh. Chính vì lẽ đó, phòng khám ngày càng chiếm được sự tin tưởng của đông đảo người dân Hà Nội cũng như các tỉnh thành lân cận.

Những ưu điểm vượt trội của phòng khám Thái Hà

Phòng khám Thái Hà Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm. Hầu hết bác sĩ đã điều trị thành công bệnh giang mai cho rất nhiều người.

Áp dụng điều trị giang mai bằng liệu pháp cân bằng – tự kích hoạt miễn dịch tế bào.

Phòng khám có đầy đủ máy móc, các trang thiết bị y tế hiện đại, áp dụng những phương pháp chẩn đoán, điều trị tiên tiến nhất để phục vụ cho quá trình khám và điều trị bệnh đạt hiệu quả cao nhất. Đồng thời môi trường trong phòng khám cũng như tất cả các dụng cụ y khoa luôn được đảm bảo vô trùng tuyệt đối.

Chi phí xét nghiệm và chữa trị bệnh giang mai ở phòng khám Thái Hà luôn được công khai và thông báo rõ ràng cho người bệnh trước khi quyết định điều trị.

Phòng khám Thái Hà đang có gói khám ưu đãi bao gồm 10 hạng mục kiểm tra, xét nghiệm (trong đó có bệnh giang mai) với chi phí chỉ 320.000đ. Đồng thời, các bác sĩ cũng cho biết, chi phí điều trị bệnh giang mai tại các đơn vị uy tín, chất lượng cao sẽ có giá từ 6 triệu đồng.

Các quy trình, thủ tục khám chữa bệnh được tối ưu giúp người bệnh không phải chờ đợi mà được khám, xét nghiệm và trả kết quả nhanh chóng.

Tất cả các nhân viên y tế tại phòng khám đa khoa Thái Hà luôn có thái độ phục vụ ân cần, chu đáo và chuyên nghiệp với cả người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân.

Nếu bạn đang mắc bệnh giang mai hãy tới ngay đa khoa Thái Hà để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra tư vấn xét nghiệm, điều trị kịp thời. Tránh trường hợp để bệnh diễn biến sang giai đoạn nặng hơn. Bởi điều này không chỉ gây nhiều khó khăn trong quá trình điều trị mà còn ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe, thậm chí là đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Như vậy, qua những giải đáp này có thể giúp các bạn biết rõ chi phí xét nghiệm và điều trị bệnh giang mai bao nhiêu tiền. Các bạn nếu chưa biết đâu là địa chỉ xét nghiệm giang mai uy tín, có mức chi phí hợp lý thì có thể liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng hoặc Zalo 0365.116.117 để được tư vấn cụ thể.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám