• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Yếu sinh lý có di truyền không?

  • Currently 8.90/10
Yếu sinh lý có di truyền không?
Điểm trung bình: 8.9 / 10 ( 106 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-24 15:06:19

Rất nhiều nam giới tỏ ra lo lắng không biết là yếu sinh lý có di truyền không bởi họ vốn có một cơ thể khỏe mạnh nhưng lại rất yếu trong “chuyện ấy”, không làm thỏa mãn được bạn tình. Trong khi đó, nhiều lần thấy bố mình sử dụng thuốc bổ thận tráng dương, vậy liệu có phải do bố mình bị yếu sinh lý nên mới sử dụng các loại thuốc này không và điều đó đã di truyền sang đời con cái là mình chăng. Hãy cùng với các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tìm hiểu thực hư vấn đề này là như thế nào nhé.

Trước tiên, yếu sinh lý là tình trạng dương vật không có khả năng cương cứng hoặc không giữ được khả năng cương cứng khi tiếp xúc với âm đạo của người phụ nữ, do đó không làm thỏa mãn được bạn tình. Đây được xem là một vấn đề sức khỏe khá phổ biến ở nam giới hiện nay. Yếu sinh lý không chỉ ảnh hưởng đến hạnh phúc lứa đôi khiến cho hạnh phúc gia đình bị đổ vỡ mà còn ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe của nam giới, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn nếu nam giới không có biện pháp chữa trị kịp thời.

ysl di truyen

Vậy yếu sinh lý có phải là do di truyền không?

Để giải đáp vấn đề này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những nguyên nhân gây bệnh yếu sinh lý nhé. Có rất nhiều nguyên nhân khiến nam giới gặp phải tình trạng “trên bảo dưới không nghe” này, có thể kể đến một số nguyên nhân như: do tuổi tác, yếu tố thần kinh – tâm lý, do bệnh tật…

Yếu sinh lý là do tuổi tác

Nam giới tuổi càng cao thì các cơ quan trong cơ thể cũng sẽ dần dần bị suy giảm kéo theo đó là lượng hormone testosterone được sản sinh ra từ tinh hoàn và tuyến thượng thận cũng sẽ giảm theo. Khi lượng hormone testosterone bị giảm xuống khiến cho nam giới giảm hưng phấn và ham muốn tình dục, lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng yếu sinh lý. Đây cũng có thể là lý do vì sao mà bạn thường thấy bố mình sử dụng thường hay sử dụng thuốc bổ thận tráng dương để tăng cường sinh lực.

tuoi cao

Yếu sinh lý do yếu tố tâm lý

Yếu tố tâm lý cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho nam giới dễ bị yếu sinh lý. Khi lo lắng, suy nghĩ quá nhiều cộng thêm những áp lực từ công việc, học tập hay các mối quan hệ khiến nam giới bị stress kéo dài cũng sẽ là nguy cơ dẫn đến tình trạng yếu sinh lý ở nam giới.

stress ysl

Yếu sinh lý do bệnh lý

Các bệnh lý như tiểu đường, tim mạch, suy thận, suy tuyến yên, suy gan hay bệnh về thần kinh… có thể dẫn đến bệnh yếu sinh lý do các bệnh lý này có thể gây tổn thương đến các dây thần kinh ở cơ quan sinh dục khiến nam giới giảm ham muốn tình dục, dễ bị yếu sinh lý.

giam ham muon

Yếu sinh lý do những tổn thương sau hậu phẫu

Những nam giới đã từng trải qua phẫu thuật chấn thương vùng đầu, cột sống, vùng chậu hay bộ phận sinh dục… thường có nguy cơ bị yếu sinh lý cao hơn so với những người bình thường. Nguyên nhân là do những cuộc phẫu thuật này có thể làm ảnh hưởng đến dây thần kinh ở dương vật khiến nam giới rất dễ bị xuất tinh sớm.

ysl sau hau phau

Ngoài những nguyên nhân trên thì nam giới cũng có thể bị yếu sinh lý do chế độ ăn thiếu chất dinh dưỡng cộng thêm những thói quen sinh hoạt không hợp lý, thường xuyên thức khuya, sử dụng nhiều rượu, bia, thuốc lá và những chất kích thích…

 

Như vậy, trong số những nguyên nhân gây yếu sinh lý kể trên thì chỉ có một số bệnh lý có tính di truyền và những hệ lụy của nó là có thể gây ảnh hưởng tới chức năng sinh lý của phái mạnh. Qua đây chúng ta có thể khẳng định, yếu sinh lý không phải do di truyền, nam giới có thể mắc phải tình trạng yếu sinh lý do nhiều nguyên nhân khác nhau và vào bất cứ thời điểm nào nếu nam giới có chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý…

 

dieu tri yeu sinh ly

Yếu sinh lý không những khiến nam giới mặc cảm, tự ti khi không thể hiện được “bản lĩnh phái mạnh” của mình trước bạn tình mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này. Do vậy, để phòng tránh những hệ lụy của bệnh yếu sinh lý, nam giới nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và chữa trị kịp thời.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám