• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Xuất tinh sớm phải yếu sinh lý?

  • Currently 9.20/10
Xuất tinh sớm phải yếu sinh lý?
Điểm trung bình: 9.2 / 10 ( 75 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 09:49:33

Nam giới trong đời ai cũng từng phải đối mặt với các vấn đề về yếu sinh lý. Chuyện này ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống cũng như sinh hoạt, hạnh phúc của nam giới. Yếu sinh lý là cụm từ được sử dụng khá nhiều, nhưng yếu sinh lý là gì thì không nhiều người có thể hiểu được. Xuất tinh sớm có phải là yếu sinh lý hay không lại rất dễ nhầm lẫn.

Xuất tinh sớm và yếu sinh lý là những triệu chứng mà ít nhất một lần trong đời nam giới gặp phải, hay còn gọi là rối loạn sinh lý. Thế nhưng nhiều người lại cho rằng xuất tinh sớm và yếu sinh lý lại là một, tuy nhiên đây là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Để trả lời câu hỏi xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý ở nam giới hay không, các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ trả lời giúp bạn.

xuat tinh som co phai yeu sinh ly

Phân biệt xuất tinh sớm và yếu sinh lý

Để biết được xuất tinh sớm có phải là yếu sinh lý không các bạn cần phải hiểu rõ hai khái niệm này.

Xuất tinh sớm là từ dùng để chỉ tình trạng nam giới không thể kiểm soát được tình trạng xuất tinh của mình. Tức là nam giới không tự chủ được thời gian xuất tinh của mình khiến cho việc cả hai chưa đạt được khoái cảm đã “hết trận”. Theo một nghiên cứu đưa ra gần nhất thì thời gian quan hệ dưới 3 phút đã xuất tinh được coi là bị xuất tinh sớm.

Mức độ, tình trạng và thời gian xuất tinh của mỗi người là khác nhau và phụ thuộc vào nhiều nguyên nhân. Trong các yếu tố tác động đó thì nguyên nhân xuất phát từ các yếu tố như tâm lý, tinh thần, sức khỏe là nguyên nhân quan trọng nhất. Tình trạng xuất tinh sớm này không phải là một bệnh lý, nó chỉ trở thành bệnh lý khi kéo dài thường xuyên và không có dấu hiệu thuyên giảm. Khi bị xuất tinh sớm nam giới vẫn có thể giao hợp bình thường nhưng không thể duy trì quan hệ được lâu.

xuat tinh som co phai yeu sinh ly

Yếu sinh lý là thuật ngữ dùng để chỉ khả năng sinh lý của nam giới bị suy giảm, chức năng tình dục bị giảm sút. Yếu sinh lý ở nam giới thể hiện trên các mặt  như:

- Dương vật không thể cương cứng được, thậm chí là không thể đưa được dương vật vào bên trong âm đạo để có thể tiến hành giao hợp được. Đây còn được gọi là tình trạng bất lực hoàn toàn ở nam giới.

- Trong một số trường hợp bệnh nhẹ hơn thì dương vật vẫn có thể cương cứng nhưng lại không thể duy trì được tình trạng này suốt quá trình giao hợp khiến cho cuộc vui bị gián đoạn.

Yếu sinh lý được xem là một bệnh lý, nếu không chữa trị kịp thời nam giới có thể bị mất hẳn khả năng tình dục, dẫn đến vô sinh tự nhiên. Yếu sinh lý bao gồm nhiều tình trạng khác như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm…và nhiều chức năng sinh lý khác bị suy giảm. Như vậy xuất tinh sớm và yếu sinh lý là hai tình trạng bệnh lý hoàn toàn khác nhau. Xét ở một góc độ nào đó thì có thể xem xuất tinh sớm là một trong những tình trạng thuộc yếu sinh lý.

dieu tri ysl nam

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám