• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Vô sinh nên ăn gì?

  • Currently 8.50/10
Vô sinh nên ăn gì?
Điểm trung bình: 8.5 / 10 ( 107 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 15:03:33

Vô sinh ở nam giới ngày nay không còn hiếm gặp trong xã hội. Trước đây, mọi người thường nghĩ một cặp vợ chồng bị vô sinh – hiếm muộn thì nguyên nhân chủ yếu là do người vợ không có khả năng mang thai. Nhưng thực chất tỷ lệ vô sinh ở nam giới và nữ giới là ngang nhau, thậm chí tỷ lệ vô sinh ở nam giới đang có xu hướng gia tăng.

Bên cạnh các biện pháp chữa trị vô sinh – hiếm muộn thì chế độ dinh dưỡng cũng đóng một vai trò rất quan trọng đối với sự hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, từ đó nó cũng có mối liên hệ mật thiết đến khả năng sinh sản của nam giới. Theo các chuyên gia, có một số loại thực phẩm không tốt gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới nhưng cũng có những thực phẩm tốt, hỗ trợ cho quá trình điều trị vô sinh rất hiệu quả.

Vậy những thực phẩm đó là gì? Đây là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Sau đây các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ giúp mọi người giải đáp thắc mắc này.

 

 

vo sinh nam gioi

Vô sinh nên ăn gì?

Đầu tiên, nam giới cần phải có một chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng để đảm bảo cho cơ thể luôn được khỏe mạnh,  từ đó tăng sức đề kháng cho cơ thể và phòng tránh được các bệnh viêm nhiễm nam khoa.

Giá đỗ hỗ trợ chữa vô sinh nam

Giá đỗ là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, nó có tác dụng tăng cường chất lượng tinh trùng, từ đó hỗ trợ cho quá trình điều trị vô sinh – hiếm muộn rất hiệu quả.

Trong thành phần của giá đỗ có chứa protein, caroten, các loại vitamin B2 và C, nó không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có lợi cho sức khỏe sinh sản.

Do đó, nếu bạn đang gặp phải vấn đề về sinh sản thì hãy bổ sung giá đỗ vào thực đơn hàng ngày để cải thiện tình trạng mà mình đang gặp phải.

gia do

Ăn trứng khi bị vô sinh

Trong trứng có chứa rất nhiều chất tốt cho sức khỏe sinh sản như sắt, kẽm, phốt pho và vitamin A, B, D và E…  Vì vậy, bạn nên chú ý bổ sung thêm những quả trứng vào bữa ăn hàng ngày nhé!

qua trung

Bổ sung Vitamin C

Nam giới khi mắc bệnh vô sinh – hiếm muộn ở nam giới nên bổ sung các thực phẩm có chứa nhiều vitamin C như cam, chanh, bưởi… vào thực đơn hàng ngày. Bởi vitamin C với bioflavonoids tăng cường sản xuất tinh trùng rất tốt. Nó cũng ngăn ngừa tính vón cục của tinh dịch đồng thời tăng cường tính lưu động của tinh trùng.

qua buoi

Bổ sung Vitamin E

Vitamin E có tác dụng cân bằng kích thích tố và số lượng tinh trùng được sản xuất ra nhiều hơn. Do đó, bạn nên bổ sung thêm vào thực đơn của mình những thực phẩm như bông cải xanh, khoai lang, đậu hũ, rau lá xanh, các loại hạt, hoa quả…

vitamin e

Tăng cường kẽm

Kẽm có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và khả năng sinh sản rất tốt. Các thực phẩm có chứa nhiều kẽm như tôm, cua, cá và các loại hải sản khác. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn những thực phẩm này từ 1 – 2 lần/ tuần, tránh sử dụng quá nhiều.

Mật ong

Từ xa xưa, mật ong đã được biết đến là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Ngoài ra, mật ong còn có tác dụng là giúp cho tình trùng khỏe mạnh hơn. Do vậy, nếu bạn đối mặt với tình trạng vô sinh – hiếm muộn thì chỉ cần uống khoảng 2 thìa mật ong trước khi đi ngủ trong một thời gian dài sẽ có hiệu quả bất ngờ.

mat ong

Rau ngót 

 Rau ngót không chỉ có tác dụng thanh nhiệt giải độc mà trong thành phần của rau ngót còn chứa các hợp chất có tác dụng tăng chất lượng và số lượng tinh trùng chất tốt. Vì vậy, nếu bạn bổ sung khoảng 2 cốc nước rau ngót say sống thì chất lượng tinh trùng sẽ được cải thiện rất tốt.

 Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung thêm một số những thực phẩm khác như hạt hướng dương, bí, lá hẹ, chuối… vào thực đơn của mình nhé!

rau ngot

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám