• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Viêm tuyến tiền liệt kiêng ăn gì?

  • Currently 9.20/10
Viêm tuyến tiền liệt kiêng ăn gì?
Điểm trung bình: 9.2 / 10 ( 84 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:16:15

Đối với người bị mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt ngoài việc tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ thì chế độ ăn uống cũng góp một phần không nhỏ đến hiệu quả điều trị. Vậy chế độ dinh dưỡng cho những người bị viêm tuyến tiền liệt như thế nào là hợp lý hoặc viêm tuyến tiền liệt cần kiêng ăn gì? Đây là điều mà không phải ai cũng biết được. Chính vì thế, hôm nay các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giới thiệu về những thực phẩm mà nam giới khi bị viêm tuyến tiền liệt không nên ăn. Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!

Viêm tuyến tiền liệt là tình trạng viêm nhiễm ở tuyến tiền liệt mà nguyên nhân gây ra viêm nhiễm có thể là do nhiễm khuẩn hoặc không do nhiễm khuẩn. Bệnh phát triển qua 2 giai đoạn là cấp tính và mãn tính với các triệu chứng điển hình là tiểu nhiều, tiểu đau, tiểu buốt, tiểu ra máu, xuất tinh sớm, đau mỏi vùng eo, sốt… Viêm tuyến tiền liệt nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như liệt dương, viêm mào tinh hoàn, viêm nội mạc cơ tim, vô sinh – hiếm muộn

Vì vậy, khi bạn phát hiện mình có những triệu chứng của bệnh thì cần phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín, chất lượng để được kiểm tra, thăm khám và điều trị kịp thời.

viem tuyen tien liet

Viêm tuyến tiền liệt cần kiêng ăn gì?

Một chế độ ăn uống hợp lý không chỉ tốt cho sức khỏe mà nó còn hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh rất hiệu quả. Bên cạnh những thực phẩm mà bạn nên ăn như: các thực phẩm có chứa nhiều vitamin A, C, B, beta caroten (cà chua, cà rốt, bí ngô, rau ngót, dưa hấu, đu đủ chín…) hay những thực phẩm có chứa omega – 3 có trong cá ngừ, sữa chua, cá hồi… thì cũng có những thực phẩm mà bạn cần kiêng ăn khi mắc phải bệnh lý này.

Những thực phẩm có tính cay, nóng

Nếu muốn bệnh nhanh khỏi thì bạn nên hạn chế hoặc không sử dụng những thực phẩm có tính chất cay, nóng như: thịt chó, các món rán có chứa nhiều dầu mỡ, tỏi, ớt… Bởi chúng có thể gây kích thích các tác nhân gây viêm nhiễm tuyến tiền liệt phát triển mạnh, khiến cho thời gian điều trị kéo dài hơn.

thuc pham cay nong

Không nên ăn mỡ động vật

Trong quá trình điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt, bạn không nên ăn mỡ động vật hay các thực phẩm có chứa lượng lớn đạm động vật. Bởi những thực phẩm này có thể khiến bệnh phát triển nhanh hơn, đồng thời tạo điều kiện cho các tế bào ác phát triển thành ung thư.

Tránh uống bia rượu và các chất kích thích khác

Khi đang chữa bệnh, tuyệt đối không nên uống rượu, bia hay sử dụng các chất kích thích khác. Việc uống rượu, bia sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến quá trình điều trị bệnh.

chat kich thich

Các bác sĩ chuyên nam khoa phòng khám Thái Hà cho biết, thực tế có rất nhiều trường hợp khi đến khám và điều trị bệnh tại phòng khám do không hiểu biết về chế độ dinh dưỡng cho người bị viêm tuyến tiền liệt nên phải kéo dài thời gian điều trị, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả chữa bệnh. Vì vậy, khi bị viêm tuyến tiền liệt, ngoài việc tuân thủ theo đúng phác đồ của bác sĩ thì nam giới cũng nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống phù hợp để bệnh nhanh khỏi nhé.

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám