• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Viêm bao quy đầu có nguy hiểm gì không?

  • Currently 8.50/10
Viêm bao quy đầu có nguy hiểm gì không?
Điểm trung bình: 8.5 / 10 ( 62 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 16:49:10

Hỏi

- Dạo gần đây tôi thấy bao quy đầu có hiện tượng ngứa ngáy, sưng và tấy đỏ. Tôi có đi khám thì được bác sĩ chuẩn đoán là bị viêm bao quy đầu nhưng do trong thời gian này công việc của tôi rất bận nên chưa thể đi khám và điều trị được. Hiện tại tôi đang rất lo lắng, không biết bệnh này có nguy hiểm không? Mong được bác sĩ giải đáp. Xin cảm ơn!
(Phạm Văn Đức – Sóc Sơn, Hà Nội)

Trả lời

Bạn Đức thân mến!

Trước tiên, cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi đến phòng khám nam khoa Thái Hà. Câu hỏi của bạn cũng là thắc mắc của rất nhiều bạn nam khi mắc phải bệnh viêm bao quy đầu. Với câu hỏi này, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Viêm bao quy đầu là tình trạng sưng tấy, ngứa ngáy ở bao quy đầu. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nam giới vệ sinh bao quy đầu không sạch sẽ hoặc do quan hệ tình dục không an toàn hay do nam giới mắc phải chứng hẹp bao quy đầu và dài bao quy đầu. Biểu hiện đầu tiên của bệnh là hiện tượng ngứa ngáy và xuất hiện những nốt nhỏ có màu đỏ ở vùng quy đầu. Sau đó, người bệnh thường có biểu hiện sốt nhẹ, nhức đầu, khó chịu, đau ở dương vật và có mủ ở quy đầu.

viem bao quy dau

Viêm bao quy đầu có nguy hiểm gì không?

Bạn thân mến, mức độ nguy hiểm của bệnh còn tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Nếu bệnh ở mức độ nhẹ và được điều trị kịp thời thì hầu như không có gì nguy hiểm. Nhưng nếu để bệnh kéo dài, ở mức độ nặng và không được chữa trị kịp thời thì bệnh sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. 

Ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của người bệnh

Nam giới bị xuất tinh sớm khi quan hệ tình dục bởi viêm bao quy đầu có thể khiến cho các dây thần kinh cảm giác trên quy đầu dương vật luôn ở trong trạng thái mẫn cảm, chỉ cần cọ xát hoặc tiếp xúc nhẹ nam giới cũng có thể khiến cho nam giới xuất tinh. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến liệt dương, gây ảnh hưởng đến chứa năng sinh lý của nam giới cũng như hạnh phúc gia đình.

Viêm bao quy đầu nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra các bệnh viêm nhiễm khác như viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang, viêm thận…

Viêm bao quy đầu khiến cho cơ thể của người bệnh mệt mỏi, chân tay lạnh, đau lưng dữ dội, đồng thời thúc đẩy quá trình lão hóa ở nam giới.

chuc nang sinh ly giam

Viêm bao quy đầu có thể dẫn đến vô sinh

Nếu bạn bị viêm bao quy đầu ở mức độ nặng, khi đó bệnh sẽ gây ảnh hưởng đến hệ thống sản xuất tinh trùng, làm cho số lượng và chất lượng tinh trùng bị giảm sút, khiến cho nam giới bị vô sinh.

Viêm bao quy đầu gây ảnh hưởng đến bạn tình

Nam giới bị viêm bao quy đầu khi quan hệ tình dục không an toàn sẽ khiến cho bạn tình dễ bị lây nhiễm  do vi khuẩn, nấm hay ký sinh trùng xâm nhập từ cơ quan sinh dục nam sang cơ quan sinh dục nữ, khiến cho chị em dễ mắc phải các bệnh phụ khoa.

Viêm bao quy đầu kéo dài cũng làm tăng nguy cơ bị ung thư dương vật.

Ngoài ra, viêm bao quy đầu còn gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

viem bao quy dau

Trong trường hợp của bạn khi đã được các bác sĩ chuẩn đoán là viêm bao quy đầu thì bạn nên cố gắng sắp xếp thời gian đến các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và điều trị bệnh kịp thời, tránh để bệnh kéo dài gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

Bác sĩ tư vấn

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám