• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Sùi mào gà ở nữ giới và cách điều trị

  • Currently 8.79/10
Sùi mào gà ở nữ giới và cách điều trị
Điểm trung bình: 8.8 / 10 ( 78 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:29:16

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới thường khó phát hiện và khó chữa trị triệt để hơn so với bệnh sùi mào gà ở nam giới do cấu tạo của cơ quan sinh dục nữ phức tạp hơn và những triệu chứng của bệnh thường không rõ ràng nên rất khó nhận biết. Vậy bệnh sùi mào gà ở nữ giới là gì? Cách điều trị bệnh như thế nào? Để giải đáp được những thắc mắc này, mời bạn đọc tham khảo bài viết sau đây.

 

sui mao ga o nu la gi

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới là gì?

Sùi mào gà là do Human Papilloma Virus (HPV) gây ra. Do cấu tạo cơ quan sinh dục mở nên chị em rất dễ mắc phải các bệnh xã hội nói chung và sùi mào gà nói riêng. Chị em có thể bị nhiễm virus HPV khi có quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh; lây nhiễm do tiếp xúc với vết thường hở hoặc khi sử dụng chung những đồ dùng cá nhân của người khác như đồ lót, khăn tắm, bồn cầu…

Virus HPV thường tấn công những người có sức đề kháng kém nên những chị em như: phụ nữ mang thai, nhân viên y tế, những người có quan hệ tình dục bừa bãi, những chị em bị nhiễm HIV… là những đối tượng rất dễ bị mắc bệnh sùi mào gà.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Virus HPV xâm nhập vào cơ thể thông qua da hoặc niêm mạc và có thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng. Sau khoảng thời gian này, người bệnh bắt đầu xuất hiện những triệu chứng đầu tiên. Ban đầu sẽ là sự xuất hiện của những nhú sùi có đĩa dẹt hình tròn, mềm, có đường kính khoảng 1 – 2 mm, nhô cao như những nhú gai, bề mặt ráp, có màu hồng.

not sui mao ga o nu gioi

Thời gian sau, những nhú sùi này liên kết với nhau tạo thành một mảng rộng có kích thước lên đến vài cm, nhìn giống như mào gà hoặc hoa súp lơ trắng. Bề mặt mủn ra ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn được ra mủ. Những triệu chứng của bệnh thường xuất hiện ở môi lớn, môi bé, âm đạo, âm hộ, thậm chí là lan sâu vào cổ tử cung nên rất khó có thể phát hiện. Ngoài ra, những triệu chứng ngày còn có thể xuất hiện ở khoang miệng và cả hậu môn khi chị em có tiếp xúc tình dục bằng đường miệng hoặc đường hậu môn.

Bình thường, những nốt sùi thường không gây đau nhưng khi chúng phát triển với kích thước lớn hơn sẽ gây vướng víu, khó chịu khi đi lại. Đặc biệt, với phụ nữ mang thai những nốt sùi sẽ phát triển nhanh hơn, to hơn tạo thành một khối lớn to bằng nắm tay.

Bệnh sùi mào gà nếu không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, có thể kể đến như: dễ gây ra viêm nhiễm phụ khoa, gây tổn thương về mặt tinh thần, gây khó thụ thai và lây truyền cho thai nhi, đặc biệt là có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung khi bị nhiễm virus HPV típ 16 và 18 gây nguy hiểm đến tính mạng. Do vậy, việc chữa trị cần phải được tiến hành càng sớm càng tốt.

sui mao ga o nu

Cách điều trị bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Căn cứ vào kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất cho từng bệnh nhân.

Điều trị bằng thuốc: dùng thuốc kháng sinh dạng uống hoặc dạng tiêm tùy vào tình trạng sức khỏe và mức độ nhiễm bệnh của từng người bệnh.

Điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu: bằng cách đốt điện cao tần hoặc dùng tia laser… đốt trực tiếp lên các nốt sùi.

Tuy nhiên, các phương pháp này lại không có tác dụng tiêu diệt tận gốc virus HPV mà chỉ có tác dụng loại bỏ các nốt sần, kiểm soát sự phát triển của virus gây bệnh.

dieu tri sui mao ga cho nu

Thế nhưng, điều này sẽ không còn đáng lo nữa nếu chị em đến khám và chữa bệnh tại phòng khám đa khoa Thái Hà. Tại đây, chị em sẽ được các bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp tiến hành thăm khám với sự hỗ trợ của các trang thiết bị y tế hiện đại. Đặc biệt, phòng khám đã và đang áp dụng phương pháp ALA – PDT thiết bị y tế hàng đầu trong việc chữa trị bệnh sùi mào gà. Phương pháp này được thực hiện dựa trên sự tác động của cảm quang, ánh sáng, oxy… nên người bệnh sẽ không cảm thấy đau đớn và nhất là có thể tiêu diệt tận gốc virus HPV, ngăn ngừa bệnh tái phát rất hiệu quả.

 

Mọi vấn đề thắc mắc về bệnh “Sùi mào gà ở nữ giới và cách điều trị” chị em có thể gọi đến số 0365.116.117 – 0365 116 117 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám