• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Phòng tránh bệnh viêm tuyến tiền liệt

  • Currently 9.10/10
Phòng tránh bệnh viêm tuyến tiền liệt
Điểm trung bình: 9.1 / 10 ( 120 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 09:14:54

Viêm tuyến tiền liệt là một trong những bệnh lý thường gặp ở nam giới, bất kì ai cũng có thể gặp phải bệnh lý này đặc biệt là những nam giới trong độ tuổi hoạt động tình dục mạnh. Viêm tuyến tiền liệt nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đặc biệt là khả năng sinh sản của nam giới sau này. Vậy làm thế nào để phòng tránh bệnh viêm tuyến tiền liệt? Sau đây các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ chia sẻ đến bạn đọc những cách phòng tránh viêm tuyến tiền liệt rất đơn giản mà hiệu quả.

Viêm tuyến tiền liệt là tình trạng viêm nhiễm tuyến tiền liệt do nhiều nguyên nhân gây ra, có thể là do nhiễm khuẩn hoặc không do nhiễm khuẩn. Đối với trường hợp viêm tuyến tiền liệt do nhiễm khuẩn thường là do viêm nhiễm ở một số cơ quan lân cận rồi lan sang tuyền tiền liệt như: viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, ống dẫn tinh, viêm đường tiết niệu. Ngoài ra, viêm tuyến tiền liệt còn có thể là do cảm lạnh đột ngột hoặc bị chấn thương vùng hạ vị. Bệnh phát triển qua 2 giai đoạn là cấp tính và mãn tính. Bệnh nếu kéo dài sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

viem tuyen tien liet

Tư vấn cách phòng tránh viêm tuyến tiền liệt

Có chế độ ăn uống hợp lý

Hạn chế đồ ăn cay: Nếu bạn thường xuyên ăn những thực phẩm cay nóng, có chứa nhiều dầu mỡ như đồ rán, tỏi, ớt… thì nguy cơ mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt là rất cao. Do đó, để không bị mắc phải bệnh viêm tuyến tiền liệt bạn nên hạn chế không ăn những đồ ăn cay nóng, không tốt cho sức khỏe.

Uống nhiều nước: Mỗi ngày bạn nên uống khoảng  2 – 2,5 lít nước. Việc uống nước sẽ làm tăng tần suất bài tiết nước tiểu, đồng thời làm giảm kết sỏi và tình trạng viêm nhiễm đường tiết niệu.

Kiêng bia, rượu và đồ uống có caffein: Bởi caffein có thể khiến cho mọi người thường có cảm giác buồn tiểu. Vì vậy, để không bị bệnh viêm tuyến tiền liệt không ghé thăm bạn thì bạn nên kiêng uống bia rượu và các chất kích thích khác.

kieng bia ruou

Chế độ sinh hoạt hợp lý

Có chế độ nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý: Những áp lực trong cuộc sống hàng ngày có thể gây phì đại tuyến tiền liệt. Vì vậy, bạn hãy luôn giữ cho mình một tâm lý thoải mái, thư giãn nhé.

Không nên nhịn tiểu: Thói quen nhịn tiểu sẽ gây ảnh hưởng đến bàng quang và tuyến tiền liệt. Vì vậy, khi có hiện tượng buồn tiểu hãy đi tiểu ngay, không nên nhịn tiểu.

Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao: việc tập thể thao hàng ngày không chỉ giúp cho sức khỏe của bạn được nâng cao mà còn tăng cường sức đề kháng, giúp bạn tránh xa căn bệnh viêm nhiễm này.

Tránh quan hệ tình dục quá độ: Việc này sẽ giúp bạn phòng tránh được tình trạng sung huyết và phì đại tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, nam giới không nên ngưng sinh hoạt tình dục hoàn toàn sẽ gây khó chịu, bức bối và gây ra những ảnh hưởng bất lợi đến tuyến tiền liệt.

Nên tắm nước ấm: Việc tắm bằng nước ấm sẽ có tác dụng làm thư giãn cơ và điều tiết sự căng tuyến tiền liệt. Do đó, thường xuyến tắm bằng nước ấm sẽ rất có lợi cho những người bị viêm tuyến tiền liệt.

Không nên ngồi xe đạp hoặc xe máy quá lâu: Nam giới nên hạn chế ngồi 2 phương tiện này để giảm cọ xát lên tuyến tiền liệt. Nếu trong trường hợp bạn phải sử dụng 2 phương tiện này thường xuyên thì cách 2 tiếng nên dừng lại nghỉ ngơi khoảng 10 – 15 phút nhé.

quan he khi bi viem tuyen tien liet

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám