• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Dấu hiệu dễ nhận biết khi vừa mắc giang mai

  • Currently 9.80/10
Dấu hiệu dễ nhận biết khi vừa mắc giang mai
Điểm trung bình: 9.8 / 10 ( 106 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:19:31

Bệnh tật là điều mà ai cũng lo sợ và không mong muốn xảy ra với mình, nhưng mắc bệnh xã hội còn đáng sợ hơn nhiều. Bệnh giang mai là bệnh xã hội nguy hiểm và có tốc độ lây lan rất nhanh chóng. Đây là bệnh lây lan chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn. Hiện nay bệnh giang mai hoàn toàn có thể chữa trị được nếu phát hiện sớm những dấu hiệu bệnh của nó.

benh giang mai

Bệnh giang mai là gì?

Giang mai là bệnh thuộc nhóm bệnh xã hội, do vi khuẩn có dạng xoắn gây ra nên thường được gọi là xoắn khuẩn giang mai. Đặc trưng của xoắn khuẩn này là tồn tại rất lâu ở môi trường ngoài, có khả năng tấn công vào nhiều vị trí, cơ quan khác nhau của cơ thể con người để gây bệnh, thậm chí cả những vị trí quan trọng, đe dọa đến tính mạng con người.

giang mai

Nhận biết bệnh giang mai khi vừa mắc bệnh qua những dấu hiệu nào?

Bạn có thể bị mắc giang mai khi quan hệ tình dục không an toàn hoặc tiếp xúc với vi khuẩn giang mai trong khi dùng chung đồ dùng cá nhân hoặc gián tiếp qua những cử chỉ thân mật với người bị bệnh. Khi tiếp xúc với các xoắn khuẩn giang mai khoảng 3 – 90 ngày bệnh nhân sẽ có dấu hiệu đầu tiên của bệnh. Trong thời gian ủ bệnh, bệnh giang mai gần như không có biểu hiện gì rõ ràng ở cả nam và nữ, đặc biệt là ở nữ giới nên rất khó phát hiện bệnh.

Dấu hiệu cần chú ý của giang mai:

Sau khoảng 1 – 5 tuần sẽ thấy xuất hiện các mụn giang mai có hình cầu hoặc hình tròn có bờ cạnh đỏ, hơi cứng không nổi, không đau.

Những nốt này thường xuất hiện ở những vị trí như ở các bộ phận sinh dục dọc dương vật, bìu, quy đầu, âm đạo, môi lớn, môi nhỏ… hoặc xuất hiện ở tay hoặc lòng bàn tay, bàn chân, cánh tay, cẳng chân…

Khi ấn vào những nốt này thì nó sẽ biến mất, không cảm thấy đau đớn gì khiến cho chúng ta dễ lầm tưởng bệnh đã tự khỏi hoặc những vết thương ngoài da không đáng quan tâm.

Một đặc điểm khác là các nốt tròn này thường mọc đối xứng nhau, ít mọc đơn lẻ, khoảng 3 – 6 tuần nếu không được chữa trị nó cũng sẽ tự biến mất.

mun giang mai

Như vậy những dấu hiệu ban đầu của giang mai thường không rõ ràng và rất khó nhận biết. Mặt khác giang mai được xem là bệnh có khả năng đóng thế, bắt chước tuyệt vời vì những triệu chứng bệnh của nó khá giống với rất nhiều các bệnh khác, đặc biệt là các bệnh ngoài da. Nếu chúng ta không có hiểu biết và không để ý thì sẽ rất khó phát hiện bệnh.

Chính vì vậy nếu bạn từng có tiếp xúc hoặc quan hệ với những đối tương nguy hiểm, đối tượng lạ thì nên chú ý đến những biểu hiện khác thường của cơ thể. Tùy từng thể trạng mà những dấu hiệu bệnh này sẽ xuất hiện sớm hay muộn. Các bạn cũng nên biết rằng giai đoạn đầu của bệnh là giai đoạn dễ chữa trị dứt điểm nhất bằng các loại thuốc kháng sinh chuyên dụng. Vì vậy không nên chần chừ, càng khám chữa bệnh sớm càng tốt, càng có cơ hội chữa trị triệt để, nếu bạn đang nằm trong vòng nguy hiểm.

phong kham giang mai

Hiện nay trên địa bàn Hà Nội có rất nhiều các cơ sở y tế chữa trị các bệnh xã hội nói chung và giang mai nói riêng. Tuy nhiên chất lượng khám chữa thì không phải đâu cũng đảm bảo được. Phòng khám đa khoa Thái Hà có bộ máy kỹ thuật hiện đại, áp dụng nhiều phương pháp chữa trị mới, đem lại hiệu quả tốt nhất cho các bệnh nhân.

 

Phòng khám đa khoa Thái Hà xứng đáng là địa chỉ tin cậy để bạn an tâm lựa chọn. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám