• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Chữa bệnh vô sinh cho nam giới bằng cách nào?

  • Currently 9.00/10
Chữa bệnh vô sinh cho nam giới bằng cách nào?
Điểm trung bình: 9.0 / 10 ( 103 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 09:28:39

Hiện nay, cụm từ “vô sinh” đã trở nên khá phổ biến và là nỗi ám ảnh của rất nhiều gia đình và cả toàn xã hội. Theo quan điểm truyền thống trong dân gian, vô sinh chỉ xảy ra ở người phụ nữ mà hoàn toàn không có lỗi của người đàn ông. Tuy nhiên khoa học đã nghiên cứu và chứng minh, vô sinh có thể xảy ra ở bất kì giới nào trong độ tuổi sinh sản. Vô sinh ở nam giới đang ngày càng có xu hướng gia tăng và ảnh hưởng mạnh mẽ.

Vô sinh ở nam giới là gì? Vô sinh ở nam giới được hiểu đơn giản đó là hiện tượng nam giới không có khả năng thụ thai cho người phụ nữ để họ có khả năng thụ thai. Nam giới bị mắc chứng vô sinh sẽ để lại nhiều hậu quả, không chỉ đối với bản thân mà còn đối với hạnh phúc gia đình, gây tâm lí chán nản, mệt mỏi, dẫn tới li hôn đổ vỡ…

vo sinh nam giới

Nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới

Theo các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám nam khoa Thái Hà cho biết có rất nhiều nguyên nhân để dẫn đến vô sinh ở nam giới, và nó được xếp chung vào 2 loại:

Vô sinh nguyên phát

 Đây chủ yếu là nguyên sinh do bẩm sinh, có thể do trong quá trình thụ thai của người mẹ mà ngay từ khi sinh ra đứa trẻ đã không có khả năng sinh sản. Do bộ phận sinh dục bị tật bẩm sinh như: tắc ống dẫn tinh, tắc mào tinh… hoặc bị các bệnh từ nhỏ có khả năng biến chứng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nam giới như: quai bị…

Có thể nói đây là nguyên nhân nằm ngoài mong muốn và đối với những trường hợp này thì khả năng để sinh sản là một điều kì diệu.

tac ong dan tinh

Vô sinh thứ phát

Trước tiên có thể hiểu là nam giới trước đó hoàn toàn có khả năng sinh sản bình thường, tuy nhiên sau đó do nhiều nguyên nhân mà khả năng sinh sản giảm dần dẫn tới vô sinh.

Nguyên nhân chủ yếu ở đây là do thói quen sinh hoạt và môi trường làm việc là tác nhân gây bệnh. Do nam giới làm việc trong môi trường nhiều chất độc, khí thải có ảnh hưởng không tốt đến khả năng sinh sản. Môi trường làm việc nhiều áp lực, hay bị căng thẳng mệt mỏi làm giảm ham muốn và nhu cầu cũng là nguyên nhân quan trọng. Bên cạnh đó thói quen sinh hoạt như: quan hệ tình dục bừa bãi, bị nhiễm các bệnh qua đường tình dục, thói quen để điện thoại trong túi quần, thói quen uống nhiều rượu bia, thuốc lá… cũng dẫn đến giảm dần khả năng sinh sản dẫn tới vô sinh.

nguyen nhan gay benh vo sinh

Biểu hiện của bệnh vô sinh ở nam giới

Cũng giống như các bệnh khác, biểu hiện của vô sinh ở nam giới nó thể hiện ở bộ phận sinh dục và trong tinh trùng. Ở các bộ phận sinh dục như tinh hoàn hoặc dương vật sẽ có những dấu hiệu bất thường như: đau nhức tinh hoàn khi không bị va chạm, có cục nhỏ, rắn… bìu to tròn, sưng to… Khi quan hệ thì dương vật có cảm giác đau nhức, hay xuất tinh sớm hoặc xuất tinh ngược…

Khi xuất tinh thì tinh dịch có máu hoặc đau khi xuất tinh. Tinh dịch trong suốt không có tinh trùng hoặc tinh trùng rất ít. Mặt khác nếu sau khi xuất tinh được 30 phút mà tinh trùng chưa hóa lỏng thì đó cũng là dấu hiệu bạn rất có thể bị vô sinh.

 

Cách chữa trị vô sinh ở nam giới

Vô sinh nam có chữa được không, đây là câu hỏi được các đấng mày râu quan tâm rất nhiều. Với sự hiện đại của y học ngày nay thì rất nhiều bệnh nan y đã được chữa khỏi và bệnh vô sinh nam cũng có thể được chữa khỏi. Thế nhưng chữa được dứt điểm hay không, chữa bằng cách nào và phương pháp nào thì lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố và nguyên nhân khác nhau.

Điều trị tăng cường

Tức là đối với những nam giới bị yếu sinh lý, lượng tinh trùng được xác định yếu và ít, các bác sĩ sẽ cho bạn một số lời khuyên về dùng thuốc bổ trợ về tráng dương, sinh tinh.

Xây dựng cho bạn một phác đồ về chế độ dinh dưỡng hợp lí các loại thực phẩm nên và không nên sử dụng để tốt cho việc tăng cường khả năng sinh sản. 

Đặc biệt đó là việc chịu khó vận động tập luyện thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe, giúp tinh trùng khỏe mạnh hơn, đạt chất lượng cao hơn.

che do dinh duong cho nguoi vo sinh

Điều trị bằng biện pháp phẫu thuật

Đối với những trường hợp bị dị tật, khiếm khuyết về các cơ quan sinh sản hoặc không thể điều trị tăng cường như: tắc ống dẫn tinh, tắc mào tinh… Quá trình phẫu thuật sẽ giúp cho các bộ phận đó hoạt động lại bình thường và nâng cao khả năng sinh sản và việc thụ thai sẽ có hiệu quả tốt hơn.

Đây là biện pháp được sử dụng cho những nam giới bị mắc những dị tật đơn thuần chứ không do biến chứng của bệnh khác.

phau thuat tac ong dan tinh

Điều trị bằng các biện pháp hỗ trợ sinh sản 

Đối với những trường hợp khi đã điều trị hoặc không thể điều trị được bằng những cách trên nhưng không có hiệu quả thì biện pháp nhân tạo là cách tối ưu nhất.

Biện pháp được nhiều cặp vợ chồng tin dùng và sử dụng nhất đó là biện pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Đây là biện pháp lấy tinh trùng của người chồng và noãn trứng của người vợ cho giao hợp, thụ tinh trong ống nghiệm. Sau 2 -3 ngày khi phát triển thành phôi thai thì cấy ngược trở lại tử cung của người vợ để thai phát triển bình thường.

Biện pháp này cũng đã thành công rất nhiều lần và mang lại hạnh phúc cho nhiều cặp vợ chồng bị vô sinh, hiếm muộn.

chua tri vo sinh nam

Trên đây là một số phương pháp điều trị phổ biến mà các bác sĩ của phòng khám Thái Hà đưa ra về “cách chữa trị vô sinh ở nam giới”. Tuy nhiên như đã nói việc điều trị có đạt được hiệu quả hoàn toàn hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và đôi khi cần cả may mắn.

 

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề về vấn đề vô sinh hiếm muộn bạn có thể đến phòng khám nam khoa Thái Hà để được các bác sĩ chuyên nam khoa giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm trực tiếp khám và chữa trị xuất tinh sớm. Bên cạnh đó, phòng khám luôn là một địa chỉ hàng đầu trong việc áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực y tế, vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm về hiệu quả khám chữa bệnh.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám