• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Ăn gì khi bị u xơ tuyến tiền liệt?

  • Currently 8.90/10
Ăn gì khi bị u xơ tuyến tiền liệt?
Điểm trung bình: 8.9 / 10 ( 94 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:34:53

U xơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở đàn ông trung niên, ngoài 40 tuổi trở ra. Đây là bệnh lý đặc trưng chỉ gặp ở nam giới, về cơ bản bệnh không gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt, gây ra những phiền toái, khó chịu.

Các triệu chứng thường gặp khi bị u xơ tuyến tiền liệt là: tiểu són, tiểu thành nhiều tia, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần đi không hết bãi khiến cho người bệnh khó chịu.

Bên cạnh việc phát hiện sớm để điều trị sớm và dứt điểm thì việc kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý cũng sẽ giúp cho người bệnh có thể giảm bớt những phiền toái mà nó gây ra. Chế độ dinh dưỡng cũng là một trong những nhân tố có ảnh hưởng đến sự biến chuyển của bệnh.

Tuy nhiên việc bị u xơ tuyến tiền liệt nên ăn gì, nên kiêng gì thì không phải ai cũng biết để có thể điều chỉnh chế độ ăn uống của mình cho phù hợp. Hôm nay các bác sĩ của phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ giúp bạn lựa chọn các loại thực phẩm tốt cho bệnh u xơ tuyến tiền liệt.

u xo tuyen tien liet

U xơ tuyến tiền liệt nên ăn gì?

Ăn nhiều các thực phẩm  làm từ đậu nành, đậu xanh vì trong chúng có chất tác dụng ức chế viêm tấy tuyến tiền liệt.

Cà chua: Sắc tố đỏ của cà chua có khả năng bảo vệ tuyến tiền liệt. Cà chua được cơ thể hấp thu dễ dàng khi được nấu chín: canh, xốt… và nếu dùng kèm với một ít dầu, lycopen dễ dàng được hấp thu hơn.

Rau củ và trái cây: nên sử dụng các loại rau xanh và hoa quả tươi như cà rốt, cam, chanh, đu đủ, gấc; các loại rau tươi: rau nhà họ cải, rau muống, các loại rau thơm…. Ngoài việc cung cấp dinh dưỡng, vitamin, thì trong các loại thực phẩm này còn có các flavonoid có tính chất oxy hóa mạnh, có tác dụng bảo vệ tuyến tiền liệt, hệ tim mạch và chống ung thư.

Các loại thực phẩm giàu vitamin E: sẽ giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt. Dầu thực vật là lựa chọn tốt cho người bị u xơ tuyền tiền liệt. Các sản phẩm giàu vitamin từ cá basa, cá hồi…

ca chua

Những thực phẩm nên kiêng khi bị u xơ tuyến tiền liệt

Mỡ động vật và các loại đạm từ động vật nên hạn chế sử dụng, vì những sản phẩm này sẽ gây những viêm tấy ở tuyến tiền liệt, dẫn đến nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến.

Kiêng các thực phẩm có tính chất cay nóng như: ớt, gừng, hạt tiêu, cà phê,….

Tránh uống rượu, có chế độ lao động, sinh hoạt, vận động và nghỉ ngơi hợp lý, không nên ngồi, nằm lâu một chỗ gây cương tụ máu ở vùng chậu, luyện tập và vận động các cơ có chức năng điều hoà khi đi tiểu tiện và đại tiện như các cơ thành bụng, cơ hoành và các cơ tầng sinh môn, tránh các yếu tố gây viêm đường tiết niệu.

thuc pham cay nong

Ngoài ra, các bạn nên:

Có chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý

Không nên ngồi lâu một chỗ

Hạn chế đồ uống vào buổi tối, nhất là rượu và cà phê

Không nên nhịn tiểu quá lâu vì nó có thể làm quá căng cơ bàng quang và gây tổn thương bàng quang, tạo sức ép cho tuyến tiền liệt. U xơ tuyến tiền liệt không đồng nghĩa với ung thu tuyến tiền liệt nhưng là mầm mống cho sự hình thành của ung bướu ác tính.

Chính vì vậy chế độ ăn uống hợp lý cùng với chế độ sinh hoạt khoa học là điều kiện cần thiết để phòng tránh bệnh.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám