• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Xuất tinh ngược là gì, phương pháp chữa và điều trị

  • Currently 9.70/10
Xuất tinh ngược là gì, phương pháp chữa và điều trị
Điểm trung bình: 9.7 / 10 ( 69 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-24 14:02:58

Xuất tinh ngược dòng là tình trạng nam giới khi quan hệ không xuất tinh ra ngoài mà trào ngược lại vào bàng quang. Đây là một dạng rối loạn xuất tinh nguy hiểm, đe dọa sức khỏe sinh sản nam giới thậm chí có thể gây bệnh vô sinh. Vậy hiện tượng xuất tinh ngược dòng ở nam giới cụ thể là bệnh gì?

Xuất tinh ngược là gì?

Xuất tinh ngược dòng ở nam giới là hiện tượng khi nam giới lên đỉnh, thay vì xuất tinh ra ngoài thì tinh dịch lại trào ngược vào bàng quang.
Mặc dù quá trình giao hợp diễn ra bình thường và nam giới đang đạt đến cao trào, có cảm giác xuất tinh nhưng lại không thấy tinh dịch. Sau khi giao hợp, tinh dịch theo đường nước tiểu ra ngoài và có thể nhận biết bởi nước tiểu có màu trắng đục.

Xuất tinh ngược là gì

Nguyên nhân gây xuất tinh ngược

Hiện tượng xuất tinh ngược dòng chủ yếu xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý, trong đó phải kể đến các nguyên nhân sau:

Do bệnh đái tháo đường: Bệnh này gây tổn thương đến các nhánh thần kinh giao cảm, tới cổ bàng quang và gây ra xuất tinh ngược dòng

Tác dụng phụ của thuốc: Tác động đến dây thần kinh như thuốc điều trị tăng huyết áp, rối loạn tâm thần, … Một số thuốc hủy giao cảm không theo chỉ định của bác sĩ cũng có thể gây xuất tinh ngược dòng vì nó làm cho cổ bàng quang không được khép kín trong lúc xuất tinh.

Do kìm nén xuất tinh nhiều lần: khi quan hệ tình dục, vì muốn duy trì khả năng cương càng lâu càng tốt, cánh đàn ông thường cố kìm chế không xuất tinh vô tình tạo thói quen di chuyển của tinh binh theo chiều ngược dòng.

Các nguyên nhân khác như: mổ nội soi vùng bàng quang, mắc các bệnh gây xơ cứng cổ bàng quang, rối loạn co thắt cơ vùng niệu đạo,… hoặc các nguyên nhân nội tiết trong bệnh u tuyến yên làm tăng prolactin máu.

Phương pháp chữa xuất tinh ngược dòng

Xuất tinh ngược không chỉ khiến nam giới ngại ngùng trước bạn tình mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này. Do vậy, khi nam giới có những biểu hiện xuất tinh ngược dòng thì nên đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.
Tùy vào mức độ xuất tinh sớm mà bạn mắc phải, sau khi thăm khám bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất. Cụ thể như:

Điều trị bằng liệu pháp tâm lý

Yếu tố tâm lý là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng xuất tinh ngược. Do vậy, nam giới cần phải giữ tâm lý ổn định, thoải mái, không nên suy nghĩ quá nhiều. Đặc biệt, bạn cũng nên tâm sự cho bạn tình để hai người tìm ra cách chữa xuất tinh ngược dòng hiệu quả nhất.

Điều trị bệnh lý

Những trường hợp mắc chứng xuất tinh ngược dòng do bệnh lý thì tùy vào bệnh lý bạn mắc phải bác sĩ sẽ tư vấn và chỉ định phương pháp điều trị hiệu quả cho từng bệnh lý đó.

Lời khuyên của các chuyên gia

Do tinh trùng khi xuất tinh không được xuất ra ngoài mà lại bơi ngược vào trong hoặc rỉ ra quá ít tinh trùng, khiến cho lượng tinh trùng bị thoát ra vừa yếu và thiếu. Tinh trùng không được xuất ra ngoài nghĩa là không thể đi được vào âm đạo của phụ nữ một cách tự nhiên nên gây khó khăn lớn cho việc thụ thai. Từ đó gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, gây ra tình trạng hiếm muộn - vô sinh… Chính vì vậy để đạt được khoái cảm trọn vẹn nhất, bạn nên chủ động theo dõi tình trạng của mình và chữa trị kịp thời nhất có thể.

 

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám nam khoa Thái Hà về xuất tinh ngược là gì? Nếu bạn đọc còn điều trị băn khoăn cần được giải đáp xin vui lòng gọi đến số 0365.116.1170365.116.117 để được tư vấn miễn phí.

 

Bác sĩ tư vấn

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám