• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Tìm hiểu về bệnh loãng tinh trùng

  • Currently 9.41/10
Tìm hiểu về bệnh loãng tinh trùng
Điểm trung bình: 9.4 / 10 ( 79 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 09:03:51

Trong quan hệ tình dục khi nam giới đạt được khoái cảm sẽ tiết ra một hỗn hợp bao gồm tinh dịch và tinh trùng. Bình thường, tinh dịch sẽ có màu trắng đục như sữa và hơi sánh đặc. Vậy nếu khi xuất tinh bạn thấy tinh dịch và tinh trùng bị loãng, không còn đặc sánh như bình thường thì có nghĩa là bạn đã mắc phải bệnh loãng tinh trùng. Vậy bệnh loãng tinh trùng là gì? Dưới đây sẽ là một số thông tin cần thiết về bệnh loãng tinh trùng mà nam giới nên biết.

loang tinh trung

Bệnh loãng tinh trùng là gì?

Tinh trùng có kích thước khoảng 70µm có khả năng di chuyển rất nhanh. Đây là một tế bào sinh sản của nam giới, mỗi lần xuất tinh sẽ có khoảng 2 – 5ml tinh dịch, mật độ tinh trùng là 60 – 80 triệu/ml và khả năng di động của tinh trùng lên tới 75%.

Bệnh loãng tinh trùng là khi các chỉ số về lượng, mật độ và khả năng di động của tinh trùng đều thấp hơn so với những chỉ số bình thường kể trên. Bệnh loãng tinh trùng kéo dài sẽ dẫn đến vô sinh – hiếm muộn nên nam giới cần phải hết sức lưu ý.

Nguyên nhân gây loãng tinh trùng

Do tinh hoàn ẩn: Đây là một hiện tượng bẩm sinh, nam giới khi sinh ra tinh hoàn vẫn nằm trong ổ bụng, không xuống được bìu khiến cho tinh hoàn vẫn có khả năng tiết chế được hormone testosteron nhưng lại không thể sinh tinh.

Tinh hoàn bị nhiễm độc: do nhiễm tia phóng xạ hoặc bị ảnh hưởng do việc sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc chống ung thư, thuốc chữa đau dạ dày… gây ảnh hưởng tới khả năng sinh tinh, thậm chí có thể dẫn đến việc sinh tinh.

Búi tĩnh mạch bị giãn nặng: điều này có thể khiến cho nhiệt độ của vùng bìu tăng lên dẫn tới việc sinh tinh bị ảnh hưởng.

Chế độ ăn uống không phù hợp: Nếu chế độ ăn uống của bạn thiếu những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể cũng gây ảnh hưởng tới việc sinh tinh cũng như chất lượng tinh trùng. Bên cạnh đó, việc sử dụng rượu, bia, thuốc lá, café và các chất kích thích khác cũng khiến cho tinh trùng bị loãng.

Do mắc các bệnh lý: như bệnh quai bị, thủy đậu, giang mai hoặc teo tinh hoàn… cũng là nguyên nhân gây loãng tinh trùng.

nguyen nhan loang tinh trung

Biểu hiện bệnh loãng tinh trùng

Theo các chuyên gia y tế, tinh trùng loãng được thể hiện qua những biểu hiện sau:

Tinh dịch ít và loãng

Ban đầu tinh dịch có thể loãng như nước lã nhưng sau đó lại trong nhưng nước vo gạo

Tinh dịch hơi nhầy kèm theo mùi tanh khó chịu

Khi phát hiện những biểu hiện trên, nam giới nên đến ngay bệnh viện hay các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để được khám và chữa trị kịp thời. Không nên vì tâm lý xấu hổ, ngại ngùng để chứng bệnh này kéo dài gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

bieu hien loang tinh trung

Cách khắc phục loãng tinh trùng

Do tinh trùng có đặc điểm yếu ớt và dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố từ bên ngoài. Vì vậy, trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày các đấng mày râu cần phải lưu ý:

Hạn chế sử dụng các chất kích thích

- Nếu trước đây  bạn thường xuyên sử dụng bia rượu hay các chất kích thích khác thì bây giờ nên hạn chế sử dụng những chất kích thích này để cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng

Hạn chế tắm nước nóng

- Nam giới không nên tắm nước nóng hoặc xông hơi quá nhiều bởi khi tắm nước nóng sẽ khiến cho nhiệt độ vùng bìu tăng cao, từ đó làm giảm số lượng tinh trùng khi xuất tinh.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

- Nam giới nên ăn nhiều những thực phẩm giàu năng lượng như: thịt bò, thịt lợn, pate, trứng, giá sống, hải sản hay những thực phẩm có chứa nhiều vitamin B1, B6, E… để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể.

Tập thể dục thể theo thường xuyên

- Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên cũng là cách giúp cho nam giới tăng cường sức khỏe, đồng thời cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng.

Nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc quá sức

- Nam giới nên hạn chế làm việc quá sức, không làm việc quá khuya, hãy giữ cho tâm trạng thoải mái, tránh tình trạng lo lắng, căng thẳng kéo dài.

dieu tri loang tinh trung

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám