• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Tiểu nhiều nên ăn gì?

  • Currently 8.70/10
Tiểu nhiều nên ăn gì?
Điểm trung bình: 8.7 / 10 ( 121 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 09:36:34

Đi tiểu nhiều lần do nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể từ bệnh lý hoặc có thể từ thói quen sinh hoạt. Đi tiểu nhiều về cơ bản không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người nhưng lại có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt của nam giới, tình trạng này gây nhiều phiền toái, khó chịu, thay đổi cuộc sống người bệnh.

Nam giới được gọi là mắc chứng tiểu nhiều khi bị đi tiểu quá 8 lần/ ngày và không sử dụng bất kì chất kích thích hay lợi tiểu nào, uống lượng nước vừa đủ cần thiết cho cơ thể. Nếu tình trạng duy trì lâu và không có dấu hiệu thuyên giảm thì chứng tỏ bạn đã bị mắc bệnh lý nào đó. Khi bị tình trạng này, các bác sĩ có lời khuyên cho bạn tốt nhất nên đi khám để có thể biết được chính xác tình trạng bệnh của mình.

Bên cạnh việc khám chữa kịp thời, chế độ ăn uống cũng đặc biệt được quan tâm, “tiểu nhiều nên ăn gì” là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc. Để trả lời giúp các bạn câu hỏi này, chúng tôi đã có dịp trao đổi với các bác sĩ của phòng khám đa khoa Thái Hà.

tieu nhieu

Ăn gì khi bị mắc bệnh tiểu nhiều?

Hạn chế ăn các thực phẩm có tính axit như: cam, chanh, cà phê, cà chua vì chúng có thể gây kích ứng bàng quang gây tiểu nhiều hơn.

Không nên sử dụng các thức ăn có chứa nhiều gia vị cay nóng và chất ngọt vì chúng có ảnh hưởng không tốt đến bàng quang nếu ăn nhiểu.

Nên ăn nhiều các loại thức ăn như bí xanh, dưa hấu, đỗ nhỏ, đỗ xanh, tể thái, măng tre, hạt sen, khoai tây… đây là những loại thức ăn có tác dụng rất tốt để chữa chứng tiểu nhiều.

Ăn nhiều các loại thức ăn thuộc nhóm protein thực vật, protein động vật, các loại rau củ như đậu, chế phẩm của đậu, ngô, trứng, thịt nạc, các, thịt gà, các loại rau có màu xanh.

thuc pham giau protein

Một số lưu ý về cách ăn uống, sinh hoạt khi bị đi tiểu nhiều

Uống nước đầy đủ và đều đặn mỗi ngày: uống quá ít hoặc quá nhiều cũng không tốt cho bạn. Theo lời khuyên từ các chuyên gia, bạn nên uống nước đều đặn, nên uống hơn 2 lít nước trong một ngày và hạn chế uống nước nhiều vào buổi tối để không thường mắc tiểu về đêm.

Hạn chế thức uống có cồn: vì nó làm tăng lượng nước tiểu như vậy sẽ đồng nghĩa với việc bạn sẽ đi tiểu nhiều hơn.

Giảm caffein: Caffein được biết đến như một chất lợi tiểu. Hạn chế lượng caffein sẽ giúp bạn cải thiện vấn đề tiểu nhiều lần không kiểm soát.

Hạn chế đồ uống có gas: Những đồ uống có ga cũng rất dễ kích thích bàng quang, nếu mắc chứng đi tiểu nhiều, bạn cũng cần hạn chế uống các loại nước này.

Hạn chế đi chơi khuya: vì như vậy sẽ làm tính axit trong cơ thể tăng cao và vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập.

Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao hàng ngày để nâng cao sức khỏe và sức đề kháng, tránh xa bệnh tật.

luyen tap the thao

Khi bị mắc chứng tiểu nhiều các bạn nên chú ý chăm sóc và theo dõi sức khỏe của mình để có cách khắc phục và có chế độ tập luyện, ăn uống đầy đủ và hợp lý để tốt cho sức khỏe của mình. Hi vọng những chia sẻ của các bác sĩ sẽ giúp các bạn có cách bảo vệ sức khỏe của mình tốt nhất và hạn chế những phiền toái mà bệnh gây ra.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám