• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Tiểu buốt ra máu kiêng ăn gì?

  • Currently 9.00/10
Tiểu buốt ra máu kiêng ăn gì?
Điểm trung bình: 9.0 / 10 ( 126 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2023-02-25 15:30:26

Hỏi

- Chào các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà. Dạo gần đây khi đi tiểu em thường có cảm giác đau buốt, đôi khi còn kèm theo máu. Em nghĩ tình trạng này là do chế độ ăn uống và sinh hoạt không hợp lý gây ra. Vậy xin hỏi bác sĩ là tiểu buốt ra máu cần phải kiêng ăn gì? Em cảm ơn!
(Trọng Báu, Hà Nam)

Trả lời

Trọng Báu thân mến!

Rất vui vì bạn đã quan tâm và gửi thư về chuyên mục tư vấn của phòng khám Thái Hà. Dưới đây sẽ là lời giải đáp của các bác sĩ cho thắc mắc của bạn.

bac si tu van

Tình trạng tiểu buốt ra máu là một trong những dấu hiệu quan trọng giúp bạn nhận biết được các bệnh lý ở đường tiết niệu như: viêm bàng quang, viêm niệu đạo, suy thận, viêm bể thận thậm chí là viêm hệ tiết niệu. Hay nói cách khác các bệnh lý này sẽ gây ra triệu chứng tiểu buốt ra máu. Do vậy, chúng tôi khuyên Báu nên đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Trong quá trình điều trị bệnh, ngoài việc sử dụng các loại thuốc đặc trị theo sự chỉ định của bác sĩ thì việc xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý cũng có tác dụng tích cực đối với hiệu quả điều trị các bệnh lý này.

dai ra mau

Vậy tiểu buốt ra máu cần kiêng ăn gì?

Đồ ăn nhanh, đồ ăn cay nóng

Hầu hết các đồ ăn nhanh có chứa rất nhiều chất béo và dầu mỡ, khi bạn ăn quá nhiều những thực phẩm này sẽ gây ảnh hưởng đến qá trình đều trị bệnh.

Bởi trong đồ ăn nhanh, cay nóng có chứa nhiều thành phần không tốt cho sức khỏe, không những thế nó còn khiến cho các chất độc tích tụ ở bên trong nội tạng trở nên nhiều hơn, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, dẫn đến việc điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn.

Do vậy, khi bạn mắc phải tình trạng tiểu buốt ra máu thì cần phải kiêng sử dụng những thực phẩm như đồ rán, khoai tây chiên, xúc xích…

do cay nong

Tránh những thực phẩm mặn

Muối là một gia vị không thể thiếu trong các món ăn hàng ngày nhưng hãy nhớ rằng khi bạn đang mắc phải chứng tiểu buốt ra máu thì bạn nên sử dụng muối càng ít càng tốt. Bởi ăn mặn là một trong những nguyên nhân làm tăng lượng natri trong nước tiểu, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ở đường tiết niệu, từ đó dẫn đến chứng tiểu buốt ra máu.

 Vì vậy, bạn hãy tránh xa những món ăn mặn hoặc quá mặn để tình trạng này chấm dứt nhé. Ngoài ra, bạn cũng cần phải hạn chế những thực phẩm giàu natri như cua, sò, tôm, hến, trai, trứng.

kieng thuc pham man

Bạn cũng nên tránh xa bia, rượu, nước uống có ga

Các loại đồ uống này thường gây hại cho sức khỏe của bạn, khiến cho sức đề kháng của cơ thể bị giảm sút, tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh phát triển, do vậy việc tránh xa các chất kích thích này là rất cần thiết.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải hạn chế các thực phẩm chế biến sẵn, phomat, các sản phẩn từ socola, sữa, chè, café…

khong su dung ruou bia

Tóm lại: Việc duy trì một chế độ ăn uống hợp lý với các thực phẩm có lợi và tránh xa những thực phẩm có hại vừa kể trên chỉ mang tính hỗ trợ chứ không thể thay thế được việc điều trị bệnh. Vì vậy, bạn Trọng Báu nên thu xếp thời gian đi khám và chữa trị chứng tiểu buốt ra máu này càng sớm càng tốt. Bạn cũng không nên tự ý mua thuốc về điều trị để tránh những hậu quả khôn lường có thể xảy ra.

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám