• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Tắm nước nóng bị vô sinh không?

  • Currently 8.81/10
Tắm nước nóng bị vô sinh không?
Điểm trung bình: 8.8 / 10 ( 99 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-28 09:05:31

Hiện nay tỷ lệ vô sinh ở nam giới đang ngày càng có xu hướng tăng lên nhanh chóng, thậm chí có xu hướng vượt cao hơn cả tỷ lệ ở nữ giới. Tỷ lệ vô sinh ở nam giới tăng cao là do nhiều nguyên nhân gây ra, trong những nguyên nhân đó, có nhiều nguyên nhân xuất phát từ chính thói quen không tốt của nam giới.

Trong các thói quen không tốt đó, có rất nhiều thói quen sinh hoạt mà chúng ta không ngờ tới đó là thói quen tắm nước nóng. Vậy tắm nước nóng có bị ảnh hưởng gì không, có bị vô sinh không?

tam nuoc nong

Như chúng ta đã biết, việc tắm nước nóng thường có lợi rất tốt cho cơ thể.

Việc ngâm mình trong bồn nước ấm có thể giúp bạn giảm đau cơ bắp, tăng tuần hoàn máu, giúp cho giấc ngủ ngon hơn…

Tắm nước nóng còn có thể giúp chữa một số bệnh đang mắc phải như đối với bệnh nhân tiểu đường, việc tắm bằng nước ấm, tắm bồn rất có lợi cho sức khỏe.

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích mà nó mang lại thì nó có tác hại mà nhiều người không ngờ tới đó là việc tắm nước nóng trong thời gian dài dễ khiến nam giới rơi vào tình trạng vô sinh, hiếm muộn. Tại sao lại như vậy?

nam gioi tam nuoc nong

Sở dĩ xảy ra tình trạng đó là vì:

Việc tắm nước nóng, tắm bồn có thể làm tinh trùng nóng lên, giảm khả năng sinh tinh, dẫn đến gây hiếm muộn. Theo nghiên cứu chỉ ra rằng tinh hoàn chỉ hoạt động tốt trong nhiệt độ khoảng 36 độ, nhiệt độ này tương đương với nhiệt độ của cơ thể con người. Nếu nhiệt độ cao hơn thì tinh hoàn sẽ bị ảnh hưởng, lượng tinh trùng và chất lượng tinh trùng đều bị giảm, từ đó dẫn tới hiện tượng vô sinh nam.

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, những nam giới bị mắc vô sinh, hiếm muộn là những người có thói quen tắm nước nóng thường xuyên trên 30 phút một ngày với nhiệt độ cao. Sau khi từ bỏ thói quen này thì số lượng tinh trùng tăng lên nhanh chóng.

Bên cạnh đó, nếu có thói quen mặc quần quá chật, khi hoạt động cũng sẽ làm tăng nhiệt độ của tinh hoàn, khiến cho việc sinh tinh và chất lượng tinh hoàn bị giảm sút. Chính vì vậy, để giảm bớt những tác hại ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản thì nam giới nên:

Hạn chế tắm nước nóng

Không nên mặc quần áo quá chật.

Nên tập thể dục thể thao để cơ thể nóng dần và có sức đề kháng tốt hơn

Như vậy: không có nghĩa là bạn không được tắm nước nóng, mà nên sử dụng nước nóng ở mức độ vừa phải, có độ nóng vừa phải, chỉ nên dưới 40 độ và không ngâm mình trong nước nóng quá lâu. Bởi vậy, nam giới nhất là trong độ tuổi sinh sản thì nên cân nhắc và suy nghĩ kỹ với sở thích thích ngâm mình trong nước ấm quá thường xuyên.

vo sinh nam

 

Phòng khám nam khoa Thái Hà có bộ máy kỹ thuật hiện đại, áp dụng nhiều phương pháp chữa trị mới, đem lại hiệu quả tốt nhất cho các bệnh nhân.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám