• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Những loại bệnh xã hội phổ biến

  • Currently 8.80/10
Những loại bệnh xã hội phổ biến
Điểm trung bình: 8.8 / 10 ( 126 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-12-09 08:40:59

Do tư tưởng tình dục ngày càng phóng khoáng nên tỷ lệ mắc các bệnh xã hội đang không ngừng tăng theo. Những căn bệnh này vẫn đang ngày ngày tồn tại xung quanh chúng ta và bất cứ lúc nào bạn cũng có thể bị nhiễm bệnh nếu không có những biện pháp phòng tránh. Các loại bệnh xã hội này nếu không chỉ gây ảnh hưởng đến bản thân người bệnh mà còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí còn đe dọa đến tính mạng người bệnh. Để hiểu rõ hơn về các loại bệnh xã hội này, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Bệnh xã hội là một thuật ngữ chung dùng để chỉ những bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục (bao gồm cả tiếp xúc tình dục bằng đường miệng và đường hậu môn). Bất cứ ai cũng có thể bị mắc bệnh nhưng tỷ lệ mắc bệnh xã hội chủ yếu là những người trong độ tuổi sinh sản bởi đây là độ tuổi có hoạt động tình dục cao và nhiều. Ngoài ra, các loại bệnh còn có thể lây truyền qua đường máu hoặc khi tiếp xúc với các vết thương hở của người bệnh.

Do bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục nên những người có quan hệ tình dục bừa bãi, không an toàn, quan hệ với gái mại dâm, với khách làng chơi… là những đối tượng dễ mắc bệnh xã hội hơn cả.

benh xa hoi

Các loại bệnh xã hội phổ biến

Theo số liệu thống kê, hiện nay trên thế giới đã phát hiện hơn 20 loại bệnh xã hội khác nhau. Trong đó, có 5 loại bệnh xã hội phổ biến và khó chữa trị nhất là sùi mào gà, lậu, mụn rộp sinh dục, giang mai và HIV.

Bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà do virut HPV gây ra.

Sau 2 – 9 tháng kể từ khi virut HPV xâm nhập vào cơ thể, những triệu chứng của bệnh bắt đầu bộc phát ra bên ngoài.

Triệu chứng điển hình của bệnh là sự xuất hiện của những nhú sùi, lúc đầu chúng chỉ có kích thước rất nhỏ chỉ vài mm sau đó nhú sùi sẽ phát triển to hơn và liên kết với nhau tạo thành 1 mảng lớn nhìn giống như mào gà.

Bệnh nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ung thư dương vật ở nam giới và ung thư cổ tử cung ở nữ giới.

sui mao ga

Bệnh lậu

Bệnh lậu do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây nên.

Sau thời gian ủ bệnh từ 2 – 7 ngày, người bệnh sẽ có những triệu chứng tiểu buốt, tiểu nhiều lần, đau khi đi tiểu, ở nam giới niệu đạo sẽ tiết dịch vào mỗi buổi sáng sớm còn ở nữ giới khí hư ra bất thường, xuất huyết âm đạo và đau ở vùng chậu.

Bệnh lậu sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính, gây sốt, tổn thương ở da, sưng khớp, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

benh lau

Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục do Herpes Simplex Virus (HSV) gây ra. Virus HSV được chia thành 2 loại là HSV1 và HSV2, trong đó HSV 1 thường gây bệnh ở môi, miệng, mắt hoặc bất kỳ một vị trí nào trên cơ thể còn HSV2 gây bệnh chủ yếu ở cơ quan sinh dục.

Biểu hiện của bệnh là sự xuất hiện của những mụn mủ, mọc thành từng mảng hoặc từng chùm, màu sắc cũng biến đổi tử màu đỏ chuyển sang màu trắng hoặc màu vàng. Sau một vài ngày những mụn mủ này sẽ vỡ ra tạo thành vết loét có vảy, gây đau đớn cho người bệnh.

mun rop sinh duc

Giang mai

Đây là một trong những bệnh xã hội rất nguy hiểm do xoắn khuẩn giang mai Treponema pallidum gây ra. Những triệu chứng của bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện sau khoảng 9 – 90 ngày kể từ khi nhiễm xoắn khuẩn giang mai.

Triệu chứng đầu tiên là sự xuất hiện của săng giang mai, đây là những vết loét nông, có hình tròn hoặc hình bầu dục, có kích thước khoảng 0,3 – 3 cm, bờ nhẵn, không đau, không có mủ. Sau đó, người bệnh bắt đầu nổi phát ban khắp cơ thể, khi ấn vào thì sẽ biến mất hoặc những tổn thương này cũng có thể là những mảng sần, nốt phỏng nước kèm theo triệu chứng sốt, chán ăn, sụt cân, đau đầu, cơ thể mệt mỏi… Ở giai đoạn cuối, bệnh sẽ tồn tại dưới 3 hình thức là củ giang mai, giang mai thần kinh, giang mai tim mạch gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thần kinh, hệ tim mạch, xương khớp, đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

benh giang mai

Căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS

HIV/ AIDS hay còn gọi là hội chứng suy giảm miễn dịch ở người, phá hoại sức đề kháng, đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Đây là căn bệnh nguy hiểm nhất trong số các bệnh xã hội mà đến nay vẫn chưa tìm ra được phương pháp chữa trị được căn bệnh thế kỷ này.

HIV

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám