• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Cắt bao quy đầu là gì? Có đau không? Tại sao nên cắt?

  • Currently 8.90/10
Cắt bao quy đầu là gì? Có đau không? Tại sao nên cắt?
Điểm trung bình: 8.9 / 10 ( 118 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 15:07:22

Rất nhiều nam giới tỏ ra lo lắng, sợ hãi khi nghe đến thủ thuật “cắt bao quy đầu” nhưng cũng có người cho rằng đây chỉ là một thủ thuật đơn giản, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh. Vậy thực chất cắt bao quy đầu là gì? Đây cũng là thắc mắc của rất nhiều người khi được hỏi về thủ thuật này. Sau  đây các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ giới thiệu những thông tin cơ bản nhất liên quan đến thủ thuật cắt bao quy đầu để nam giới có được cái nhìn đúng đắn nhất về thủ thuật này.

Trước khi tìm hiểu về thủ thuật cắt bao quy đầu, nam giới cần phải hiểu được thế nào là bao quy đầu? Bao quy đầu là một lớp da mỏng bao bọc bên ngoài dương vật, đây là nếp gấp da trên phần cuối dương vật. Bao quy đầu có hai chức năng chính là chức năng tình dục và bảo vệ dương vật. Bệnh lý thường gặp ở bộ phận này là dài và hẹp bao quy đầu. Nam giới khi bị dài, hẹp và nghẹt bao quy đầu không chỉ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục mà nó còn là căn nguyên gây nên bệnh viêm bao quy đầu. Ở trường hợp này, nam giới thường được chỉ định cắt bao quy đầu. Tuy nhiên, không phải tất cả nam giới đều nắm được những thông tin cơ bản về thủ thuật này nên tâm lý lo lắng, sợ hãi của họ cũng là điều dễ hiểu.

cat bao quy dau

Cắt bao quy đầu là gì?

Thực chất, cắt bao quy đầu chỉ là một thủ thuật nhỏ để cắt đi lớp da bọc phía đầu dương vật giúp dương vật sạch sẽ sẽ hơn. Cắt bao quy dầu là một thủ thuật cần thiết đối với những nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu.

cat bao quy dau la gi

Lợi ích của thủ thuật cắt bao quy đầu

Giúp dương vật phát triển bình thường

Khi nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu sẽ khiến cho quy đầu luôn bị chít hẹp nên không thể phát triển bình thường được. Vì vậy, thủ thuật cắt bao quy đầu sẽ giúp cho dương vật của nam giới phát triển bình thường do không bị chít hẹp nữa.

Giảm tình trạng viêm nhiễm nam khoa

Tình trạng dài hoặc hẹp bao quy đầu sẽ khiến cho nam giới bị bí tiểu và gặp khó khăn trong việc vệ sinh cơ quan sinh dục dẫn đến sự tích tụ của các chất cặn bẩn và các tế bào chết, lâu ngày sẽ tạo thành bựa sinh dục. Chất bựa này chính là môi trường lý tưởng giúp cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển, làm tăng nguy cơ viêm nhiễm quy đầu, viêm bao quy đầu, viêm đường tiết niệu và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Trường hợp nặng hơn có thể dẫn đến ung thư dương vật. Vì vậy, cắt bao quy đầu sẽ giúp nam giới vệ sinh cơ quan sinh dục được dễ dàng và sạch sẽ hơn, loại bỏ được những nguy cơ kể trên.

Hạn chế được tình trạng xuất tinh sớm

Do quy đầu luôn được bao bọc bởi một lớp da nên nó rất dễ bị nhạy cảm, dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm. Cắt bao quy đầu sẽ giúp cho dương vật trở nên dẻo dai hơn, từ đó kéo dài thời gian quan hệ.

lợi ích của thủ thuật cắt bao quy đầu

Quy trình phẫu thuật cắt bao quy đầu

Các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà cho biết: quy trình cắt bao quy đầu thường được tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Sát trùng làm sạch vùng bao quy đầu cần tiểu phẫu

Bước 2: Tiến hành bóc tách phần da ở bao quy đầu

Bước 3: Bác sĩ điều trị sẽ tiến hành cắt lại miệng bao quy đầu

Bước 4: Sau khi cắt lại miệng bao quy đầu thì bác sĩ sẽ tiến hành cắt rời mặt trước của bao quy đầu.

Bước 5: Tiến hành cắt bỏ bao quy đầu

Bước 6: Các bác sĩ sẽ tiến hành cầm máu

Bước 7: Tiến hành khâu lại vết thương xung quanh quy đầu bằng chỉ tự tiêu

Bước 8: Dùng gạc quấn quanh vùng cắt để bảo vệ phần quy đầu.

Thủ thuật cắt bao quy đầu được thực hiện rất nhanh, thời gian thực hiện chỉ khoảng 15 – 20 phút, bác sĩ điều trị sẽ tiến hành tách bỏ lớp da thừa mà không gây ảnh hưởng tới dương vật. Sau khi thực hiện thủ thuật, dương vật có thể sẽ bị sưng nề một vài ngày do tác động của thủ thuật và thuốc gây tê, sau đó dương vật sẽ trở về trạng thái bình thường.

thu thuat cat bao quy dau

Cắt bao quy đầu có đau không?

Hiện nay, với sự phát triển của y học thủ thuật cắt bao quy đầu đã trở nên khá đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả khi thực hiện thủ thuật. Trên thực tế, thủ thuật này thường không gây đau cho bệnh nhân bởi trong quá trình thực hiện thủ thuật người bệnh sẽ được bác sĩ tiêm thuốc gây tê hoặc gây mê nên gần như sẽ không cảm thấy đau đớn khi thực hiện thủ thuật.

Sau khi thực hiện thủ thuật do hết thuốc tê hay thuốc gây mê nên nam giới sẽ có cảm giác nhói đau một chút. Đây là một điều hoàn toàn bình thường nên nam giới cũng không cần phải quá lo lắng.

Hiện nay, cắt bao quy đầu theo công nghệ xâm lấn tối thiểu của Hàn Quốc được xem là thủ thuật tiên tiến, hiện đại với nhiều ưu điểm vượt trội như: an toàn, không đau, ít chảy máu, xâm lấn tối thiểu, không gây tổn thương đến các bộ phận xung quanh, thời gian thực hiện thủ thuật ngắn, không để lại sẹo, người bệnh mau hồi phục.

Sau khi cắt bao quy đầu cần làm gì?

Sau khi cắt bao quy đầu, nam giới cần thực hiện những điều sau để vết thương mau lành:

Nam giới cần nghỉ ngơi từ 3 – 4 ngày, hạn chế đi lại hay vận động mạnh.

Không nên xem phim ảnh, sách báo có nội dung nhạy cảm, khiêu dâm

Không được sử dụng bia, rượu và các chất kích thích

Tránh quan hệ tình dục trong khoảng 1 – 2 tháng đầu sau khi phẫu thuật

Nam giới nên mặc quần lót rộng để tránh va chạm, cọ xát

Giữ “cậu nhỏ” sạch sẽ, vệ sinh nhẹ nhàng bằng nước ấm 2 lần mỗi ngày vào các buổi sáng tối.

Thay băng gạc thường xuyên trên “cậu nhỏ”

Sau khi thực hiện thủ thuật, nếu nam giới thấy những biểu hiện bất thường như ra máu hoặc dương vật bị sưng, tấy đỏ thì cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và xử lý kịp thời.

Tham khảo cắt bao quy đầu ở đâu tốt nhất Hà Nội hiện nay.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của các chuyên gia phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ giúp bạn đọc giải đáp được những thắc mắc “Cắt bao quy đầu là gì? Có đau không? Tại sao nên cắt”. Nếu bạn đọc vẫn còn băn khoăn hoặc muốn tìm hiểu thêm về bệnh viêm bao quy đầu thì có thể gọi đến số 0365.116.117 – 0365 116 117 hoặc click vào khung chat để trò chuyện với các chuyên gia của phòng khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám