• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Cách điều trị bệnh vô sinh cho nam

  • Currently 9.00/10
Cách điều trị bệnh vô sinh cho nam
Điểm trung bình: 9.0 / 10 ( 109 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:23:03

Vô sinh là tình trạng một cặp vợ chồng chung sống ít nhất 1 năm mà người vợ vẫn không mang thai mặc dù không sử dụng bất kỳ một biện pháp tránh thai nào. Vô sinh ở nam giới là trường hợp các đấng mày râu không có khả năng sinh sản, thông thường tỷ lệ vô sinh ở nam giới chiếm tới 40%. Nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới chủ yếu là do tinh dịch loãng, tinh trùng yếu, tỷ lệ tinh trùng trong tinh dịch thấp, tinh trùng bị dị dạng hay do những bất thường về cấu trúc của cơ quan sinh dục. Vô sinh ở nam giới không chỉ gây ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe của nam giới mà nó còn là nguyên nhân khiến cho hạnh phúc của vợ chồng bạn bị đe dọa.

Nhiều nam giới khi biết mình bị vô sinh thường rơi vào trạng thái tuyệt vọng, tâm lý không ổn định khiến cho cơ hội có con càng trở nên mong mạnh hơn. Thực tế, chữa trị bệnh vô sinh không khó như nam giới vẫn nghĩ, nếu bạn phát hiện sớm và điều trị đúng cách thì bệnh vô sinh hoàn toàn có thể chữa trị được và ước mơ có con sẽ không còn quá xa vời.

vo sinh nam

Vậy điều trị bệnh điều trị vô sinh ở nam giới bằng cách nào?

Hiện nay, có 3 cách điều trị vô sinh ở nam giới gồm: Điều trị nội khoa, điều trị ngoại khoa và thụ tinh nhân tạo. Tuy nhiên, việc lựa chọn phương pháp điều trị vô sinh còn phải căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh nên nam giới khi có dấu hiệu của bệnh hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra, xác định nguyên nhân, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra liệu pháp điều trị phù  hợp nhất đối với từng bệnh nhân.

Điều trị nội khoa

Phương pháp điều trị này được áp dụng cho các trường hợp nam giới có tinh trùng yếu. Tuy phương pháp này có chi phí điều trị thấp, hầu như không vô hại những hiệu quả lại không cao. Có thể chia thành 2 nhóm là: nhóm dùng thuốc và nhóm không dùng thuốc.

Nhóm không dùng thuốc: Áp dụng cho những trường hợp nam giới vẫn sinh hoạt tình dục bình thường nhưng vấn không có con và khi xét nghiệm thì không có bệnh lý rõ ràng. Cách điều trị rất đơn giản là ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, luyện tập thể dục thường xuyên, mặc quần lót rộng rãi, bỏ thuốc lá và bạn cũng nên tắm thường xuyên để hạ nhiệt ở bìu. Ngoài ra, vợ chồng bạn cũng nên giao hợp thường xuyên, khoảng 2 – 4 lần mỗi tuần để kích thích sự tăng sinh của tinh hoàn.

 Nhóm dùng thuốc: Nếu nam giới xét nghiệm và có kết quả là tinh dịch bị nhiễm trùng hoặc tinh trùng yếu, ít tinh trùng… thì bác sĩ điều trị sẽ chỉ định người bệnh dùng thuốc kháng sinh để giúp tinh dịch đồ cải thiện nhanh. Việc sử dụng thuốc điều trị vô sinh, nam giới cần phải tuyệt đối tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ điều trị để tránh những biến chứng nguy hiểm do sử dụng sai thuốc hoặc không đúng thuốc.

dieu tri noi khoa

ĐIều trị vô sinh bằng phương pháp phẫu thuật

Phương pháp phẫu thuật thường được chỉ định cho các trường hợp:

 Nam giới bị giãn thừng mạch tinh

 Nam giới bị tắc ống dẫn tinh hoặc tinh hoàn ẩn

Bất lực do các tổn thương ở thực thế: ống hút chân không hoặc dây cột gốc dương vật

Kết quả phẫu thuật còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: chỉ định phẫu thuật, trang thiết bị y tế, tay nghề của bác sĩ … Vì vậy, nam giới hãy lựa chọn những cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín và chất lượng để đạt được hiệu quả phẫu thuật cao nhất nhé.

phau thuat chua vo sinh

Thụ tinh nhân tạo (thụ tinh trong ống nghiệm)

Đối với những trường hợp đã điều trị nhiều lần mà vẫn không có kết quả thì thụ tinh trong ống nghiệm chính là cách duy nhất giúp họ hiện thực hóa ước mơ của mình là có con.

Thụ tinh trong ống nghiệm là phương pháp lựa chọn tinh trùng của chồng cùng với trứng của vợ thụ tinh trong ống nghiệm. Sau khi nuôi cấy 2 – 3 ngày sẽ tạo thành phôi thai, sau đó đưa ngược trở lại vào tử cung của người vợ và phát triển hoàn toàn bình thường.

thu tinh nhan tao

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám