• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Bị viêm bàng quang có nên quan hệ không?

  • Currently 8.87/10
Bị viêm bàng quang có nên quan hệ không?
Điểm trung bình: 8.9 / 10 ( 15 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 15:00:38

Bàng quang là cơ quan chứa nước tiểu do thận tiết ra trước khi thoát ra ngoài cơ thể theo quá trình đi tiểu, các vi khuẩn đường ruột E.coli tấn công đường ruột gây ra viêm bàng quang. Các vi khuẩn đột ngột tấn công hệ tiết niệu khiến bệnh nhân có cảm giác tiểu rắt, tiểu khó...ảnh hưởng tới vấn đề sinh sản. Vậy câu hỏi bị viêm bàng quang có nên quan hệ không sẽ được các chuyên gia Thái Hà giải đáp trong bài viết dưới đây. 

Viêm bàng quang

Nguyên nhân gây viêm bàng quang

Vi khuẩn E.coli xâm nhập vào cơ thể, quan hệ tình dục không an toàn, chế độ vệ sinh không đảm bảo nhất là vệ sinh ở cơ quan sinh dục không đúng cách khiến cho vi khuẩn xâm nhập. 

Lạm dụng các chất tẩy rửa ở các dung dịch vệ sinh khiến mất cân bằng nội tiết tố, cản trở bài tiết gây kích ứng bộ phận sinh dục, ăn uống nghỉ ngơi không hợp lý cũng khiến cho sức đề kháng của cơ thể giảm.

Hệ tiết niệu bị tổn thương, tiến hành các thủ thuật hỗ trợ thông tiểu như đặt ống dẫn tiểu, thông niệu đạo bị kích ứng gây viêm nhiễm.

Các sỏi ở bàng quang do tích tụ các chất cặn ở bàng quang trong cơ thể lâu ngày, bệnh nhân mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt thường gặp ở nam giới khiến bàng quang bị viêm nhiễm.

Bệnh nhân có hệ miễn dịch yếu hoặc đang suy giảm như bệnh nhân đang điều trị các bệnh ung thư, nam giới bị HIV/AIDS ... thường có hệ thống miễn dịch bị suy giảm.

Khi mang thai bàng quang bị chèn ép khiến các mẹ bầu thường xuyên đi tiểu nhiều, thai càng to khiến mẹ không thể vệ sinh được sạch sẽ như trước khiến các chị em dễ mắc bệnh viêm bàng quang.

Sử dụng các loại trang phục không được thoải mái khiến cho vùng kín khó chịu tạo độ ẩm cho vùng kín khiến cho các vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể gây viêm nhiễm bàng quang.

Viêm bàng quang có nên quan hệ không?

Quan hệ tình dục không an toàn là một trong những nguyên nhân gây viêm bàng quang, để hạn chế ảnh hưởng bệnh nhân có thể sử dụng bao cao su tránh lây nhiễm cho đối phương. Chính vì vậy các chuyên gia Thái Hà khuyến cáo bệnh nhân mắc viêm bàng quang không nên quan hệ tình dục.

Quan hệ tình dục khi đang mắc bệnh sẽ khiến bệnh nhân cảm thấy đau đớn, làm gián đoạn cuộc yêu, thậm chí dẫn đến viêm khuẩn, viêm nhiễm nặng.

Viêm bàng quang dạng cấp tính nếu quan hệ sẽ gây mệt mỏi, đau lưng, sốt cao hoặc ớn lạnh. Quan hệ trong tình trạng này sẽ rất nguy hiểm, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn lây nhiễm sang bạn tình.

Tuy nhiên, nếu người bệnh có quan hệ tình dục khi đang chữa trị bệnh thì nên sử dụng biện pháp an toàn, vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục trước và sau quan hệ.

Cách điều trị bệnh viêm bàng quang hiệu quả

Để điều trị bệnh viêm bàng quang hiệu quả, người bệnh nên đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế để thăm khám, xác định bệnh và có phương pháp chữa trị thích hợp. Các bạn có thể tham khảo một số cách chữa viêm bàng quang sau:

Sử dụng thuốc kháng sinh: Các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc thích hợp cho bệnh nhân, giúp tiêu diệt vi khuẩn, kháng viêm, giảm đau buốt khi tiểu, đồng thời giảm co thắt ở bàng quang.

Tiêm thuốc kháng sinh: Một số trường hợp người bệnh có sức đề kháng yếu, khó hấp thụ thì tiêm thuốc kháng sinh là biện pháp hiệu quả nhất, có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn và giảm đau buốt.

Bên cạnh đó, người mắc bệnh viêm bàng quang nên chú ý đến chế độ ăn uống để hỗ trợ tốt cho việc điều trị bệnh đạt hiệu quả cao. Theo đó, nên ăn nhiều thực phẩm có tính lợi tiểu, bổ sung nhiều nước để tăng cường hoạt động bài tiết, đào thải các chất độc hại ra bên ngoài,...

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về viêm bàng quang có nên quan hệ không? hy vọng đã giúp ích cho bạn đọc. Mọi vấn đề thắc mắc cũng như chia sẻ của bạn đọc xin vui lòng gọi tới số điện thoại 0365116117 - 0365116117 hoặc tới trực tiếp số 11 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội để được tư vấn và giải đáp cụ thể.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám