• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Bệnh lậu ở miệng, dấu hiệu và cách điều trị

  • Currently 9.20/10
Bệnh lậu ở miệng, dấu hiệu và cách điều trị
Điểm trung bình: 9.2 / 10 ( 93 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 08:33:08

Bệnh lậu là bệnh xã hội không còn xa lạ gì với nhiều người nữa nhưng hầu hết trong chúng ta chỉ biết rằng bệnh lậu lây truyền chủ yếu qua con đường quan hệ tình dục không an toàn mà ít ai có thể ngờ rằng bệnh lậu có thể lây nhiễm và lây lan qua nhiều con đường khác, tiêu biểu và phổ biến hơn trong số đó là đường miệng. Hiện nay các ca mắc bệnh lậu ở miệng có xu hướng gia tăng nhanh chóng.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

lậu ở miệng

Nguyên nhân gây bệnh lậu ở miệng

Xu hướng xã hội ngày càng thay đổi kéo theo tư tưởng và nhu cầu về tình dục cũng khác đi rất nhiều đặc biệt là trong giới trẻ. Hiện nay giới trẻ đang tỏ ra thích thú và phấn khích với kiểu oral sex – nghĩa là quan hệ bằng miệng. Kiểu quan hệ mới này mang lại nhiều khoái cảm lạ nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đó là khó áp dụng được các biện pháp phòng tránh an toàn, dễ lây nhiễm các bệnh xã hội đặc biệt là bệnh lậu.

Việc sử dụng tay kích thích tình dục sau đó đưa lên miệng cũng khiến vi khuẩn lậu có thể xâm nhập vào khoang miệng.

Các cử chỉ gần gũi như hôn, thơm mà có tổn thương trong khoang miệng hay vòm họng cũng có thể dẫn đến tình trạng bị mắc lậu ở miệng.

 

tinh duc khong an toan

Triệu chứng bệnh lậu ở miệng

Sau khi tiếp xúc với mầm bệnh từ 2 – 3 ngày thì người bệnh sẽ có những triệu chứng đầu tiên. Những dấu hiệu bệnh cụ thể thường gặp là các vấn đề về họng như: sung huyết đỏ, loét miệng, ban trắng ở vùng cổ họng. Người bệnh thường kèm theo cảm giác đau sót, đau họng, sưng amidan… khiến người bệnh rất khó chịu, thậm chí là khó nuốt cả nước bọt.

Tuy nhiên chúng ta có thể thấy rằng những triệu chứng của bệnh lậu ở miệng thường không rõ ràng và đặc biệt là dễ nhầm lẫn với các triệu chứng của bệnh viêm họng nên người bệnh thường để tự khỏi hoặc không quan tâm đến bệnh. Chính điều này khiến bệnh ngày càng biến chuyển nặng hơn và khó chữa trị.

trieu chung cua benh lau o mieng

Cách điều trị bệnh lậu ở miệng

Nếu bạn có các dấu hiệu bất thường và nghi mình bị mắc bệnh thì tuyệt đối không được tự ý ra các quầy thuốc tư nhân để mua thuốc uống mà chưa được thăm khám, chưa biết tình trạng bệnh của mình như thế nào.

Song cầu khuẩn lậu là loại vi khuẩn dễ kháng thuốc và biến thể nhất. Nếu bạn tùy tiện sử dụng các loại thuốc không đúng liều, không đúng thuốc, không đúng bệnh không những không tiêu diệt được các loại vi khuẩn mà còn khiến cho bệnh ngày càng nặng hơn. Khi bệnh chuyển sang mãn tính thì rất khó chữa trị, mặt khác còn gây ra những biến chứng không mong muốn của bệnh.

Việc điều trị bệnh lậu cần phải được tiến hành theo quy trình khoa học, lâu dài, kiên trì và quyết tâm mới mong khỏi được bệnh. Trong quá trình điều trị cần phải thực hiện lối sống khoa học và tránh quan hệ tình dục dưới mọi hình thức để tránh làm bệnh nặng hơn cũng như lây nhiễm cho người khác.

 

Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám đa khoa Thái Hà địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám