• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Bệnh lậu là gì? Nguyên nhân, cách chữa

  • Currently 8.91/10
Bệnh lậu là gì? Nguyên nhân, cách chữa
Điểm trung bình: 8.9 / 10 ( 75 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-24 13:59:54

Phần lớn mọi người đều biết bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm nhưng những thông tin cơ bản của bệnh lý này về nguyên nhân, cách chữa bệnh như thế nào thì không phải ai cũng biết. Do vậy, bài viết này các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn bệnh lậu là gì, nguyên nhân và cách chữa như thế nào để mọi người có được cái nhìn tổng quan nhất về căn bệnh này.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

benh lau la gi

Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu là do lậu cậu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. Bệnh có thể bắt gặp ở nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt là những người trong độ tuổi sinh sản và gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh do khả năng lây nhiễm cao cũng như dễ dàng gây ra những biến chứng viêm nhiễm cho cơ quan sinh sản của người bệnh. Cách tốt nhất để phòng tránh bệnh và điều trị kịp thời nếu không may mắc bệnh là mọi người nên trang bị cho mình những kiến thức tổng quan về căn bệnh xã hội này.

benh lau la gi

Bệnh lậu lây truyền qua những đường nào?

Như đã đề cập ở trên, bệnh lậu là do lậu cầu khuẩn gây ra nhưng đã bao giờ bạn tự đặt ra câu hỏi là tại sao mình lại mắc bệnh hay bệnh lậu cầu khuẩn lây nhiễm như thế nào chưa?

Cũng giống như các bệnh xã hội khác bệnh lậu chủ yếu lây qua các con đường là: quan hệ tình dục không an toàn, lây qua đường máu, lây từ mẹ sang con, lây do tiếp xúc.

Quan hệ tình dục không an toàn

Quan hệ tình dục bừa bãi, không an toàn là nguyên nhân hàng đầu khiến cho số người mắc bệnh lậu ngày càng gia tăng. Khi quan hệ tình dục sẽ dễ xảy ra những cọ xát, tổn thương và cơ quan sinh dục là nơi có chứa nhiều mạch máu và lớp niêm mạc khá mỏng nên lậu cầu khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập và gây bệnh, kể cả khi bạn có dùng bao cao su khi quan hệ thì khả năng bị nhiễm bệnh là rất cao.

Lây truyền qua đường máu

Nếu người mắc bệnh lậu chưa được kiểm tra kỹ càng mà vẫn thực hiện truyền máu cho người khác thì người nhận máu sẽ có nguy cơ mắc bệnh là rất cao.

Lây nhiễm từ mẹ sang con

Người mẹ mắc bệnh lậu khi mang thai có thể sẽ lây bệnh sang cho con thông qua hệ thống tuần hoàn hay qua đường sản.

Lây truyền do tiếp xúc gián tiếp

Những người có sức đề kháng kém khi sử dụng chung những vật dụng cá nhân của người khác như khăn tắm, bồn cầu, quần áo lót… thì khả năng lây nhiễm bệnh là rất cao

sex khong an toan

Cách chữa bệnh lậu

Bệnh lậu là một bệnh rất dễ tái phát và khó điều trị triệt để. Do đó, người bệnh cần phải kiên trì điều trị và tuân thủ theo đúng sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Bệnh lậu thường được điều trị bằng thuốc kháng sinh ở các dạng khác nhau nên người bệnh cần phải uống đúng thuốc, đúng liều lượng như bác sĩ chỉ định, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ. Việc điều trị cần tiến hành cho cả bạn tình để tránh tình trạng bệnh tái phát trở lại.

 

Hiện nay, phòng khám đa khoa Thái Hà đã và đang áp dụng công nghệ DHA để chữa trị bệnh lậu. Phương pháp điều trị này thông qua kỹ thuật nhiệt điện trường sản sinh ra trường điện từ với tần số cao và làm tăng độ thẩm thấu của các chứng viêm nhiêm và phục hồi trao đổi chất giúp cho các tổn thương mau lành, đặc biệt là ngăn ngừa khả năng tái phát bệnh rất hiện quả. Với công nghệ DHA, phòng khám Thái Hà đã chữa trị thành công cho hàng nghìn trường hợp, giúp bệnh nhân thoát khỏi nỗi ám ảnh do bệnh lậu gây ra.

 

Mọi vấn đề thắc mắc về “Bệnh lậu là gì” xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117 – 0365 116 117 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám