• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Bệnh tinh hoàn nên ăn gì?

  • Currently 8.90/10
Bệnh tinh hoàn nên ăn gì?
Điểm trung bình: 8.9 / 10 ( 80 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-24 14:12:15

Tinh hoàn là cơ quan, bộ phận quan trọng trong hệ thống các cơ quan sinh sản của nam giới. Tuy nhiên tinh hoàn lại là bộ phận rất dễ bị tổn thương, viêm nhiễm. Khi cơ quan này gặp bất kỳ các dấu hiệu nào thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe nam giới, có thể gây ra tình trạng vô sinh ở nam giới. Chính vì vậy việc điều trị các bệnh về tinh hoàn là rất quan trọng. Bên cạnh việc điều trị bệnh tinh hoàn thì chế độ ăn uống, dinh dưỡng cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc chữa trị, thậm chí có tính chất quyết định đến tiến triển của bệnh. Chính vì vậy khi bị bệnh tinh hoàn nên ăn gì cũng là vấn đề rất được nam giới quan tâm.

 

thuc pham benh tinh hoan

Các tình trạng phổ biến thường xuyên xảy ra ở tinh hoàn của nam giới đó là tình trạng viêm nhiễm diễn ra ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do virut, vi khuẩn, ký sinh trùng gây ra hoặc do các bệnh lý như viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt… hoặc do virut quai bị gây ra.

Những biểu hiện của bệnh tinh hoàn đó là những đau đớn kéo dài , bìu, tinh hoàn sung to, phù nề… Nam giới cũng có thể thấy có cảm giác đau ở háng, đau khi xuất tinh hoặc xuất tinh ra máu. Khi bị mắc bệnh tinh hoàn, các bạn nên chú ý phương pháp chữa trị và chế độ dinh dưỡng phù hợp để tránh những viêm nhiễm khác.

dau tinh hoan nen an gi

Nam giới bị bệnh tinh hoàn nên ăn gì?

Thực phẩm giàu vitamin C có chứa nhiều trong các loại hoa quả như dứa, đu đủ, súp lơ và cam… vitamin C có tác dụng ngăn chặn sự xâm nhập của các loại vi rút và vi khuẩn hơn nữa còn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc sản sinh ra interferon là một loại protein có khả năng tiêu diệt vi rút gây bệnh.

Ăn nhiều tỏi: allicin là chất có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi rút rất tốt mà chất này lại có rất nhiều trong tỏi vì thế bệnh nhân nên lựa chọn tỏi vào thực đơn trong các bữa ăn hằng ngày của mình. Không những thể tỏi còn chống viêm rất tốt.

Các loại rau xanh và hoa quả tươi cũng rất tốt cho hệ miễn dịch của những bệnh nhân bị viêm tinh hoàn đặc biệt là những loại rau và hoa quả sau: nho, táo đỏ, kiwi, rau chân vịt, nấm hương, ngó sen, bí đỏ…

Trong quá trình đó các bạn cũng nên chú ý hạn chế những loại không nên ăn như: móng giò, súp cá, thịt cừu… Khộng hút thuốc lá, rượu bia hay các gia vị cay…

dau tinh hoan an gi

Các bạn cũng cần lưu ý, các thực phẩm này chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị và góp phần làm giảm các triệu chứng của bệnh chứ không thể thay thế được các phương pháp chữa trị bệnh khác. Chế độ dinh dưỡng giúp bổ sung dinh dưỡng cho người bệnh để có thể điều trị bệnh tốt hơn. Nếu trong quá trình điều trị người bệnh chú ý tốt đến chế độ ăn uống như ở trên thì bệnh sẽ chóng lành hơn và không bị gây biến chứng khi ăn đồ ăn không phù hợp. Chính vì thế nam giới khi thấy các dấu hiệu của viêm tinh hoàn cần đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị bệnh kịp thời để bảo vệ được sức khỏe sinh sản về sau của mình.

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám